Tin mới

Cô dâu Hậu Giang gây choáng khi “trĩu cổ” đeo 129 cây vàng được trao làm của hồi môn khiến dân tình vừa "thương" vừa "tị"

Thứ hai, 24/09/2018, 10:03 (GMT+7)

Mở đầu clip là lời tuyên bố của một người đàn ông lớn tuổi: "Cụ cho cô dâu trang sức về nhà chồng là 5 chục cây vàng 24k". Nhưng đó mới chỉ là 1 người...

Mở đầu clip là lời tuyên bố của một người đàn ông lớn tuổi: "Cụ cho cô dâu trang sức về nhà chồng là 5 chục cây vàng 24k". Nhưng đó mới chỉ là 1 người...

Cưới chồng là việc trăm năm, chuyện đại sự cả đời, thế nên nào cũng mong mình là người hạnh phúc nhất trong ngày cưới.

Không chỉ là người đẹp nhất, nổi bật nhất mà các cô gái còn muốn nhận được nhiều sự quan tâm, yêu thương từ gia đình, bạn bè. Của hồi môn cho con gái về nhà chồng đã được xem như một phong tục không thể thiếu ở mỗi đám hỉ.

Tùy vào đặc điểm của từng nơi, từng vùng mà các cô dâu sẽ nhận được món quà hồi môn khác nhau.

Dù đó chỉ là chút vốn mà những người thân thể hiện tình cảm với cô dâu nhưng trong xã hội hiện đại, hình thức trao hồi môn đã trở thành một minh chứng cho gia thế của gia đình cô dâu.

Mới đây, dân mạng lại được phen hoa mắt chóng mặt với một đám cưới miền Tây, ở chợ 7 ngàn nhỏ, thuộc tỉnh Hậu Giang.

Tất cả mọi thứ trong đám cưới này sẽ bị lu mờ bởi màn trao của hồi môn của gia đình nhà gái gây choáng váng. Trước khi con số chính thức được đưa ra thì người xem đã mắt tròn mắt dẹt với một "thân hình" toàn vàng là vàng của cô dâu.

Cô dâu Hậu Giang gây choáng khi “trĩu cổ” đeo 129 cây vàng được trao làm của hồi môn khiến dân tình vừa thương vừa tị - Ảnh 1.

Cô dâu Hậu Giang rạng rỡ với số vòng vàng chưa dừng lại trên người

Mở đầu clip là lời tuyên bố của một người đàn ông lớn tuổi: "Cụ cho cô dâu trang sức về nhà chồng là 5 chục cây vàng 24k, xin chương trình và quý ông quý bà".

Bên cạnh đó là mặt bàn tiếp khách vô số những trang sức từ vàng khác. Cô dâu tuổi còn khá trẻ, xinh đẹp tươi tắn trong tà áo dài truyền thống.

Và dường như màu đỏ của chiếc áo cưới đã bị nhạt nhòa bởi màu vàng của dây chuyền, nhẫn, lắc chi chít, chằng chịt ở cả tay và cổ.

Cô dâu Hậu Giang gây choáng khi “trĩu cổ” đeo 129 cây vàng được trao làm của hồi môn khiến dân tình vừa thương vừa tị - Ảnh 2.

Số vàng được ước tính là 129 cây

Nhìn toàn cảnh thì có thể thấy, đám cưới được tổ chức tuy không to, không hoành tráng nhưng cảnh trao hồi môn thì đúng là sự kiện để đời.

Ban đầu, chú rể hăng hái giúp cô dâu đeo được những chiếc vòng vàng lên tay trong khi độ dài lắc tay đã đến hơn một gang.

Nhưng về sau có vẻ chú rể đứng cạnh với gương mặt vô hồn chờ người nhà cô dâu lần lượt hết người thân đến bạn bè lên trao vàng. Mỗi người tặng quà xong sẽ phải uống một ly rượu và đứng chụp ảnh cùng cô dâu.

Trước đây, cũng đã có không ít những đám cưới miền Tây gây ấn tượng với hình ảnh cô dâu đeo chĩu chịt vàng thế này.

Nhiều người cho rằng, làm thế là khoe của, còn tạo điều kiện "dụ" cướp nhưng những cảnh trao vàng nhiều vô kể trong đám cưới bây giờ đã không còn là chuyện hiếm.

Cô dâu Hậu Giang gây choáng khi “trĩu cổ” đeo 129 cây vàng được trao làm của hồi môn khiến dân tình vừa thương vừa tị - Ảnh 3.

Cô dâu luôn nổi bật dù là trang phục bình thường

Thời nay, tùy theo điều kiện kinh tế của từng gia đình, họ sẽ trao cho con gái mình những món đồ trang sức mức độ cầu kì khác nhau.

Sở dĩ, người ta không chọn hình thức trao tiền, sổ tiết kiệm hay những tài sản giá trị khác mà nhất nhất phải là vàng bởi đó là truyền thống của người Việt .

Sau khi được tặng đồ trang sức, cô dâu sẽ đeo nó về nhà chồng nhằm thể hiện cái "giá" của mình cũng như sự sang trọng của gia đình mình.

Khi đám cưới kết thúc, số của cải này được xem là của cải làm vốn của đôi uyên ương. Tuy nhiên, đa số nếu không khó khăn quá thì các cặp vợ chồng thường giữ món vàng đó để làm kỉ niệm.

Vì họ coi của hồi môn đại diện cho tình cảm của bố mẹ, người thân, bạn bè dành cho con gái cũng như sự tín nhiệm đối với chàng rể.

Mặc dù có rất nhiều ý kiến khác nhau nhưng không thể phủ nhận sự ngưỡng mộ dành cho cặp đôi sở hữu một khối tài sản khủng chỉ sau 1 ngày cưới ấy. Có cô gái nào là không muốn được tỏa sáng trong màu vàng ròng?

Lại còn có thể khẳng định vị thế của mình với nhà chồng. Thật không thể không ghen tị!

Cách đây không lâu cũng đã có một đám cưới đình đám ở Đồng Nai . Không những độ "vất vả" của cô dâu khi phải đeo vàng trệt người mà cả cách tổ chức đám cưới cũng không thua kém các ngôi sao.

Số vàng trên người cô dâu ước tính đến hơn 1 tỷ đồng nhưng so với đám cưới chợ 7 ngàn này thì đúng là bị bỏ xa hàng trăm km.

Cô dâu Hậu Giang gây choáng khi “trĩu cổ” đeo 129 cây vàng được trao làm của hồi môn khiến dân tình vừa thương vừa tị - Ảnh 4.

Cô dâu Đồng Nai với số của hồi môn trị giá trên 1 tỷ

Dù chưa biết độ chính xác của số hồi môn mà cô dâu Hậu Giang nhận được có đúng như những gì được chia sẻ trên mạng xã hội không nhưng thiết nghĩ, những thứ mang ý nghĩa trong sự kiện trọng đại cả đời chắc không ai là có thể mang ra đùa.

Nhất là với những người đã sinh thành và chăm sóc cô dâu.

Nhưng hơn ai hết, những người trong cuộc cũng hiểu rằng, tiền đề cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc là sự vun đắp từ cả hai phía.

Vật chất chỉ là một phần quan trọng của cuộc sống nhưng nó không quyết định tất cả con đường cặp đôi đi với nhau ngắn hay dài.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news