Tin mới

Có giá gần 120 triệu, miếng thịt bò đắt nhất thế giới luôn trong tình trạng cháy hàng

Thứ tư, 27/09/2017, 10:21 (GMT+7)

Có giá lên đến gần 120 triệu nhưng miếng thịt bò Alexandre Polmard độc nhất vô nhị và đắt tiền bậc nhất trên thế giới vẫn luôn trong tình trạng cháy hàng.

Có giá lên đến gần 120 triệu nhưng miếng thịt bò Alexandre Polmard độc nhất vô nhị và đắt tiền bậc nhất trên thế giới vẫn luôn trong tình trạng cháy hàng.

Theo CNN, những miếng thịt bò cao cấp này thường được phân loại theo số năm tuổi. Có miếng bít tết được sản xuất từ năm 2000 được bán với giá khủng lên đến 3.200 USD (khoảng 72,64 triệu đồng).

Miếng thịt bò có giá hơn 120 triệu đồng đắt nhất thế giới. Ảnh: CNN

Miếng thịt bò đắt nhất của thương hiệu này có giá gần 120 triệu. Bởi khối thịt sườn bò này được làm cho “ngủ đông” từ năm 2000.

Dù có giá siêu đắt như vậy nhưng không phải khi nào cũng có hàng bán. Bởi để một miếng thịt bò đạt chuẩn phải trải qua rất nhiều công đoạn, trữ đông với thời gian rất dài. Chính vì thế, để mua được thịt bò này, khách hàng thường phải đặt trước rất lâu.

Được biết, thương hiệu Alexandre Polmard lấy tên của một gia đình chuyên kinh doanh thịt bò, người điều hành hiện này là một nông dân trẻ, nhà tạo giống và cũng là người bán thịt thế hệ thứ 6 của gia đình.

Nông dân, nhà tạo giống và người bán thịt Alexandre Polmard. Ảnh: CNN

Polmard mang tới cho các khách hàng của mình những miếng thịt đắt nhất thế giới thông qua một quá trình "ngủ đông" đặc biệt mà ông nội và cha của anh đã phát minh ra từ những năm 1990. Không khí lạnh được thổi qua những miếng thịt với tốc độ 120km/ trong môi trường -43 độ C. Điều này giúp miếng thịt sẽ không bị thối rữa và tươi nguyên mãi mãi.

Chủ trang trại thường nói chuyện với lũ bò hàng ngày, đảm bảo chúng có cuộc sống thoải mái và không bị áp lực, đặc biệt là khi đến ngày đưa vào lò mổ.

Nếu như bò bị căng thẳng nghiêm trọng, lượng glycogen và axít sữa trong bò tăng cao, đồng nghĩa với việc độ mềm và hương vị của thịt giảm. 

"Toàn bộ tình yêu và sự quan tâm của chúng tôi giành cho những con vật sẽ được thể hiện qua món ăn khi bạn nếm thử nó", Polmard nói.

Trên thực tế, lượng thịt mà anh cung cấp ra thị trường rất ít, ít tới nỗi vẫn có một danh sách dài các khách hàng đang chờ để thưởng thức những miếng thịt cổ nhất và hiếm nhất này.

Cho đến giờ, chỉ có 2 bếp trưởng danh tiếng trên thế giới được phép nấu thịt bò Polmard. Một người là đầu bếp người Pháp Fabrice Vulin đang làm việc trong nhà hàng Michelin Caprice ở Hong Kong, người còn lại là Pierre Négrevergne phục vụ tại nhà hàng La Terrace Mirabeau ở Paris.

Mới đây, nhà hàng của bếp trưởng Fabrice Vulin ở Khách sạn Bốn mùa Hong Kong đã phục vụ suất ăn trưa 7 món làm từ thịt bò 15 năm của cửa hàng Polmard với giá 700 USD/người. Các món có thể kể đến như thịt thái mỏng ăn kèm với nấm hảo hạng truffle, thịt bò sống thưởng thức cùng rượu whisky Laphroaig và trứng cá muối Oscietra. Tất cả đều là những món ăn quý tộc. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news