Tin mới

Cô gái Yên Bái bỏ đại học đi buôn, thu nhập 150 triệu/tháng, chi hết 1/3 còn lại bỏ túi

Thứ tư, 18/10/2017, 10:27 (GMT+7)

Sau 3 năm bỏ học đi kinh doanh, Mai Anh đã có khoản thu nhập rất khá, lo được cho em trai và tiết kiệm cho riêng bản thân.

Sau 3 năm bỏ học đi kinh doanh, Mai Anh đã có khoản thu nhập rất khá, lo được cho em trai và tiết kiệm cho riêng bản thân.

Không thể phủ nhận rằng giới trẻ ngày nay có tư duy làm giàu rất tốt. Bằng chứng là biết bao nhiêu tấm gương khởi nghiệp mỗi ngày với con số thu nhập thuộc hàng "khủng" mà các thế hệ đi trước nhiều khi còn phải mắt chữ A, mồm chữ O vì quá đỗi ngạc nhiên.

Hầu hết những con người thành công đó đều có hướng đi vô cùng khác biệt chứ không theo lối mòn của nhiều thanh niên khác.

Mai Anh là một trường hợp như vậy, cô gái này đã bỏ dở việc học giữa chừng để rẽ hướng đi buôn. Bố mẹ chẳng ai đồng ý nhưng một mình cô nàng đã bươn chải ở Hà Nội để rồi gây dựng cho mình được sự nghiệp riêng với mức thu nhập khiến nhiều người mơ ước.

Tuy nhiên, việc chi tiêu của một cô nàng độc thân đôi khi lại là điều đáng bàn hơn cả bởi mỗi tháng cô phải chi tối thiểu là 45 triệu đồng, một con số không hề nhỏ chút nào.

 Cô gái Yên Bái bỏ đại học đi buôn, thu nhập 150 triệu/tháng, chi hết 1/3 còn lại bỏ túi - Ảnh 1.

Mai Anh, cô nàng độc thân kiếm nhiều, tiêu "khủng".

Cô gái trẻ chia sẻ: "Em năm nay 23 tuổi, chưa chồng con gì cả, một mình lăn lộn ở cái đất Hà Nội này. Đôi khi cũng thấy mình thật mạnh mẽ. Em đang học năm 4 trường Đại học Khoa học tự nhiên, vì thích theo con đường buôn bán mà nổi hứng nên bỏ học đi buôn, mặc cho sự ngăn cản của bố mẹ.

Giờ ngồi nghĩ lại cũng thấy tiếc, nhưng suy cho cùng bỏ thì cũng bỏ rồi, giờ phải cố gắg đến cùng trên con đường mà mình đã chọn thôi".

Cùng với đó, cô gái trẻ độc thân cũng tiết lộ bảng chi tiêu hằng tháng của mình, ít nhất mỗi tháng chi 45 triệu. Mai Anh chia sẻ, tuy sống một mình nhưng bản thân làm kinh doanh nên phát sinh rất nhiều khoản chi đắt đỏ, khó mà tiết kiệm hơn.

 Cô gái Yên Bái bỏ đại học đi buôn, thu nhập 150 triệu/tháng, chi hết 1/3 còn lại bỏ túi - Ảnh 2.

Bảng thống kê khoản chi hàng tháng của Mai Anh.

Theo đó, Mai Anh hiện đang thuê nhà ở khu vực Hào Nam, Hà Nội vừa để ở vừa để kinh doanh đá quý  Cô gái Yên Bái bỏ đại học đi buôn, thu nhập 150 triệu/tháng, chi hết 1/3 còn lại bỏ túi - Ảnh 3.

Mai Anh thuê luôn em trai mình làm việc cũng là một cách để giúp đỡ em.

Cô chia sẻ, tuy công việc của em trai không quá vất vả, nhưng: "Em chỉ có mỗi cậu em trai, là chị em nên em cũng không tính toán nhiều. Mình làm ra nhiều thì cho em nhiều thôi.

Số tiền đó cũng chưa phải là cái gì đó quá to tát so với thu nhập của em, nếu có hơn thì em vẫn cho em ấy hơn được nữa. Tuy nhiên, em cũng yêu cầu em ấy phải làm việc nghiêm túc thì mới có lương, chứ không phải tự nhiên em cho".

 Cô gái Yên Bái bỏ đại học đi buôn, thu nhập 150 triệu/tháng, chi hết 1/3 còn lại bỏ túi - Ảnh 4.

Mai Anh chọn mặt hàng đá quý phong thủy để kinh doanh.

Trong bảng chi tiêu của Mai Anh còn một khoản nữa cũng chiếm khá nhiều, đó là tiền ăn hết 8 triệu/tháng. Cô tiết lộ, đó là số tiền ăn dành cho hai chị em cô. Cô gái trẻ chia sẻ, khoảng hơn 250 nghìn/ngày cho tiền ăn uống, với cô là không có gì lãng phí.

Thêm nữa, Mai Anh là "sâu" hoa quả cho nên cô dành một khoản tiền khá lớn để phục vụ sở thích này của mình.

Cô cũng thẳng thắn bày tỏ quan điểm trong chuyện chi tiêu, rằng mỗi người mỗi điều kiện và cách chi tiêu, có nhiều thì tiêu nhiều, có ít thì tiêu ít, miễn phù hợp với thu nhập, mức sống của mình là được thôi, chỉ cần là không quá lãng phí hay không tiết kiệm quá mức là được.

Bản thân Mai Anh cũng có khoảng thời gian khó khăn nhưng cô đã vượt qua được và hiện nay đã có thu nhập khá để đảm bảo một cuộc sống êm ấm cho cả hai chị em.

 Cô gái Yên Bái bỏ đại học đi buôn, thu nhập 150 triệu/tháng, chi hết 1/3 còn lại bỏ túi - Ảnh 5.
 Cô gái Yên Bái bỏ đại học đi buôn, thu nhập 150 triệu/tháng, chi hết 1/3 còn lại bỏ túi - Ảnh 6.
 Cô gái Yên Bái bỏ đại học đi buôn, thu nhập 150 triệu/tháng, chi hết 1/3 còn lại bỏ túi - Ảnh 7.
 Cô gái Yên Bái bỏ đại học đi buôn, thu nhập 150 triệu/tháng, chi hết 1/3 còn lại bỏ túi - Ảnh 8.

Cô gái trẻ đang trang trải chi phí cho cuộc sống cá nhân và cả tiết kiệm nhờ những sản phẩm nhỏ xinh như thế này.

"Em quê ở Yên Bái là đất đá quý, bản thân em cũng lại học về đá nữa nên thấy yêu thích lắm. Anh em họ hàng nhà em nhiều người khai thác và buôn đá rồi, nên bản thân em cũng có nền tảng kiến thức nhất định.

Bố mẹ em ban đầu phản đối em ghê lắm, vì đang là sinh viên đi học đàng hoàng lại nhảy ra đi buôn. Nhưng rồi em cũng đấu tranh được và làm đến nay cũng được 3 năm rồi.

Công việc của em hiện tại cũng tạm ổn, nếu thu nhập 1 tháng bán tốt sẽ rơi vào khoảng 150 triệu, còn bình thường thì sẽ kiếm được 80 đến 100 triệu, chưa trừ chi phí", Mai Anh chia sẻ.

 
 Cô gái Yên Bái bỏ đại học đi buôn, thu nhập 150 triệu/tháng, chi hết 1/3 còn lại bỏ túi - Ảnh 9.

Mai Anh trong một lần đi đãi đá.

Cô chia sẻ nhiều khi cũng thấy việc bỏ đại học, bỏ việc được bố mẹ nuôi mấy năm trời là vô lý nhưng đã trót làm, cô cũng quyết tâm chạy theo con đường của mình đã chọn.

Nói thêm về việc chi tiêu, Mai Anh tiết lộ, bảng chi tiêu cô kê khai ở trên là chưa đầy đủ, có tháng cô còn phải chi tới 50 triệu vì có việc phát sinh.

Như vậy, sau khi trừ tất cả các khoản đi thì Mai Anh còn dư ra khoảng 40 – 50 triệu tiền lãi/tháng. Số tiền này, Mai Anh để duy trì kinh doanh và gửi tiết kiệm, đầu tư cho tương lai.

Cô gái trẻ cũng chọn cách sống giản dị, bình dân, không chạy theo mốt hay mua sắm quần áo, phụ kiện hàng hiệu. Thứ xa xỉ nhất mà Mai Anh sở hữu có lẽ là những món đồ trang sức, vòng nhẫn nạm đá quý do cô kinh doanh.

 Cô gái Yên Bái bỏ đại học đi buôn, thu nhập 150 triệu/tháng, chi hết 1/3 còn lại bỏ túi - Ảnh 10.

Mai Anh cũng có nhiều khoản chi phí phát sinh vì có nhiều bạn bè.

Mai Anh một phần vì thích, một phần vì muốn thử thách bản thân nên mới chọn con đường kinh doanh, chứ cô nàng cũng biết là nó sẽ không hề bằng phẳng chút nào. Đi làm công ăn lương còn có thời gian rảnh rỗi chứ buôn bán thì cũng khó khăn lắm, thời gian cũng eo hẹp hơn.

Cô gái Yên Bái cũng tâm sự, đi buôn sẽ kiếm được nhiều tiền nếu gặp vận may và biết tính toán, nhưng những khoản chi phí, cân đối đầu vào - đầu ra, kiểm soát hàng hóa nhiều khi cũng làm cho người ta đau đầu lắm. Vì sao ư?

Bởi kinh doanh nào phải lúc nào cũng phất, đặc biệt là kinh doanh mặt hàng không thiết yếu như Mai Anh đang chọn. Có những tháng không kiếm được nhiều tiền hoặc kiếm ít đi, nhưng cô vẫn phải chi ra bằng ấy, vì thế, việc căn ke làm sao cho hợp lý để còn duy trì về sau cũng là một thách thức với cô gái trẻ.

 Cô gái Yên Bái bỏ đại học đi buôn, thu nhập 150 triệu/tháng, chi hết 1/3 còn lại bỏ túi - Ảnh 11.

Mai Anh đã có thu nhập tốt và một công việc khiến cô đam mê khi độ tuổi còn trẻ. Hy vọng rằng vận may sẽ còn đến với cô nàng nhiều hơn nữa trong tương lai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news