Tin mới

Con rể nghi phạm vụ thảm án ở Thái Nguyên: Gây án xong bố tôi vẫn hét "tao không giết nó thì nó giết tao"

Thứ ba, 25/09/2018, 20:24 (GMT+7)

Anh Khoa, con rể nghi phạm kể, sau khi vụ án mạng xảy ra, anh cùng vợ chạy về nhà ngoại thấy 3 người tử vong nằm dưới đất, còn bố vợ anh vẫn đang trong trạng thái hoảng loạn, hét lớn "Tao không giết nó thì nó giết tao".

Anh Khoa, con rể nghi phạm kể, sau khi vụ án mạng xảy ra, anh cùng vợ chạy về nhà ngoại thấy 3 người tử vong nằm dưới đất, còn bố vợ anh vẫn đang trong trạng thái hoảng loạn, hét lớn "Tao không giết nó thì nó giết tao".

Liên quan đến vụ thảm án ở Thái Nguyên khiến 3 người tử vong , 4 người khác trọng thương, trao đổi với PV Thời Đại, anh Khoa - con rể nghi phạm Nguyễn Xuân Tiến (SN 1962, trú tại địa chỉ trên) kể, vào khoảng 1h sáng nay (25/9), khi nhận được tin dữ bố vợ vừa gây ra vụ án mạng nhiều người tử vong, anh cùng vợ vội chạy về nhà ngoại.

Lúc anh có mặt tại hiện trường chứng kiến cảnh tượng đau lòng, 3 người tử vong nằm dưới đất. Còn bố vợ anh vẫn đang trong trạng thái hoảng loạn, hét lớn "Tao không giết nó thì nó giết tao".

Phải đến khi người dân đánh vào đầu khiến bị thương tích, ông này mới có dấu hiệu bình thường trở lại.
Con rể nghi phạm chém 7 người: Gây án xong bố tôi vẫn hét tao không giết nó thì nó giết tao - Ảnh 1.


Anh Khoa trò chuyện với PV. Ảnh Thời Đại

Cũng theo lời anh Khoa gia đình ông Tiến có một số người mắc bệnh về thần kinh và cách đây một thời gian, bố vợ anh có triệu chứng bị đau đầu.
Trước khi gây án khoảng 10 ngày, anh Khoa đã đưa bố vợ đi khám bệnh tại Bệnh viện huyện Phú Bình, các bác sỹ kết luận ông Tiến bị đau đầu và ảnh hưởng thần kinh.

"Dự kiến sáng nay tôi đưa bố vợ đi khám ở bệnh viện tỉnh thì không may xảy ra sự việc đau lòng này. Sau khi bị người dân bắt, bố vợ tôi vẫn còn chưa tỉnh táo nói: "Nếu tao không giết nó thì nó giết tao".

Hiện giờ ở nhà chỉ có hai ông bà sinh sống, nửa đêm bố vợ tôi dậy đi ra ngoài mẹ cũng chỉ nghỉ là bố đi vệ sinh rồi vào, không ngờ lại như thế này. Sau khi xảy ra chuyện, mẹ tôi sốc nặng, nằm một chỗ không đi lại được, vợ tôi cũng khóc suốt...", anh Khoa kể.

Cũng trao đổi với PV nguồn trên, ông Nguyễn Tiến Hùng (trú tại xóm Phú Mỹ, xã Phú Lương, huyện Phú Bình) - người trực tiếp khống chế đối tượng Tiến cho biết:

Khi ông Tiến cầm dao chém người, nghi phạm này không nói một câu gì, mặt lầm lì rồi ra tay.

"Tôi có quát thế nào thì ông ấy vẫn không nói năng câu gì cả. Bình thường, ông Tiến không như vậy, mọi ngày chúng tôi vẫn ngồi uống nước nói chuyện với nhau vui vẻ...", ông Hùng kể.

Theo tin tức từ báo Giao Thông, ngày 25/9, tại Công an tỉnh Thái Nguyên, đối tượng Nguyễn Văn Tiến (SN 1962, trú xóm Phú Mỹ, xã Lương Phú, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) đã thừa nhận là hung thủ vụ thảm án làm 3 người chết, 4 người bị thương đêm 24/9 rạng sáng 25/9 trên địa bàn.

Theo lời khai nhận ban đầu, đối tượng đã mất ngủ triền miên khoảng 1 tháng nay. Đêm 24/9, do mất ngủ, nhớ đến một số mâu thuẫn nhỏ với vợ chồng anh Nguyễn Văn Bích (SN 1967) là hàng xóm, ở gần nhà đối tượng nên lấy một con dao thái thịt (dạng kiếm) sang nhà anh Bích gõ cửa.

Khi anh Bích ra mở cửa, Tiến vung dao chém, anh Bích vừa giằng co với đối tượng vừa hô hoán, nên bị thương.

Thấy chồng hô hoán, chị Trần Thị Hằng (SN 1969, vợ anh Bích) chạy ra can ngăn và bị đối tượng chém tử vong tại chỗ. Nghe tiếng anh Bích hô hoán, anh Nguyễn Văn Hoạt (SN 1976, em trai anh Bích) cùng vợ là chị Ngô Thị Nguyệt nhà ngay cạnh mở cửa xem sự tình, đúng lúc đối tượng chạy tới, vung kiếm chém.

Chị Nguyệt lấy tay đỡ được nhát chém của hung thủ, cùng lúc anh Hoạt đứng ra che chắn, vật lộn với hung thủ và hét "mấy mẹ con chạy đi" nên chị Nguyệt và con gái chạy thoát được ra cổng, trốn vào bụi cây. Còn bé Nguyễn Văn Hinh (SN 2005, con trai anh Hoạt) chạy vội sang nhà anh Bích trốn thì bị đối tượng đuổi theo chém tử vong ngay chân cầu thang.

Sau đó, hung thủ tiếp tục chạy sang nhà anh Vũ Văn Nguyên (SN 1980) ở gần đó, đâm chém khiến anh Nguyên, chị Nguyễn Thị Ngọt (SN 1992, vợ anh Nguyên) và cháu Vũ Đức Nhân (SN 2013, con trai anh Nguyên) bị thương nặng. Lúc này, anh Nguyên cùng người dân khống chế được đối tượng, thông báo với cơ quan công an bắt giữ.

Được biết, nạn  nhân không có tiền sử bệnh tâm thần, chưa từng mắc tiền án tiền sự.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Công an huyện Phú Bình khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ việc.

Hà Trang (tổng hợp)

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news