Tin mới

Cơ hội mới cho ngành công nghiệp Việt

Thứ ba, 20/12/2016, 15:59 (GMT+7)

Sau khi hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU được ký kết, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ nhận được nhiều cơ hội cũng như sự đầu tư mạnh mẽ từ các nhà đầu tư nước ngoài.

Sau khi hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU được ký kết, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ nhận được nhiều cơ hội cũng như sự đầu tư mạnh mẽ từ các nhà đầu tư nước ngoài.

Ngày 20/12, Hội thảo EVFTA: Cơ hội thu hút đầu tư công nghiệp tại Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội, hội thảo diễn ra trong bối cảnh Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (hiệp định thế hệ mới giữa Việt Nam và các nước thành viên EU) được kết thúc đàm phán vào cuối năm 2015 – dự kiến sớm được ký kết vào năm 2017.

 

Tham dự có đại diện lãnh đạo Bộ Công thương, đại diện các đơn vị thuộc Bộ Công thương như cục xúc tiến thương mại; cục xuất nhập khẩu và tổng cục năng lượng. Bên cạnh đó không thể thiếu sự tham gia của các địa phương; khu công nghiệp; hiệp hội và các doanh nghiệp trong nước.

Ngoài ra, tại hội thảo còn có sự tham gia của các lãnh đạo và chuyên gia đến từ các tổ chức quốc tế, bao gồm Ngân hàng thế giới (WorldBank); phòng thương mại châu Âu tại Việt Nam (Eurocham); dự án hỗ trợ Chính sách thương mại và đầu tư của châu Âu (EU-Mutrap); Cơ quan thương mại Pháp Business France; phòng thương mại và công nghiệp Đức tại Việt Nam. Cùng các Đại sứ, Tổng lãnh sự, đại diện đại sứ quán, tổng lãnh sự quán của các quốc gia và vùng lãnh thổ tại Việt Nam.

 

Hội thảo lần này được xem là một hoạt động thực tế nhằm giúp các doanh nghiệp, tổ chức nước ngoài cập nhật thông tin về tiềm năng và cơ hội đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp tại Việt Nam. Hơn nữa giới thiệu nhiều ưu đãi và xu hướng đầu tư phát triển công nghiệp từ các nhà đầu tư châu Âu đến Việt Nam, từ đó giúp các nhà đầu tư trong nước kịp thời khai thác những ưu đãi từ hiệp định.

Việc các nhà đầu tư nước ngoài đến từ các tập đoàn của quốc gia phát triển trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao chia sẻ nhiều kinh nghiệm góp phần phát triển ngành công nghiệp Việt Nam từ nay đến năm 2025. Cuối cùng, những chính sách thu hút đầu tư khi hiệp định EVFTA có hiệu lực sẽ mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc tận dụng; phát triển sản xuất kinh doanh, thậm chí còn tạo ra môi trường đầu tư lâu dài, ổn định cho các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

Hoài An-Quang Thành

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news