Tin mới

Clip: Sóng biển đóng băng ngoạn mục trong giá lạnh khủng khiếp ở Mỹ

Thứ năm, 11/01/2018, 15:22 (GMT+7)

Không khí lạnh tràn vào bờ Đông nước Mỹ tạo ra một hiện tượng hiếm gặp ở Nantucket, Massachusetts là sóng Slurpee, Live Science đưa tin.

Không khí lạnh tràn vào bờ Đông nước Mỹ tạo ra một hiện tượng hiếm gặp ở Nantucket, Massachusetts là sóng Slurpee, Live Science đưa tin.

Những con sóng đóng băng dạng sệt giữa chừng không chỉ đẹp mắt mà còn có thể lướt ván, theo nhiếp ảnh gia Jonathan Nimerfroh. "Bạn có thể lướt trên băng mềm như thể chúng là những con sóng đang chuyển động", Nimerfroh cho biết.

Nimerfroh may mắn có cơ hội chứng kiến hiện tượng này. "Với thời tiết âm độ vào tuần trước, tôi biết nhiều khả năng sóng Slurpee sẽ xuất hiện trở lại ở Nantucket. Không còn nghi ngờ gì, vào sáng hôm 2/1, tôi lái xe đến bãi biển Nobadeer và chúng đã ở đó", Nimerfroh nói.

Trước đó, trang Daily Mail cũng đưa tin, nhiệt độ tại bang Florida, Mỹ tiếp tục giảm sâu khiến loài cự đà xanh không chịu được lạnh, rơi rụng từ trên cây xuống đất như ngả rạ.

Sóng biển đóng băng không hoàn toàn ở Nantucket hôm 2/1

Ở bang Texas, khí hậu vùng Vịnh Mexico lạnh đến mức rùa biển bị đông cứng, khiến chúng bị nổi lên mặt nước và có nguy cơ bị động vật săn mồi ăn thịt.

Điều tồi tệ cũng xảy ra ở bang Massuchusetts trời lạnh đến mức 3 con cá mập chết cóng và trôi dạt lên bờ biển vịnh Cape Cod. Theo Cơ quan Bảo tồn Cá mập trắng Đại Tây Dương, 2 trong số này có thể bị "sốc lạnh".

Theo dữ liệu từ FlightAware, gần 5.000 chuyến bay đã bị hủy khi "bão bom tuyết" tấn công nước Mỹ, bao gồm 65% số chuyến đến thành phố New York và Boston. Khắp khu vực Bờ Đông, chính quyền và người dân đang cố dọn tuyết lấy lối đi lại và đánh giá hậu quả bão tuyết.

Nhân viên cứu hỏa Bobby Lehman với chiếc mũ đã bị đóng băng sau khi vừa tham gia dập lửa tại Nahant, Masschusetts.

Vào thời điểm ngày 7/1, tại đỉnh núi Washington của nước Mỹ, mức nhiệt đo được lúc đó là: Lạnh thứ hai trên hành tinh sau Nam Cực; lạnh ngang bằng mức nhiệt lạnh kỷ lục của ngôi làng Oymyakon; và lạnh hơn mùa đông ở Bắc Cực.

Lần đầu tiên sau gần 3 thập niên, khu vực phía Bắc của bang Florida của Mỹ mới có tuyết rơi. Lượng tuyết đo được ở thành phố Tallahassee là 2,54cm. Vốn được mệnh danh là tiểu bang của ánh nắng mặt trời, tuyết rơi được xem là hiện tượng thời tiết thú vị với người dân sống tại khu vực vốn quen nhìn thấy bão này.

Tới ngày 7/1, tại Mỹ, hàng chục triệu người dân sẽ đồng loạt nhận được cảnh báo về đợt rét đậm, rét hại cùng tình trạng băng giá khi nhiệt độ tại một số nơi ở phía Bắc dự kiến xuống mức - 40 độ C

Theo báo cáo, việc tuyết rơi ở đây là do ảnh hưởng của đợt thời tiết lạnh sâu đang tác động tới toàn bộ khu vực bờ Đông của Mỹ.

Ở nhiều nơi của nước này, thậm chí, nước sôi cũng có thể đóng băng khi bị hất lên cao.

Trong khi đó, ở vùng Đông Bắc của Mỹ, việc bão tuyết đổ bộ đã khiến ít nhất 16 người thiệt mạng (theo báo cáo vào ngày 5/1).

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news