Tin mới

Chuyện nghiêm trọng của Thanh Thúy - Đức Thịnh: "Những hung tin liên tục báo về rất khủng khiếp"

Thứ tư, 14/11/2018, 08:37 (GMT+7)

"Giai đoạn đó rất kinh khủng, rất nhiều vấn đề từ tài chính tới nhân sự. Vừa phải đối phó với nội bộ công ty, vừa phải lo ngoài phim trường sao cho chất lượng tốt nhất", Thanh Thúy kể.

"Giai đoạn đó rất kinh khủng, rất nhiều vấn đề từ tài chính tới nhân sự. Vừa phải đối phó với nội bộ công ty, vừa phải lo ngoài phim trường sao cho chất lượng tốt nhất", Thanh Thúy kể.

Sau cuộc trò chuyện mới đây về nghề làm phim - cái nghề mà ai cũng bảo là nghiệt ngã nhưng có ma lực kỳ lạ ấy, cảm nhận của tôi về là người phụ nữ mạnh mẽ, bản lĩnh, sâu sắc... ẩn bên trong vẻ ngoài xinh đẹp quyến rũ của chị.

Nghi bị ăn chặn cát xê, diễn viên quần chúng đòi đánh nhân viên đoàn phim

Cùng làm dòng phim giải trí nhưng Victor Vũ thích chọn những diễn viên mới có khả năng diễn xuất cực giỏi còn Đức Thịnh – Thanh Thúy lại nhắm vào các ngôi sao hài để hút khán giả. Siêu sao siêu ngố có Trường Giang. Trạng Quỳnh có Trấn Thành nhưng đó chỉ là vai nhỏ, vai chính là của diễn viên trẻ chưa mấy tên tuổi. Tại sao có sự lựa chọn đó?

Những bộ phim do công ty tôi sản xuất thường là phim giải trí vui vẻ, hài hước. Tôi làm dòng phim hài thì phải chọn diễn viên biết diễn hài là đương nhiên.

Còn việc chọn Quốc Anh là có yếu tố đánh liều của chúng tôi. Khi casting, Quốc Anh chưa hội tụ đủ tiêu chuẩn mà chúng tôi mong đợi ở nhân vật Trạng Quỳnh nhưng anh Thịnh nói, có cảm giác sẽ đào tạo được, huấn luyện được.

Phim đã quay xong và đang trong quá trình hậu kỳ. Dĩ nhiên, tôi không thể hài lòng 100% nhưng Quốc Anh đã hoàn thành xuất sắc nhất trong khả năng của bạn ấy với sự cố gắng khủng khiếp. Và bạn ấy đã khiến anh Thịnh hài lòng.

Chuyện nghiêm trọng của Thanh Thúy - Đức Thịnh: Những hung tin liên tục báo về rất khủng khiếp - Ảnh 1.

Diễn viên - nhà sản xuất Thanh Thúy (ảnh trong bài do nhân vật cung cấp).

Với một diễn viên mới, lần đầu đóng phim điện ảnh, trong quá trình quay, có gặp nhiều khó khăn không?

Đóng phim điện ảnh rất khác so với phim truyền hình, sitcom hay trên youtube thế nên ở bộ phim này, Quốc Anh như một tờ giấy trắng.

Thế nên những ngày đầu tiên cực vô cùng. Quốc Anh thoại không quá được 7 chữ. Thoại được thì quên diễn. Diễn được thì quên thoại vì bạn ấy không phải là diễn viên chuyên nghiệp mà xuất thân là người mẫu ảnh.

Anh Thịnh gần như dành hết thời gian cho một mình Quốc Anh. Rất may mắn là bạn ấy nỗ lực mỗi ngày nên đoàn không quá lo về chuyện trễ tiến độ.

Tuy nhiên, đoàn quay đúng dịp bão nên bị ách lại vài ngày. Mưa bão ảnh hưởng đến lịch diễn viên một cách nghiêm trọng vì họ không sắp lịch quay bù được nên vô cùng căng thẳng và mệt mỏi.

Việc tăng ngày quay mình chấp nhận tăng kinh phí nhưng cũng không lo bằng chuyện sắp lịch với diễn viên.

Từ xưa đến giờ trong tất cả các phim, tôi luôn chinh chiến ngoài đoàn, để xử lý mọi vấn đề gặp phải. Riêng Trạng Quỳnh thì tôi không đi vì thời điểm đó tôi mới có bầu, phim lại đi hầu hết các tỉnh ở 3 miền Bắc Trung Nam nên anh Thịnh muốn tôi ở nhà. 

Mọi việc xử lý qua điện thoại và các nhóm chat trên Facebook. Đoàn phim nào cũng thế, không bao giờ suôn sẻ. Nó sẽ gặp đủ thứ chuyện trên đời mà mình không lường trước được.

Đơn giản như, mình đã tìm xong bối cảnh nhưng lúc quay, có những cảnh đã bị phá, rồi diễn viên bị bệnh không quay được, rồi mưa bão... ngày nào cũng có chuyện rắc rối báo về.

Chuyện nghiêm trọng của Thanh Thúy - Đức Thịnh: Những hung tin liên tục báo về rất khủng khiếp - Ảnh 2.

Thanh Thúy vô cùng xinh đẹp ngay cả khi mang bầu đứa con thứ hai.

Mọi người quay xong thường đã 12 giờ đêm, tắm rửa xong thì ngồi chat trong nhóm để chuẩn bị cho công việc ngày hôm sau. Và việc đó thường diễn ra lúc 1, 2 giờ sáng.

Thời gian đầu có quá nhiều trục trặc, những hung tin liên tục báo về rất khủng khiếp. Lúc đó, tôi mới mang thai nên cơ thể thay đổi, cứ 5 giờ sáng tự động thức giấc mà không biết tại sao. Đêm mình bị làm phiền bởi những hung tin như vậy nên đọc xong là không ngủ được nữa. Tôi stress khủng khiếp. 

Đến mức, sau một lần quá nhiều sự cố xảy đến, đêm đó, đoàn lại gặp vấn đề với diễn viên quần chúng. Câu chuyện rất nghiêm trọng. Họ la lối, áp lực và đòi đánh cô bé phát lương.

Rút cuộc, chuyện nghiêm trọng đó là chuyện gì mà khiến chị phải làm như vậy?

Nó xuất phát từ một sự hiểu lầm. Nhóm quần chúng đi quay cho tôi với giá 300.000 đồng/ ngày, tôi ví dụ thế, thì quay nửa ngày là 150.000 đồng.

Vì thấy số lẻ nên kế toán làm tròn tiền lên là 200.000 đồng cho những bạn quay nửa ngày. Vậy là những người quay nguyên ngày nghĩ, họ phải được 400.000/ ngày mới đúng. 

Họ cho rằng cô bé phát tiền của đoàn ăn chặn tiền của họ. Họ la lối, áp lực và đòi đánh cô bé phát lương. 

Thật sự là thời gian đầu, quá nhiều vấn đề linh tinh phát sinh liên tục. Nếu không xử lý kịp là ảnh hưởng tới lịch quay của đoàn.

Từng rơi vào cảnh gần như phá sản

Nhân nói về chuyện làm phim, vừa qua nhà báo Lê Hồng Lâm trả lời trên một tờ báo và cho rằng, Siêu sao siêu ngố thắng lớn về Doanh thu chỉ là ăn may vì ra rạp đúng dịp Tết, diễn viên ngôi sao chứ phim không có gì hay. Chị nghĩ thế nào về điều này?

Không có sự thành công đột phá nào chỉ đến từ... ăn may. Cho dù "Siêu sao siêu ngố" có không ra rạp vào dịp Tết thì thì chắc chắn cũng không bao giờ thua lỗ.

Bởi câu chuyện trẻ trung hiện đại, diễn viên ngôi sao, nhà phát hành tốt thì không thể lỗ. Thẳng thắn mà nói, "Siêu sao siêu ngố" cũng không phải là một phim tệ để khán giả phải mổ xẻ.

Còn cá nhân tôi nghĩ, bất cứ sự thành công nào cũng đều đến từ 3 yếu tố: thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Không bao giờ có chuyện người làm ra sự thành công đó không phải là người giỏi. Và nếu chỉ mình họ giỏi, họ cũng không thể có thành công đột phá. Nó phải hội tụ cả 3 yếu tố tôi vừa nói.

Chuyện nghiêm trọng của Thanh Thúy - Đức Thịnh: Những hung tin liên tục báo về rất khủng khiếp - Ảnh 4.
 

Sau 5 năm mở công ty sản xuất phim, những bài học mà chị học được là gì?

Mọi người thấy công việc cuộc sống của tôi tốt nhưng thực tế, tôi cũng gặp tất cả mọi chuyện mà mọi người gặp. Cuộc sống đâu phải lúc nào cũng suôn sẻ, nhưng mỗi lần gặp chuyện tôi suy nghĩ và tìm cách giải quyết vấn đề ngay lập tức chứ không chìm đắm trong đau khổ, khó khăn.

Và không phải lúc nào tôi cũng tìm được cách giải quyết. Trong tình huống đó tôi chấp nhận thực tế, chấp nhận thua, chấp nhận mình dở và rút ra cho mình được bài học xương máu.

Hồi mới mở công ty, tôi chỉ là một cô diễn viên nên không hề biết tới chuyện điều hành là như thế nào. Vì quản lý yếu kém nên bị thất thoát tiền rất nhiều.

Lúc đó tôi buồn vì người ta làm cho mình mất tiền. Nhưng khi ngồi suy xét lại mọi việc thì tôi nhận ra lỗi là do mình không đủ năng lực quản lý và đó là tiền học phí. Dĩ nhiên, mình cũng đau đớn nhưng phải học cách chấp nhận, học cách chịu thua.

Tôi gặp rất nhiều trường hợp rủi ro và nó đều cho tôi những bài học đắt giá. Có những dự án mình đang làm thì phát hiện trùng ý tưởng. 

Không biết là mình bị ăn cắp ý tưởng hay là vì lý do gì. Mình đã làm rồi, tiền bạc cũng chi rồi nhưng vẫn phải bỏ không làm nữa.

Rồi cũng có những dự án mình đã khởi động, đã mời diễn viên, đã setup bối cảnh, thuê mướn máy móc, trả tiền hết cho người ta rồi nhưng cuối cùng lại không thể bấm máy được do bên kia không chịu ký hợp đồng bản quyền.

Đó là những bài học để mình biết làm việc là phải ký hợp đồng chứ đừng vì sự thân quen. Nhiều chuyện lắm. Và những bài học đó chẳng hề rẻ, vụ mất ít nhất cũng là 500 triệu.

Chuyện nghiêm trọng của Thanh Thúy - Đức Thịnh: Những hung tin liên tục báo về rất khủng khiếp - Ảnh 6.
 

Vậy có lúc nào chị bị lao đao khốn đốn chưa?

Có chứ, tôi lao đao khốn đốn nhiều lắm. Thời điểm đang làm "siêu sao siêu ngố" công ty rơi vào tình trạng gần như phá sản. Nguyên nhân không phải do mình làm ăn thua lỗ mà là xảy ra chuyện. Thậm chí, tôi phải thay đổi địa điểm công ty, thay đổi nhân sự, cổ đông của công ty cũng không muốn làm nữa.

Rất nhiều vấn đề, từ tài chính tới nhân sự. Phim thì đang quay, không thể dừng lại được. Một mặt tôi phải đối phó với nội bộ công ty, một mặt phải lo ngoài phim trường sao cho chất lượng tốt nhất.

Giai đoạn đó rất kinh khủng. May mắn là lúc đó, những người đồng hành với tôi trong "Siêu sao siêu ngố", họ đều cháy hết mình, làm hết sức, hết khả năng, sao cho phim được hay nhất nên mới có thành công như vậy. Đơn vị phát hành cũng đồng lòng, nhiệt tình như là phim của chính họ sản xuất.

Rút cuộc là xảy ra chuyện gì?

Tôi không thể kể chi tiết, tôi chỉ có thể nói rằng, trường hợp đó xảy ra không phải lỗi của tôi nhưng tôi phải xử lý hậu quả. Hậu quả nặng nề tới mức không làm việc được với nhau nữa và tôi gần như phải bắt đầu lại từ hai bàn tay trắng.

Việc sản xuất dĩ nhiên bị ảnh hưởng theo, từ bấm máy tới hợp đồng diễn viên. Ngay cả vai cô diễn viên ngôi sao trong phim cũng là tôi phải thế cho người ta. Thời điểm đó, chúng tôi thậm chí không biết có bấm máy được tiếp hay không nên khó khăn cho diễn viên trong việc sắp lịch và nhận lời.

Chuyện nghiêm trọng của Thanh Thúy - Đức Thịnh: Những hung tin liên tục báo về rất khủng khiếp - Ảnh 7.
 

Nhưng tôi không sợ. Trời có sập xuống tôi cũng không sợ. Tôi không suy sụp, vẫn điều hành, mời cổ đông để làm tiếp tục. Tôi chỉ buồn về mặt cá nhân vì mình sống tình cảm.

Cho tới bây giờ, tôi vẫn luôn cám ơn những sự cố, sự kiện xảy ra trong cuộc đời mình. Tôi nghiệm lại, những lần có chuyện xấu xảy ra thì luôn đi kèm việc tốt. Cái gì cũng có tính hai mặt của nó. 

Nếu không xảy ra sự cố lớn trong công ty thì có lẽ mọi người đã không dốc hết toàn bộ sức lực để làm như vậy. Mọi người cũng sẽ tập trung nhưng không thể dốc toàn lực khi biết rằng, đây là con đường duy nhất để mình có thể sống được.

Cảm ơn chị đã chia sẻ!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news