Tin mới

"Cô gái vàng" TDDC Việt Nam tuyển bạn trai trên truyền hình

Thứ tư, 01/07/2015, 16:21 (GMT+7)

Xuất hiện trong chương trình Bữa trưa vui vẻ phát sóng trên VTV ngày 1/7, cô gái vàng Thể dục dụng cụ Việt Nam Phan Thị Hà Thanh đã mạnh dạn tuyển người yêu theo yêu cầu của MC truyền hình.

Xuất hiện trong chương trình Bữa trưa vui vẻ phát sóng trên VTV ngày 1/7, "cô gái vàng" Thể dục dụng cụ Việt Nam Phan Thị Hà Thanh đã mạnh dạn "tuyển gấu" theo yêu cầu của MC truyền hình.  

Phan Thị Hà Thanh được người hâm mộ gọi với cái tên thân mật "cô gái vàng" của thể dục dụng cụ Việt Nam. Tại SEA Games 28 vừa qua, cô gái gốc Hải Phòng này đã mang về 3 tấm HCV, 1 HCĐ. Với thành tích xuất sắc trên, Hà Thanh đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng Nhì.

Phan Thị Hà Thanh là niềm tự hào của TDDC Việt Nam

Là một người mang nhiều vinh quang về cho tổ quốc, Phan Thị Hà Thanh đã xuất hiện trong chương trình Bữa trưa vui vẻ phát sóng trên VTV với vai trò là khách mời vào trưa ngày 1/7. Tại đây, cô gái sinh năm 1991 này đã có những phút giây chia sẻ về sự nghiệp vất vả của một VĐV theo đuổi bộ môn TDDC. 

Gắn bó với TDDC từ năm lên 6, tuổi thơ của Hà Thanh không giống với nhiều bạn bè cùng trang lứa. Cô gái người Hải Phòng phải xa gia đình từ nhỏ, mỗi ngày dành 7-8 giờ luyện tập, sau đó là những chuyến tập huấn, thi đấu quanh năm. TDDC là môn thể thao rất khắc nghiệt, đòi hỏi kỹ thuật phức tạp nhưng tuổi nghề của VĐV thường rất ngắn. Trước năm 16 tuổi, các VĐV đã phải hoàn thiện những kỹ năng cơ bản và tham gia tranh tài ở các giải trẻ. Sau đó, họ bước ngay vào thi đấu đỉnh cao...

Hơn 15 năm theo nghiệp TDDC, khó kể hết gian truân cô gái người Hải Phòng đã trải qua. Từ chuyện nhỏ như bữa ăn hàng ngày, Hà Thanh cho biết mỗi bữa cô chỉ được phép ăn nửa bát cơm để duy trì vóc dáng thanh mảnh theo yêu cầu của nghề nghiệp. Thế nên, ở độ tuổi 24 với chiều cao 1,57 m, nữ VĐV sinh năm 1991 chỉ nặng vỏn vẹn 47 kg. Do dành quá nhiều thời gian vào tập luyện và cũng không thể phân tâm ngoài chuyên môn nên cô gái sinh năm 1991 này tiết lộ hiện tại cô vẫn chưa tìm được "một nửa" của mình. 

Hà Thanh giành 3 HCV, 1 HCĐ tại SEA Games 28

Khi được MC của chương trình đặt câu hỏi về nhu cầu tuyển “gấu”, Hà Thanh nhí nhảnh hướng về ống kính: “Chào các bạn! Mình đang có nhu cầu tuyển người yêu. Tiêu chí của mình rất đơn giản, không cần quá đẹp trai và quá cao vì sẽ mỏi cổ khi ngước nhìn. Với Hà Thanh, chỉ cần yêu thương thật lòng và sẵn sàng chia sẻ vui buồn trong cuộc sống là đủ”.

Qua chia sẻ của Phan Thị Hà Thanh, người hâm mộ phần nào đã hiểu được nỗi vất vả của những VĐV thể dục dụng cụ. Họ đã hy sinh cả tuổi trẻ của mình để chuyên tâm tập luyện với mục tiêu mang thật nhiều vinh quang về cho tổ quốc. Nỗ lực của Hà Thanh cũng đã được đền đáp bằng hàng loạt thành tích ở các giải quốc tế. Trình độ của Hà Thanh, theo đánh giá chung, đạt đến đẳng cấp của những VĐV hàng đầu châu lục và thế giới.

 

VD

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news