Tin mới

Chuyên gia phong thủy giật mình lo ngại khi di chuyển quả cầu bằng đá ở sân Mỹ Đình

Thứ năm, 06/12/2018, 16:11 (GMT+7)

Trước thềm trận đấu bán kết lượt về giữa Việt Nam - Philippines, 40 quả cầu đá bị xích trước sân Mỹ Đình đã bị di dời để lấy may cho đội tuyển nhưng nhiều chuyên gia lo ngại về việc này.

Trước thềm trận đấu bán kết lượt về giữa Việt Nam - Philippines, 40 quả cầu đá bị xích trước sân Mỹ Đình đã bị di dời để lấy may cho đội tuyển nhưng nhiều chuyên gia lo ngại về việc này.

Chiến thắng 2-1 trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 trước chủ nhà Philippines, đội tuyển Việt Nam đang sở hữu lợi thế cực lớn trước khi trở về Mỹ Đình.Tuy nhiên, trong bóng đá, những "lời nguyền" khó lý giải vẫn tồn tại trong nhiều trận thua trớ trêu ở các mùa giải trước tại chính SVĐ QG Mỹ Đình nơi được gọi là chảo lửa của đội tuyển Việt Nam.

Đêm ngày 5/12, khoảng 40 quả cầu bằng bê tông được xích giằng lại với nhau đã được lực lượng chức năng di chuyển khỏi Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Trao đổi trên báo Thanh Niên, một quan chức của Khu liên hợp cho biết: "Đúng là ban tổ chức đã đề nghị chúng tôi dịch chuyển. Có thể họ đã đi xem thầy phong thủy và về mặt tâm linh, những quả cầu đó không tốt cho đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi cũng cảm thấy khá có lý vì có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Suốt mười mấy năm nay, bóng đá Việt Nam không thắng nổi trên sân Mỹ Đình. Dĩ nhiên, ngoài yếu tố chuyên môn cũng có thể có cả lý do nào đó thuộc về Phong thủy. Vì mọi người cho rằng, quả cầu này và dây xích chặn thắng lợi của đội tuyển. Thôi thì chúng ta cứ làm mọi cách sao cho tốt nhất để đội tuyển yên tâm thi đấu. Theo tôi được biết từ năm 2004 đến 2014, Việt Nam hòa 3 trận và thua 2 ở bán kết AFF Cup".

Bóng đá Việt Nam không cần trông chờ vào kiểu mê tín như dịch chuyển các quả cầu đá ở sân Mỹ Đình (ảnh lớn) để phá "dớp". Ảnh TNO

Thông tin này đang gây xôn xao trong dư luận. Phần lớn người dân vẫn cho rằng, thắng hay thua là do thực lực, tinh thần thi đấu của các cầu thủ nước nhà cùng chiến thuật của huấn luyện viên. Chuyện "tâm linh", "lấy hên" chỉ là một "chuyện bên lề" vui vẻ liên quan tới trái bóng.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV Đất Việt, chuyên gia phong thủy Quang Minh bày tỏ: "Đúng là những quả cầu đá này đã làm cản trở linh khí tại sân Mỹ Đình, đặc biệt với đội tuyển bóng đá Việt Nam. Nhưng chú ý là mọi chuyện đều có thời vận. Năm nay đang là thời điểm vượng khí cho nước nhà, bản thân bóng đá Việt Nam từ đầu năm đến nay luôn thắng lớn. Vì thế những việc thay đổi đột ngột nguồn linh khí, dẫn khí như vậy là không nên".

Chuyên gia Quang Minh cho rằng nếu có thay đổi, hãy để sau khi giải đấu diễn ra là tốt nhất. Còn sát ngày thi đấu mới thay đổi sẽ tạo ra những dịch chuyển không đáng có trong luồng chảy của linh khí.

"Về phong thủy khí, điều này là rất nên tránh động chạm trước những thời điểm lớn. Nếu mọi thứ đã tốt, cứ nên giữ nguyên.

Chỉ động chạm thay đổi khí vận nếu mọi thứ đang xấu đi. Tôi cho rằng hành động này là không cần thiết và có thể mang lại nhiều điều lo ngại"- ông Quang Minh cho biết.

Được biết, 19h30 ngày 6/12, thầy trò ông Park Hang Seo sẽ tiếp đón đội tuyển Philippines tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Nếu thắng, đối thủ đợi họ sẽ là đội tuyển Malaysia ở trận chung kết.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news