Tin mới

Cô giáo mắc ung thư bị thanh lý hợp đồng ở Hải Phòng sẽ được trở lại bục giảng

Thứ tư, 26/09/2018, 10:15 (GMT+7)

UBND quận Hồng Bàng (Hải Phòng) đã hủy quyết định thanh lý hợp đồng của Trường Tiều học Trần Văn Ơn đối với cô giáo Nguyễn Thị Lệ Hằng. \n 

UBND quận Hồng Bàng (Hải Phòng) đã hủy quyết định thanh lý hợp đồng của Trường Tiều học Trần Văn Ơn đối với cô giáo Nguyễn Thị Lệ Hằng. 

UBND quận Hồng Bàng (Hải Phòng) đã yêu cầu bà Trần Thị Kim Thanh – Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Văn Ơn tiếp tục ký hợp đồng lao động với cô giáo Nguyễn Thị Lệ Hằng (36 tuổi) tới tháng 12/2018 để chờ cô giáo này học lớp chuyển đổi phù hợp với bậc tiểu học rồi sẽ xem xét, theo Báo Pháp Luật TP. HCM.

UBND quận Hồng Bàng đã hủy quyết định thanh lý hợp đồng của cô giáo Nguyễn Thị Lệ Hằng. Ảnh: NVCC.

Chị Lệ Hằng là giáo viên trường Tiểu học Trần Văn Ơn từ năm 2005. Lương và các khoản phụ cấp do trường tự cân đối chi trả. Giữa năm 2017, chị phát hiện ung thư vú và phải nghỉ dạy để điều trị. Tháng 11/2017, chị Hằng quay trở lại làm việc bình thường.

Theo Vietnamnet, tháng 12/2017, UBND quận Hồng Bàng đưa xuống trường danh sách thanh lý giáo viên, chị Hằng không có tên trong đó. Tháng 3/2018, cô giáo này bị thanh lý hợp đồng với quận, ký hợp đồng với trường. Tuy nhiên, 4 tháng sau, trường Trần Văn Ơn lại chấm dứt hợp đồng lao động với chị sau 13 năm.

Cô giáo Nguyễn Thị Lệ Hằng (áo xanh) từng có nhiều thành tích trong công tác giảng dạy.

Về lý do chấm dứt hợp đồng, Hiệu trưởng Thanh giải thích, cô Hằng là giáo viên thể dục, có bằng cao đẳng sinh – thể dục, không phù hợp với bậc giáo dục tiểu học. Bên cạnh đó, giáo viên môn thể dục không thuộc định biên của nhà trường nên buộc phải chấm dứt hợp đồng với cô Hằng.

“Trường hợp của Hằng, vì cô ấy đang ốm nên khi lên danh sách giáo viên thanh lý, tôi đã đề nghị với quận không đưa vào. Nhưng vì quận đã cắt lương nên tôi đành phải cho thanh lý hợp đồng. Sau đó, nhà trường ký hợp đồng 6 tháng với cô Hằng. Hết thời hạn thì phải thanh lý”, bà Thanh chia sẻ với Báo Đất Việt.

Bà Thanh cũng cho biết thêm, trường rất muốn giữ cô ở lại vì đây là giáo viên giỏi, tâm huyết nhưng việc đó nằm ngoài thẩm quyền. Quỹ lương có hạn nên không thể tiếp tục chi trả.

Cô Hằng và học trò. (Ảnh: Pháp Luật TP. HCM)

Theo UBND quận Hồng Bàng, nếu tháng 12/2018 cô giáo Hằng không có văn bằng chuyển đổi chương trình giáo dục tiểu học, quận sẽ chấm dứt hợp đồng theo quy định.

Trường hợp cô giáo Hằng có nguyện vọng được ký hợp đồng lao động, phải có đơn đề nghị quận xem xét định biên còn thiếu của các trường THCS trên quận để bố trí vị trí việc làm phù hợp.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news