Tin mới

Có một Xuân Trường đang cô đơn tại HAGL

Thứ ba, 17/04/2018, 15:57 (GMT+7)

Bất chấp phong độ ấn tượng của tiền vệ người Tuyên Quang, HAGL đang thể hiện một bộ mặt bạc nhược tại sân chơi V.League 2018, đứng trước cuộc khủng hoảng niềm tin.

Bất chấp phong độ ấn tượng của tiền vệ người Tuyên Quang, HAGL đang thể hiện một bộ mặt bạc nhược tại sân chơi V.League 2018, đứng trước cuộc khủng hoảng niềm tin.

HAGL nâng cấp đội hình, mơ trở lại thời hoàng kim

Cuối mùa giải 2017, HAGL đã thuyết phục thành công GĐKT Chung Hae Seong về phố Núi. Ngay lập tức, chiến lược gia người Hàn Quốc tạo dấu ấn đậm nét, giúp HAGL thi đấu mạch lạc và thu về 3 chiến thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua ở 5 lượt cuối.

Có một Xuân Trường đang cô đơn tại HAGL - Ảnh 1.

GĐKT Chung Hae Seong được đặt kỳ vọng sẽ giúp HAGL trở lại thời hoàng kim. Ảnh - Hóa Võ

So với ông Choi Yoon Kyum, HLV Hàn Quốc dẫn dắt HAGL từ V.League 2012 đến 2014, thì ông Chung Hae Seong được đánh giá cao hơn rất nhiều. Việc từng làm trợ lý cho Guus Hiddink tại World Cup 2002 - nơi Hàn Quốc vào bán kết đồng thời từng được cân nhắc dẫn dắt ĐTQG là sự bằng chứng không thể chối cãi.

Chứng kiến đội bóng thay đổi nhanh, bầu Đức tự tin tuyên bố "HAGL có 98% khả năng vô địch V.League". Thực ra bầu Đức có lý do để đặt niềm tin vào mùa giải 2018. Đầu tiên là tài năng của HLV Chung Hae Seong, yếu tố thứ 2 nằm ở sự chuẩn bị, kinh nghiệm trận mạc của các cầu thủ như Công Phượng, Văn Toàn…

Có một Xuân Trường đang cô đơn tại HAGL - Ảnh 2.

Ngoại binh Rimario đến HAGL với nhiệm vụ gánh vác trọng trách ghi bàn.

Song song với lời hứa tăng cường lực lượng, bầu Đức đã thay đổi quan điểm không dùng tiền đạo ngoại khi chiêu mộ chân sút Rimario về chia lửa cùng Công Phượng, Văn Toàn. Hàng thủ sẽ có sự góp mặt của cựu tuyển thủ U23 Hàn Quốc Kim Jin-seo. Tuyến tiền vệ chào đón sự trở lại của Lương Xuân Trường. Tất cả đều hướng đến mục tiêu, giúp HAGL tìm lại ánh hào quang xưa.

Xuân Trường tỏa sáng và nỗi cô đơn của ngôi sao

Gặp muôn vàn khó khăn trong thời gian thi đấu ở Hàn Quốc, nhưng rõ ràng tư duy chơi bóng, thể trạng, thể lực của Xuân Trường đã được cải thiện rất nhiều. Kinh nghiệm học hỏi tại xứ sở Kim chi giúp Trường "híp" thi đấu bùng nổ tại sân chơi quốc nội.

Được thi đấu bên cạnh những người bạn từng trưởng thành tại HAGL, Xuân Trường không mất nhiều thời gian, hòa nhập nhanh, tự tin hướng đến cột mốc mới. Dù vậy, đúng thời điểm hừng hực khí thế, chấn thương của Tuấn Anh khiến Xuân Trường mất đi người đá cặp hoàn hảo.

Có một Xuân Trường đang cô đơn tại HAGL - Ảnh 3.

Cá nhân Xuân Trường đang đạt phong độ tốt sau khi trở về V.League.

Trong thời điểm khó khăn, người hâm mộ lại càng thấy rõ sự thăng hoa của tiền vệ người Tuyên Quang. Không chỉ giúp tuyến giữa mềm mại hơn, Xuân Trường còn đóng vai trò kiến tạo cho đồng đội, thậm chí đích thân ghi bàn, mang về điểm số quan trọng cho đội nhà.

Sau 5 vòng đấu tại V.League 2018, Lương Xuân Trường đã có cho mình 2 pha lập công, tất cả đều đến từ các pha đá phạt hàng rào đẳng cấp. Nhìn Xuân Trường thi đấu, giới chuyên môn và người hâm mộ đều rất hài lòng khi tiền vệ sinh năm 1995 ngày càng hoàn thiện.

Có một Xuân Trường đang cô đơn tại HAGL - Ảnh 4.

Nhưng chỉ tiền vệ này tỏa sáng là không đủ để giúp HAGL thăng hoa. Ảnh - Hóa Võ

Có một nghịch lý, Lương Xuân Trường càng tỏa sáng, người hâm mộ càng lo lắng cho HAGL. Như nhận xét của HLV Lê Thụy Hải, đội bóng phố Núi sẽ lâm nguy khi đối thủ tìm cách khắc chế Xuân Trường, dẫn đến lối chơi của HAGL sẽ bị phá sản.

HAGL từng được biết đến là đội bóng chất lượng, nhiều cầu thủ có phẩm chất trong đội hình như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, Minh Vương... nhưng có vẻ như những ngôi sao kể trên chưa tìm lại cảm giác thi đấu tốt nhất. Khi đồng đội mất phong độ, sự tỏa sáng của Xuân Trường càng mang đến sự tiếc nuối.

Một câu lạc bộ mạnh cần sự tỏa sáng, gắn kết của tất cả các thành viên. Hy vọng BHL HAGL sẽ nhanh chóng có sự điều chỉnh, giúp đội bóng tìm lại cảm hứng chiến thắng, để những nỗ lực của Xuân Trường được ghi nhận một cách đúng đắn nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news