Tin mới

Cô giáo im lặng không giảng bài suốt 1 học kỳ: Tôi là một người sống rất trách nhiệm, sống đúng đắn

Thứ bảy, 07/04/2018, 19:22 (GMT+7)

Sáng nay (7/4), tại trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè (TP.HCM) đã diễn ra buổi họp kiểm điểm cô Trần Thị Minh Châu vì lên lớp nhưng không giảng bài suốt nhiều tháng liền.

Sáng nay (7/4), tại trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè (TP.HCM) đã diễn ra buổi họp kiểm điểm cô Trần Thị Minh Châu vì lên lớp nhưng không giảng bài suốt nhiều tháng liền.

Tin tức trên Thanh Niên cho hay, liên quan đến vụ việc, ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng trường THPT Long Thới cho biết buổi họp sáng nay là để kiểm điểm trách nhiệm của cô Trần Thị Minh Châu. Trong tuần tới, nhà trường sẽ tổ chức họp hội đồng kỷ luật rồi gửi về cho Sở GD & ĐT TP.HCM thẩm định hồ sơ. Ông còn cho biết thêm, có thể trong tuần sau sẽ có quyết định chính thức về hình thức xử lý đối với cô Châu.

Cuộc họp kiểm điểm cô Trần Thị Minh Châu kéo dài suốt 4 tiếng đồng hồ - Ảnh: Internet

Bước ra từ cuộc họp kéo dài 4 tiếng, gương mặt cô Châu tỏ ra vô cùng mệt mỏi. Khi được đặt câu hỏi về buổi họp, cô chỉ cho biết bản thân vô cùng mệt mỏi, không thể đính chính cho hành động đó của mình. Cô chia sẻ hiện cô đang chịu sức ép rất lớn từ dư luận, nếu là người khác chắn chắn sẽ không thể bình tĩnh được như cô bây giờ.

Không giải thích cho hành vi của mình nhưng cô Châu khẳng định mình là một người vô cùng trách nhiệm và đúng đắn. Cô nói: “Tôi nghĩ mình là một người sống rất có trách nhiệm, sống đúng đắn. Gần 20 năm qua, tôi chưa nghỉ dạy hôm nào cũng như chưa đi bao giờ đi trễ thì có thể thấy tôi là một người như thế nào?”.

Em Phạm Song Toàn đã được chuyển sang trường khác vào sáng nay - Ảnh: Internet

Như thông tin trước đó đã đưa, vào ngày 23/3, trong chương trình gặp gỡ giữa lãnh đạo ngành giáo dục TPHCM với học sinh tiêu biểu năm 2018, em Phạm Song Toàn (THPT Long Thới, Nhà Bè) đã bật khóc khi nói về cô giáo dạy toán của mình. Em cho biết, cô giáo vào lớp nhưng không nói gì với học sinh, không giảng bài mà chỉ viết lên bảng rồi cho học sinh làm bài tập. Trong suốt một học kỳ, không khí lớp học vô cùng nặng nề, căng thẳng.

Được biết vào năm 2011, cô Trần Thị Minh Châu từng bị phản ánh dùng lời lẽ phản cảm với học sinh, bắt học sinh chép phạt hơn 200 lần. Vì không chịu được những lời lẽ xúc phạm và hình phạt quá nghiêm khắc của cô giáo mà nhiều học sinh đã chuyển lớp.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news