Tin mới

Cô gái 22 tuổi bị xem là "ma cà rồng" đời thực, ra ngoài với bộ dạng kì quặc và sự thật đằng sau khiến ai cũng xót xa

Thứ ba, 06/03/2018, 10:12 (GMT+7)

Một cô gái trẻ đã phải sống cuộc đời của “ma cà rồng” ngoài đời thực và chỉ cần tiếp xúc với ánh mặt trời vài phút cũng đủ khiến cô đau đớn không ngừng.

Một cô gái trẻ đã phải sống cuộc đời của “ma cà rồng” ngoài đời thực và chỉ cần tiếp xúc với ánh mặt trời vài phút cũng đủ khiến cô đau đớn không ngừng.

Lizze Tenney, 22 tuổi đến từ Highland, Utah (Mỹ) đã mắc phải hội chứng xeroderma pigmentosum (hay còn gọi là chứng khô da sắc tố), bệnh này sẽ khiến bệnh nhân bị cháy nắng nghiêm trọng sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Và Lizze đã phải trải qua những ngày tháng đau đớn khi phẫu thuật ung thư da 43 lần. Được biết, năm 12 tuổi Lizze đã được chẩn đoán mắc phải căn bệnh này khi cô đến bác sĩ và kiểm tra các vết loét lở trên da. Từ những vết thương này đã khiến Lizze mắc bệnh ung thu da khi tuổi đời còn nhỏ.

Cô gái 22 tuổi bị xem là ma cà rồng đời thực, ra ngoài với bộ dạng kì quặc và sự thật đằng sau khiến ai cũng xót xa - Ảnh 1.

Chỉ cần ra nắng khoảng 5 phút cũng đủ khiến Lizze bị "đốt cháy". (Ảnh: Internet)

 Căn bệnh đã làm thay đổi cuộc sống của Lizze, mỗi khi ra ngoài cô gái phải đeo chiếc mũ bảo vệ của những người nuôi ong và sử dụng kem chống nắng đặc biệt bao phủ cô ấy cả khi ở trong nhà và trong xe. Không những thế, Lizze luôn phải mang theo thiết bị đo tia UV của mặt trời mỗi khi ra đường. Sự trang bị không bình thường của cô đã khiến cho bạn bè trong trường đại học chê bai và buông lời bình phẩm khó nghe. Cô chia sẻ: “Khi tôi ở nơi công cộng, mọi người bắt đầu bàn tán tại sao cô gái đó lại đeo cái túi trên đầu, hay là “Cô là người nuôi ong à, sao phải mặc trang phục như thế”?

Cô gái 22 tuổi bị xem là ma cà rồng đời thực, ra ngoài với bộ dạng kì quặc và sự thật đằng sau khiến ai cũng xót xa - Ảnh 2.

Lizze đã trải qua 43 lần phẫu thuật ung thư da, hình cho thấy vết sẹo mới nhất của cuộc phẫu thuật. (Ảnh: Internet)

 Lizze là một cô gái năng động và yêu đời, cô luôn muốn duy trì sự đam mê với cuộc sống và nhờ sự tiếp sức của những người bạn xung quanh, cô mới có thể vượt qua mọi lời chê bai để sống cuộc đời của mình. Ngoài ra, Lizze muốn mọi người nâng cao nhận thức về tình trạng của căn bệnh này cũng như truyền cảm hứng cho những người bị mắc bệnh giống cô có nghị lực để sống cuộc đời bình thường.

Cô gái 22 tuổi bị xem là ma cà rồng đời thực, ra ngoài với bộ dạng kì quặc và sự thật đằng sau khiến ai cũng xót xa - Ảnh 3.

Lizze luôn phải ngụy trang kì quặc như thế này mỗi khi ra đường. (Ảnh: Internet)

Mô tả về bệnh của mình, Lizze nói: “Tôi yêu ban đêm, ban đêm là mặt trời của tôi. Nếu tôi ở dưới ánh mặt trời trong 5 phút, tôi sẽ bị ánh nắng đó đốt cháy và sẽ phát triển thành ung thư da theo thời gian. Các tia UV vẫn đi qua những đám mây ngay cả khi bầu trời u ám và tôi vẫn luôn mang đồ bảo vệ để giữ an toàn để mình không bị thiêu rụi. Tôi phải đeo găng tay, mũ, áo dài và quần dài. Tôi luôn phải sử dụng kem chống nắng đặc biệt hằng ngày để bảo vệ bản thân mình”.

Cô gái 22 tuổi bị xem là ma cà rồng đời thực, ra ngoài với bộ dạng kì quặc và sự thật đằng sau khiến ai cũng xót xa - Ảnh 4.

Dù không được bình thường như người khác như Lizze vẫn cố gắng giữ thái độ lạc quan và sống cuộc sống chính mình. (Ảnh: Internet)

Cô gái 22 tuổi bị xem là ma cà rồng đời thực, ra ngoài với bộ dạng kì quặc và sự thật đằng sau khiến ai cũng xót xa - Ảnh 5.

Thời học tiểu học, Lizze đã bị bạn bè chê cười vì làn da của mình. (Ảnh: Internet)

Lizze nhớ lại tuổi thơ bị bạn bè bắt nạt vì sự bất thường của mình: “Ngày trước khi học tiểu học, mọi người không thực sự hiểu tôi bị gì bởi vì da tôi luôn đỏ và ngứa. Bạn bè không ai muốn ngồi cạnh tôi cả. Nếu tôi ngồi cạnh họ, họ sẽ bỏ đi, hay thậm chí khi tôi vừa đến họ sẽ kéo ghế ra khỏi tôi”. Khoảng thời gian đó, Lizze rất buồn nhưng cô gái bé nhỏ đã cố gắng vượt qua những lời chế giễu của kẻ bắt nạt để sống cuộc sống của chính mình. Lizze muốn gửi thông điệp đến nhiều người mắc bệnh giống cô rằng, chỉ cần có thái độ tích cực thì bạn sẽ được hạnh phúc dù cho gặp bất cứ chuyện gì.

(Nguồn: Dailymail)

Theo afamily/Trí thức trẻ

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news