Tin mới

Cô gái lên mạng kể xấu nhà chồng tương lai mà chị em nào cũng khuyên hủy hôn đi, để tốt cho... nhà trai

Thứ năm, 29/11/2018, 13:53 (GMT+7)

Một câu chuyện của một cô gái đăng đàn kể chuyện vì cho rằng mình đúng và hy vọng được chị em an ủi phần nào mà ai cũng khuyên hãy hủy hôn đi cho nhà trai được nhờ...

Một câu chuyện của một cô gái đăng đàn kể chuyện vì cho rằng mình đúng và hy vọng được chị em an ủi phần nào mà ai cũng khuyên hãy hủy hôn đi cho nhà trai được nhờ...

Một cô gái vào một nhóm hội chị em để than phiền chuyện về nhà chồng tương lai ăn cỗ mà không chịu rửa bát với giọng điệu như kiểu chả thiết tha gì, lành làm gáo, vỡ làm muôi, cùng lắm thì hủy hôn.

Ảnh minh hoạ.

Có lẽ một số trường hợp mà trước đây một số cô gái về nhà bạn trai ra mắt mà ngồi trước một đống bát đũa bẩn chất như núi, từng khiến không ít chị em tung hê, khiến cô gái này nghĩ rằng trong trường hợp này mình cũng đúng. Thế nhưng, khi mở miệng ra than thì chị em lại hùa vào xúi cô gái hủy hôn đi, không phải vì thương cô gái này mà vì thấy bất bình hộ nhà bạn trai nên khuyên cô hủy hôn đi cho nhà trai... đỡ khổ.

Cô gái viết tâm sự như sau: "Hôm qua mình đi sang nhà người yêu ăn cỗ. Vì mình là khách nên không rửa bát. Còn mấy hôm nữa mình và người yêu sẽ cưới. Lúc mình đang ngồi bàn với mấy bà cô về việc bà nội già về ở với ai thì có bà mẹ chị họ của người yêu mình gọi ra rửa bát. Tất nhiên mình không rửa rồi. Mình cũng trả lời luôn mình chỉ là khách, nhà họ ăn thì chị em họ rửa. Bà đấy hỏi mày là cái gì của người yêu, mình bảo luôn không là gì. Mình thích chẳng cần cưới xin gì hủy hôn. Bà đấy cũng nhảy lên đòi lại tiền thách cưới và vàng cưới. Mà kể về nhà người yêu mình thì người yêu mình rất tốt. Còn họ nhà anh ta thì không ưa nổi.

Lúc đi hỏi cũng có mỗi mẹ chị kia mới người yêu mình và một anh nữa tới. Mà nói về họ nhà người yêu mình thì toàn mấy người già đầu mà ngu. Cái gì cũng cho bà chị kia lo liệu hết. Bây giờ người yêu mình bảo mình xin lỗi mẹ chị kia đi và xin lỗi họ nhà người yêu mình vì mình láo. Nhưng mình không đồng ý và đợi mẹ chị kia sang xin lỗi. Còn tiền hay vàng mình cũng không trả. Lấy chồng đâu phải lấy việc mà phải làm việc. Với mình bố mẹ đẻ mình còn không làm chứ đừng nói là nhà chồng. Bây giờ công bằng là phải ưu tiên phụ nữ. Bây giờ mẹ chị kia chửi mình hỗn. Bà đấy tưởng xây cho người yêu mình cái nhà, mua xe cho, cho 100 triệu cưới vợ là có quyền sai mình đi rửa bát đấy. Không có mình cũng có đầy đại gia sẵn sàng cho mình tiền. Vì vậy mình không bao giờ nghĩ phải làm việc nhà chồng. Vì nhà chồng cũng chỉ là người ngoài mà thôi". Đoạn tâm sự với cảm giác tức anh ách này khiến không ít người bực mình, thậm chí phẫn nộ.

Cô gái trẻ người non dạ này dường như đòi nữ quyền hơi quá mà quên hết phép tắc, kính trên, nhường dưới. Thái độ ngỗ ngược và ngông cuồng ấy thật sự khiến chị em chỉ nghĩ nhà nào vô phúc mới rước cô con dâu này về.

Không những không rửa bát vì coi đó là việc của nhà người ta mà thậm chí sẵn sàng hủy hôn và còn không trả tiền thách cưới cô gái này còn vỗ ngực cho rằng mình có đầy đại gia sẵn sàng nuôi nên không sợ gì hết.

Nhiều chị em khuyên: "Thôi má huỷ hôn đi nhé. Đừng lấy nữa. Đi kiếm đại gia rồi bao nuôi. Chứ lấy về tội nghiệp cả họ nhà người ta, tội chồng con ra".

Câu chuyện cũng là lời cảnh tỉnh cho thấy một số các bạn trẻ có thái độ thiếu hiểu biết và đang "vùng lên" một cách thái quá. Phụ nữ hãy nhớ muốn hạnh phúc thì hãy tiêu tiền của chính mình làm ra chứ không phải trông chờ vào một người đàn ông bao nuôi. Thêm nữa, phụ nữ dù có đòi quyền lợi này nọ, đòi công bằng nhưng những việc kính trên, nhường dưới, biết đạo đức và phép tắc thực sự không bao giờ là thừa.

Đ.X

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news