Tin mới

Chuyện đời tài tử đẹp trai nhất “Tây Du Ký 1986”: Sự nghiệp trầm luân và 3 cuộc hôn nhân mới tìm được hạnh phúc thực sự

Thứ sáu, 22/06/2018, 14:44 (GMT+7)

“Bạch Long Mã” Vương Bá Chiêu đã trải qua nhiều biến cố trong cuộc đời kể từ khi “Tây Du Ký” phát sóng.

“Bạch Long Mã” Vương Bá Chiêu đã trải qua nhiều biến cố trong cuộc đời kể từ khi “Tây Du Ký” phát sóng.

"Tây Du Ký" phiên bản 1986 luôn là những ký ức tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X. Nhắc đến đồ đệ của Đường Tam Tạng, mọi người chỉ nhớ đến Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới, Sa Ngộ Tĩnh mà quên mất một nhân vật cũng rất quan trọng trên con đường sang Tây Thiên thỉnh kinh – đó là Bạch Long Mã. Diễn viên đóng Bạch Long Mã tên là Vương Bá Chiêu, tuy cảnh diễn của ông không được nhiều như Lục Tiểu Linh Đồng, Từ Thiếu Hoa, Trì Trọng Thuỵ nhưng nam diễn viên cũng đã gây dựng được dấu ấn riêng cho vai diễn của mình nhờ ngoại hình điển trai và phong thái lịch lãm. Vương Bá Chiêu được coi là người đẹp trai nhất trong cả dàn diễn viên "Tây Du Ký" năm ấy.

Chuyện đời tài tử điển trai nhất “Tây Du Ký 1986”: Sự nghiệp trầm luân và 3 cuộc hôn nhân mới tìm được hạnh phúc thực sự - Ảnh 1.

Vương Bá Chiêu trong vai Bạch Mã Lang

1. Sự nghiệp không mấy nổi bật, bất hoà với hai "ông lớn" Trương Vệ Kiện và Tạ Đình Phong

Vương Bá Chiêu sinh năm 1957, ông tốt nghiệp khoa diễn xuất của Học viện Hí kịch Thượng Hải. Sau khi nổi danh với "Tây Du Ký", sự nghiệp của Vương Bá Chiêu không có nhiều nổi bật. Ông chỉ xuất hiện trong một vài tác phẩm như "Tình trong bút", "Vận mệnh của một nữ nhân", "Kim phấn thế gia", "Công chúa Văn Thành",… Được biết, Vương Bá Chiêu không những là nam diễn viên đẹp trai nhất "Tây Du Ký 1986" mà ông còn là người được trả catse nhiều nhất. Tuy đất diễn rất ít nhưng số tiền Vương Bá Chiêu nhận sau vai diễn "Bạch Long Mã" còn nhiều hơn cả Tôn Ngộ Không của Lục Tiểu Linh Đồng hay Từ Thiếu Hoa sắm vai Đường Tăng.

Chuyện đời tài tử điển trai nhất “Tây Du Ký 1986”: Sự nghiệp trầm luân và 3 cuộc hôn nhân mới tìm được hạnh phúc thực sự - Ảnh 2.

Ông nổi tiếng với vẻ điển trai thư sinh

Năm 2004, khi tham gia bộ phim "Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết", Vương Bá Chiêu đã gặp tai nạn trong quá trình quay phim và phải vào bệnh viện. Sau đó, Vương Bá Chiêu khiến cả giới giải trí xôn xao khi quyết tâm đệ đơn kiện hai đồng nghiệp là Trương Vệ Kiện và Tạ Đình Phong đã cố ý gây thương tích cho mình trong quá trình quay phim. Được biết, hai người Trương – Tạ đều "ngứa mắt" Vương Bá Chiêu nên "mượn" cảnh hành động để trả thù riêng, đánh Vương Bá Chiêu bị thương nặng. Trong đơn kiện, Vương Bá Chiêu cho biết ngày 18-9-2014, khi quay một cảnh hành động, Trương Vệ Kiện và Tạ Đình Phong đã bàn bạc với nhau từ trước, bề ngoài là đóng phim nhưng thực chất là mượn cảnh diễn để đánh nam diễn viên họ Vương khiến anh bị thương nặng ở phần đùi trái, thận trái, mặt phải và nhiều chỗ khác trên cơ thể.

Cảnh quay Vương Bá Chiêu bị Tạ Đình Phong và Trương Vệ Kiện "xử đẹp" trong "Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết"

Đến tháng 12-2015 toà án Bắc Kinh mới chính thức tuyên án. Tuy đã xác nhận những vết thương trên cơ thể Vương Bá Chiêu là đúng sự thật, nhưng không có chứng cứ cụ thể để định tội Trương Vệ Kiện và Tạ Đình Phong nên bản án kiện của nam tài tử họ Vương bị bác bỏ. Cuối cùng, phía Vương Bá Chiêu cũng phải đồng ý với quyết định của toà án.

Chuyện đời tài tử điển trai nhất “Tây Du Ký 1986”: Sự nghiệp trầm luân và 3 cuộc hôn nhân mới tìm được hạnh phúc thực sự - Ảnh 4.

Trương Vệ Kiện và Tạ Đình Phong đến thăm hỏi Vương Bá Chiêu

2. Người đàn ông suy sụp vì trải qua hai cuộc hôn nhân thất bại

Đời sống tình cảm của chàng "Bạch Long Mã" cũng không hề suôn sẻ. Người vợ đầu tiên của ông là nữ diễn viên Ân Tân. Cặp đôi chính thức kết hôn vào năm 1983, khi ấy Vương Bá Chiêu mới tròn 26 tuổi. Vì Vương Bá Chiêu là con trai một trong nhà nên cha mẹ ông luôn mang tư tưởng muốn sớm có cháu nội, nhưng sự nghiệp của Ân Tân đang "lên như diều gặp gió". Sau khi kết hôn một năm, Ân Tân có thai nhưng vì muốn giữ gìn đỉnh cao sự nghiệp, cô đã nghe lời cha mẹ làm phẫu thuật sinh non đứa bé. Cứ nghĩ con cái là của trời cho, mất bé này sẽ có bé khác. Nhưng sự thật lại luôn khiến con người ta thất vọng.

Chuyện đời tài tử điển trai nhất “Tây Du Ký 1986”: Sự nghiệp trầm luân và 3 cuộc hôn nhân mới tìm được hạnh phúc thực sự - Ảnh 5.
 

Vì luôn sinh hoạt tại phim trường với điều kiện khắc khổ, sức khoẻ của Ân Tân ngày càng giảm sút. Năm này qua năm khác, cô 6 lần mang thai nhưng cả 6 lần đều bị sảy. Bác sĩ kết luận Ân Tân không thể mang thai được nữa. Chuyện này gây rạn nứt tình cảm vợ chồng của cặp đôi, cả Vương Bá Chiêu và Ân Tân đều sống trong khổ đau suốt một thời gian dài. Năm 1992, Ân Tân chủ động đưa ra đề nghị ly hôn. Dù không hề muốn nhưng vì gia đình, vì cha mẹ, cuối cùng Vương Bá Chiêu cũng lựa chọn buông tay cho tình yêu một thời. Mãi đến sau này, trong một cuộc phỏng vấn, khi kể lại về cuộc hôn nhân đầu tiên, Vương Bá Chiêu đã thừa nhận rằng Ân Tân chính là người phụ nữ khiến ông hối hận và tiếc nuối.

Chuyện đời tài tử điển trai nhất “Tây Du Ký 1986”: Sự nghiệp trầm luân và 3 cuộc hôn nhân mới tìm được hạnh phúc thực sự - Ảnh 6.

Vương Bá Chiêu và mối hôn nhân thứ nhất của ông

Sau khi "đường ai nấy đi" với Ân Tân, Vương Bá Chiêu chuyển đến Mĩ sinh sống. Năm 1993, ông gặp và yêu một người phụ nữ họ Lưu. Không lâu sau đó, hai người cử hành hôn lễ, chính thức về một nhà. Năm 1995, bà Lưu sinh cho Vương Bá Chiêu bé trai đầu lòng. Bà Lưu là thương nhân thành đạt, khi Vương Bá Chiêu bày tỏ ý kiến muốn được tiếp tục nghề diễn, người vợ thứ hai đã bác bỏ: "Thu nhập tiền bạc trong nhà vốn không cần anh phải đi đóng phim, anh cứ ở nhà dạy bảo con, quản lý một vài công việc nhỏ của công ty là được".

Vương Bá Chiêu nghe lời vợ, từ bỏ sự nghiệp mà ông đã theo đuổi nhiều năm. Nhưng khi sự nghiệp của bà Lưu càng phát triển thì cũng là lúc mâu thuẫn vợ chồng xuất hiện. Vương Bá Chiêu gặp áp lực khi bị đồn đại là kẻ "bám váy vợ", "ăn nhờ ở đậu vợ". Vì không vượt qua được mặc cảm cá nhân nên đến năm 2001, cặp đôi chính thức đường ai nấy đi còn con trai được đưa cho mẹ nuôi dưỡng. Đến tận bây giờ, Vương Bá Chiêu vẫn còn bùi ngùi nhớ lại quãng thời gian bên bà Lưu: "Một người đàn ông không thể ra ngoài kiếm tiền, mất sự nghiệp, chỉ ở nhà làm nội trợ, giúp quản lý vài chuyện vặt ở công ty, chính là mất đi bản thân mình".

Chuyện đời tài tử điển trai nhất “Tây Du Ký 1986”: Sự nghiệp trầm luân và 3 cuộc hôn nhân mới tìm được hạnh phúc thực sự - Ảnh 7.

Cuộc hôn nhân thứ 2 của Vương Bá Chiêu cũng không kéo dài bao lâu

3. Tình yêu nảy mầm từ những thất bại trong quá khứ

Thất tình, thất nghiệp, Vương Bá Chiêu trở lại Bắc Kinh gây dựng lại nghề diễn. Năm 2004 ông quen biết một người phụ nữ trung niên tên Bách Kinh Mai nhưng khi đó quan hệ của họ chỉ dừng ở mức bạn bè vì bà Bách là người đã có gia đình. Khi Vương Bá Chiêu nhập viện vì bị Tạ Đình Phong và Trương Vệ Kiện "đánh hội đồng", Bách Kinh Mai đã chạy ngay đến viện thăm hỏi tận tình. Năm 2007, vì một số mâu thuẫn trong hôn nhân nên Bách Kinh Mai quyết định ly hôn chồng. Mối quan hệ của Bách Kinh Mai và Vương Bá Chiêu như hai người cô đơn tìm được người "cùng cảnh ngộ". Năm 2008, cặp đôi chính thức đến bên nhau.

Bách Kinh Mai từng nói với Vương Bá Chiêu: "Là đàn ông phải có sự nghiệp, anh có niềm đam mê với diễn xuất, có năng khiếu bẩm sinh thì nên làm cho tốt, chuyện trong nhà anh không cần để tâm". Vì vậy Vương Bá Chiêu dốc sức cho các vai diễn, còn Bách Kinh Mai ở nhà chăm lo cho gia đình, chăm sóc cha mẹ chồng, yêu thương chiều chuộng con trai riêng của chồng.

Chuyện đời tài tử điển trai nhất “Tây Du Ký 1986”: Sự nghiệp trầm luân và 3 cuộc hôn nhân mới tìm được hạnh phúc thực sự - Ảnh 8.

Vương Bá Chiêu và Bách Kinh Mai

Nhờ có người vợ "tào khang" như Bách Kinh Mai, sự nghiệp của Vương Bá Chiêu lên như diều gặp gió. Ông gây ấn tượng với các tác phẩm như "Cờ Trung Cuộc", "Hổ Đảm Hùng Tâm", "Trương Trì Trung", "Phía Đông",… Đặc biệt, vai diễn Vinh Nghị Nhân của Vương Bá Chiêu trong "Đặng Tiểu Bình bước ngoặt lịch sử" đã nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn và khán giả. Ngoài ra, ông còn tìm được niềm vui trong việc viết thư pháp, ông tham gia vào hội thư pháp Trung Quốc. Không những thế, vợ chồng Bách Kinh Mai – Vương Bá Chiêu còn mở một cửa hàng nhỏ tại Nam Kinh. Thi thoảng đóng phim, rảnh rỗi thì viết thư pháp, mở gian hàng nhỏ ngắm kẻ qua người lại, cuộc đời của chàng "Bạch Long Mã" năm nào cứ thế bình dị trôi qua.

Chuyện đời tài tử điển trai nhất “Tây Du Ký 1986”: Sự nghiệp trầm luân và 3 cuộc hôn nhân mới tìm được hạnh phúc thực sự - Ảnh 9.

Cuộc sống điền viên của "Bạch Long Mã" sau "Tây Du Ký" nhiều thăng trầm, nhưng cuối cùng ông đã tìm được bến đỗ bình yên và hạnh phúc sau nhiều đổ vỡ

Thục

Theo Helino/ Tri thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news