Tin mới

Con gái triệu phú Anh tử vong sau khi ăn bánh mỳ mua tại sân bay

Thứ ba, 25/09/2018, 10:38 (GMT+7)

Con gái một triệu phú Anh đã qua đời vì dị ứng sau khi ăn bánh mỳ mua tại cửa hàng Pret a Manger ở sân bay Heathrow (Anh).

Con gái một triệu phú Anh đã qua đời vì dị ứng sau khi ăn bánh mỳ mua tại cửa hàng Pret a Manger ở sân bay Heathrow (Anh).

BBC đưa tin cho hay ngày 23/9 nạn nhân là Natasha Ednan-Laperouse, 15 tuổi, con gái của nhà sáng lập công ty đồ chơi Wow Toys, triệu phú Nadim Ednan-Laperouse.

Theo đó, sau khi ăn bánh mì, Natasha bắt đầu cảm thấy khó chịu vào khoảng 7 giờ 50 phút trước khi ngã gục trên chuyến bay đi từ thủ đô London đến TP Nice – Pháp hôm 17/7/2016.

Natasha Ednan-Laperouse. Ảnh: Facebook

Mặc dù đã được cha tiêm 2 liều thuốc và được sơ cứu trên máy bay, Natasha vẫn không qua khỏi và qua đời vài giờ sau đó tại một bệnh viện ở Nice.

Nguyên nhân dị ứng được cho là xuất phát từ mè được nướng chung với bánh mì, không phải các hạt mè rắc lên vỏ bánh. 

Cửa hàng Pret a Manger không ghi chú có mè trên bao bì sản phẩm của mình. 
Luật khối Liên minh châu Âu (EU) quy định mè là một trong 14 chất gây dị ứng bắt buộc phải được liệt kê trên bao bì sản phẩm.

Người phát ngôn chuỗi cửa hàng Pret a Manger vào tuần rồi xác nhận các sản phẩm của họ không được dán nhãn riêng ghi chú chất gây dị ứng hay thông tin nguyên liệu mà thay vào đó, họ để các biển cảnh báo trên kệ. 

Cũng theo Pret a Manger, quản lý tại mỗi cửa hàng của họ đều được đào tạo để cảnh báo và đưa ra lời khuyên về các chất gây dị ứng.

Hiện một cuộc điều tra đang được tiến hành. 

Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS), tỉ lệ dị ứng mè ở người khoảng 1% và các triệu chứng bao gồm phát ban, sưng phù và khó thở.

Pret a Manger trong một tuyên bố cho biết "vô cùng đau buồn" khi hay tin Natasha qua đời, đồng thời gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân.

Trong khi đó, cha của Natasha cho biết gia đình vẫn chưa thể nguôi ngoai nỗi đau mất con. "Đó là một cuộc chiến mỗi ngày và nỗi đau là không thể nào mô tả được" – ông Nadim bày tỏ.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news