Tin mới

Cô gái bất ngờ tỉnh dậy sau 3 tháng hôn mê nhờ nghe nhạc của ca sĩ nổi tiếng

Thứ hai, 21/05/2018, 10:31 (GMT+7)

Một cô gái người Trung Quốc đã bất ngờ tỉnh dậy sau 3 tháng hôn mê khi nghe một bài hát của Châu Kiệt Luân, một trong những ca sĩ nổi tiếng nhất tại Châu Á.

Một cô gái người Trung Quốc đã bất ngờ tỉnh dậy sau 3 tháng hôn mê khi nghe một bài hát của Châu Kiệt Luân, một trong những ca sĩ nổi tiếng nhất tại Châu Á. 

Tờ Medium đưa tin cho hay vào tháng 11 năm ngoái, một cô gái 24 tuổi với danh tính không được tiết lộ đã bị bất tỉnh sau một rối loạn chức năng năng khi tim không bơm đủ máu và oxy lên não. 

Cô gái này đã rơi vào trạng thái hôn mê và được chăm sóc đặc biệt tại một bệnh viện ở thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc).

Cô gái tỉnh dậy sau 3 tháng hôn mê nhờ nghe nhạc của ca sĩ Châu Kiệt Luân. Ảnh: Medium 

Tháng 1/2018, cô gái này được chăm sóc bởi y tá có tên Peng Keling. Hy vọng sẽ giúp cô gái cảm thấy thoải mái hơn trong cơn hôn mê, Peng bắt đầu nói chuyện với bệnh nhân và hàng ngày anh đọc báo, những tin tức giải trí cho bệnh nhân.

Vào những lúc Peng không nói chuyện hoặc đọc báo cho bệnh nhân, anh sẽ mở những ca khúc của ca sĩ Châu Kiệt Luân trên chiếc Smartphone của mình để cô nghe, bởi vì Peng là một người hâm mộ của ca sĩ này và anh nghĩ rằng cô gái cũng sẽ yêu thích những bài hát đó.

Đến ngày 21/3 vừa qua, những nỗ lực chăm sóc của Peng cuối cùng cũng đã được đền đáp khi Peng nhận ra rằng bệnh nhân lắc lư chân theo nhịp điệu của một ca khúc vui nhộn đang được phát trên điện thoại. 

Ngay sau đó, Peng trở lại phòng của bênh nhân cùng các đồng nghiệp và bắt đầu hát lại bài hát vui nhộn mà cô gái đã nghe khi tỉnh dậy và hỏi bệnh nhân về giọng hát của anh. 

"Không quá tệ", cô gái trả lời thều thào. 

Một tuần sau khi tỉnh dậy, cô gái đã được chuyển khỏi phòng chăm sóc đặc biệt và hiện sức khỏe của cô đang dần hồi phục. 

Peng khẳng định rằng chính nhờ bài hát với giai điệu sôi động của Châu Kiệt Luân đã giúp cô gái tỉnh dậy sau cơn hôn mê và Peng tin rằng cho người hôn mê nghe những ca khúc với giai điệu vui nhộn cũng là một giải pháp giúp họ tỉnh dậy. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news