Tin mới

Cô gái làm từ A đến Z khi ra mắt nhưng mẹ người yêu vẫn lạnh nhạt, 500 chị em khuyên "bỏ nhanh còn kịp"

Chủ nhật, 15/07/2018, 19:17 (GMT+7)

Ra mắt gia đình nhà người yêu là một trong những "cửa ải" khó khăn của mỗi cô gái. Cũng chính từ đây, nhiều câu chuyện éo le đã ra đời.

Ra mắt gia đình nhà người yêu là một trong những "cửa ải" khó khăn của mỗi cô gái. Cũng chính từ đây, nhiều câu chuyện éo le đã ra đời.

Khi các cặp đôi trải qua một quãng thời gian yêu đương và xác định tiến tới hôn nhân thường sẽ có màn , chào hỏi bố mẹ hai bên. Phải tiếp xúc và làm quen với một gia đình hoàn toàn xa lạ là một điều không phải dễ dàng với nhiều người. Ngược lại, cũng không ít gia đình khó mở lòng với một người không quen biết vào gia đình mình.

Vì vậy mà chuyện ra mắt nhà người yêu thường có không ít những tình huống tréo ngoe từng được chia sẻ, khiến các cặp đôi nhất là con gái hay có tâm lý sợ hãi. Nỗi sợ hãi này đã trở thành sự thật với câu chuyện của cô gái dưới đây.

Mới đây, trong một nhóm kín dành cho phụ nữ, một cô gái đã chia sẻ về lần ra mắt gia đình người yêu của mình khiến 500 chị em phẫn nộ.

Cô gái làm từ A đến Z khi ra mắt nhưng mẹ người yêu vẫn lạnh nhạt, 500 chị em khuyên bỏ nhanh còn kịp - Ảnh 1.

Câu chuyện của cô gái. (Ảnh chụp màn hình)

Nguyên văn câu chuyện như sau:

"Em mới ra mắt nhà người yêu. Bố người yêu mất, chỉ còn mẹ. Ba bà chị gái của người yêu đã lấy chồng, có con lớn tầm lớp 7,8. Lần đầu tiên em đến thì có mẹ của người yêu. Bà thấy em cũng không nói gì. Em vẫn chào hỏi.

Ăn xong bà lên ghế ngồi xem phim. Em dọn dẹp xong lúc đó đã là 9h. Đúng từ lúc đầu gặp nhau đến lúc về bà chỉ nói với người yêu em: "Thôi mày đèo nó về đi 9h rồi. Nhà nó xa nhỡ mày về làm sao".

Sau lần ấy em có mua cho bà bộ quần áo ở nhà thì bà bảo: "Sao mày mua cho tao bộ đồ như thanh niên thế?". Em năm nay đã 23 tuổi, không phải trẻ con mà không biết phân biệt đâu là đồ của người lớn tuổi hay của thanh niên.

Đến lần thứ 2 em về, đến bữa em nấu nướng xong xuôi các chị ngồi vào ăn. Ăn xong đứng lên đi về để lại mình em với đống bát đũa không một câu chào. Em cảm giác như mình đang không có sự tôn trọng vậy.

Khi vào nhà người yêu thì không có ai ở nhà nên dĩ nhiên em và người yêu em phải vào bếp. Nhiều bạn nói mới lần đầu thì làm khách, tại em cứ lao vào làm nên mới không được tôn trọng. Nhưng mà thật ra em chưa từng thấy cô gái nào đến nhà người yêu mà lại ngồi lù lù và chờ mọi người phải hầu hạ cả. Người yêu em thì cứ coi như đấy là việc của em."

Dường như ra mắt nhà người yêu là nỗi lòng của không ít chị em nên bài viết nhanh chóng nhận được sự đồng cảm cũng như chia sẻ của mọi người. Và đa số các ý kiến đều cho rằng cô gái này nên dừng mối quan hệ này lại trước khi quá muộn:

"Bỏ nhanh còn kịp. Còn nếu muốn cưới thì phải xác định ở riêng chứ không thì không sống nổi đâu", mẹ T.P. ý kiến.

"Nhà đó xem em là giúp việc đấy. Mới yêu mà còn như thế sau này lấy về không khác gì đứa ở đâu em", mẹ H.T.N. lo lắng.

"Chạy lẹ còn kịp", bạn S.B. ngắn gọn.

Cô gái làm từ A đến Z khi ra mắt nhưng mẹ người yêu vẫn lạnh nhạt, 500 chị em khuyên bỏ nhanh còn kịp - Ảnh 2.
 
Cô gái làm từ A đến Z khi ra mắt nhưng mẹ người yêu vẫn lạnh nhạt, 500 chị em khuyên bỏ nhanh còn kịp - Ảnh 3.

Rất nhiều ý kiến khuyên cô gái "bỏ đi còn kịp". (Ảnh chụp màn hình)

Và cũng không ít người đồng tính với quan điểm: Chưa lấy về thì chỉ là khách, việc làm mọi việc từ đầu đến cuối như thế sẽ khiến con gái mất giá trong mắt gia đình người yêu:

"Đang tìm hiểu chứ đã cưới làm dâu đâu mà bạn phải lăn vào phục vụ này nọ, phải có giá trị của mình chứ", mẹ Q.H. thì trách cô gái.

"Chả hiểu mọi người nghĩ gì. Khi chưa cưới về chơi nhà người yêu thì hãy nghĩ: "Mình là khách. Và mình chỉ là người phụ trong việc cơm nước". Cứ hạ thấp mình và nghĩ những việc bếp núc cơm nước là việc của mình là sao?", đây là suy nghĩ của mẹ M.M.

Những người bình tĩnh hơn thì cho rằng: "Quan trọng là người yêu bạn đối xử với bạn như thế nào. Những người nhà chồng không quan trọng vì sau này mình sẽ ở với chồng mình. Nếu cảm thấy khó hoà nhập với mẹ chồng thì nói luôn với chồng cưới về ở riêng. Được thì quen không thì thôi", đây là ý của bạn Y.L.

Còn bạn, nếu là cô gái này thì bạn sẽ làm gì? Tiếp tục lắng nghe "tiếng gọi tình yêu" hay nghe theo lời khuyên của 500 chị em?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news