Tin mới

Chuyện bi hài của cô gái không ăn được hành khi ra mắt nhà người yêu

Thứ tư, 21/06/2017, 16:39 (GMT+7)

Hào hứng giúp mẹ người yêu nấu món canh cá, chiều lòng "mẹ chồng tương lai" cho cả rổ hành vào nồi canh, cô gái đã không lường trước hậu quả xảy ra có thể khiến mình đánh mất cả thiện cảm lẫn tình yêu.

Không ăn được hành đúng là một nỗi khổ. Cũng không hiểu tại sao khi bạn không ăn được hải sản, không ăn được sầu riêng, không ăn được mắm tôm thì lại được những người xung quanh tỏ lòng hết sức thông cảm. Nhưng cứ bạn không ăn được hành thì thể nào cũng sẽ có lúc bị người khác nói rằng: Hành ai cũng ăn được sao bạn/em/con không ăn được? Đến hành còn không ăn thì còn ăn được cái gì? Tiểu thư vừa vừa thôi, ráng là ăn được hết.

Nhận xét người khác thì dễ, nhưng bạn đâu có ở trong hoàn cảnh của một người không ăn được hành để hiểu hết những nỗi khổ của họ!

Chuyện bi hài của cô gái không ăn được hành khi ra mắt nhà người yêu - Ảnh 1.

Tâm sự của cô gái không biết ăn hành gây chú ý trên mạng xã hội.

Một cô gái giấu tên gửi tâm sự đến NEU Confessions mới đây cũng đã rơi vào tình huống dở khóc dở cười trong lần đến nhà người yêu chơi chỉ vì không ăn được hành. Trước hành động ngồi vớt từng cọng hành từ bát canh cá bỏ sang một cái đĩa khác, cô gái khốn khổ bị gia đình người yêu nhìn bằng "con mắt khác", cho rằng cô tỏ thái độ thiếu tôn trọng và chê đồ ăn dở.

Tâm sự trên nhận được sự đồng cảm của hơn 7.000 người, đặc biệt là những ai không biết ăn hành. Mở đầu câu chuyện, cô gái giải bày hạn chế không biết ăn hành của mình và nó từng làm cô bạn khổ đến độ nào khi đi ăn cùng bạn bè. 

Cô gái viết: "Mình có vẻ ngoài ổn. Mỗi tội không biết ăn hành. Rau thì mình chỉ chỉ biết ăn xà lách, giá, còn lại cự tuyệt. Mỗi khi đi ăn mình chỉ nói nhỏ với bạn và người yêu mình gọi giúp. Mà khổ hơn là khi đồ ăn của mình có hành là xem như mình bỏ ăn. Làm sao để tả được sự hắt hủi khi không biết ăn hành đây nhỉ? 

À thì kiểu như các bạn không ăn được sầu riêng hay mắm tôm, ruốc (thứ hay ăn kèm với sứa, màu nâu xám), hải sản,... rất khó chịu đúng không nào? Nhưng mình cũng dễ chiều một chút là canh mà có hành mình chỉ cần múc chỗ không có hành là ăn được, không ngửi thấy mùi luôn ý".

Chuyện bi hài của cô gái không ăn được hành khi ra mắt nhà người yêu - Ảnh 2.

Với nhiều người, thứ gia vị này là một nỗi sợ.

Nhiều lần gắng vượt qua nỗi khổ bị người phục vụ quán ăn lơ đề nghị: "Đừng bỏ hành vào bát của cháu nhé", nhưng nó vẫn chưa là gì so với bi kịch mà cô gái phải đối mặt khi lần đầu về nhà người yêu chơi lại còn phải trổ tài nấu canh cá, cho nhiều hành và chẳng được ăn bát riêng không hành. Mọi thứ bắt đầu từ sự cả nể, sợ làm mẹ người yêu phật ý trong lần đầu cả hai bác cháu vào bếp chung.

Câu chuyện tiếp tục: "Lần ấy mình về nhà người yêu chơi. Mình cố gắng không để phạm một sai lầm nào. Mình khá thành thạo trong công việc nội trợ.

Chiều ấy bác gái mua cá về nấu canh và thịt về kho, mình cũng nấu bình thường, tất nhiên là mình phải xắt hành vào. Hai người nói chuyện với nhau cũng vui vẻ, mình thì trả lời răm rắp ấy. Đến tối ăn cơm, lúc múc canh cá ra, thì bác gái múc cho mình.

Ối giồi ơi hành đầy luôn, lúc đấy mình định nói là cháu không biết ăn hành nhưng mà bác trai bác gái với cả 2 đứa em của người yêu mình nói chuyện nhiều nên mình không có cơ hội để giải bày. Nhìn qua người yêu thì anh ấy nheo mắt lại kiểu như nói: "Thôi cố nốt hôm nay". 

Chuyện bi hài của cô gái không ăn được hành khi ra mắt nhà người yêu - Ảnh 3.

Cô gái hoảng sợ khi rơi vào tình thế buộc phải ăn hành tại nhà người yêu.

Dù được người yêu bắn tín hiệu không nên gạt hành ra khỏi bát trước mặt bố mẹ cậu nhưng cô gái vẫn làm vì nếu không như thế, cô sẽ chẳng ăn được tí gì cho bữa tối, như vậy lại càng ngại hơn.

"Mình ăn cơm hôm đó mà như nuốt nước mắt vào lòng, mình ăn rất chậm và bỏ hành qua bên chén. Mọi người thì nhìn mình như kiểu:"tiểu thư hay sao mà chê đồ ăn ở đây thế". Bác trai lúc đấy nhanh miệng nói: "Đồ ăn cháu làm ăn vừa miệng thế này thì ăn đi cháu. Ăn nhiều mới có sức mà học chứ". Hôm đấy mình ăn toàn thịt, ăn xong rửa dọn các thứ mình mới đi nói riêng với người yêu. Anh ấy cũng thoải mái bảo thôi để anh nói chuyện với mẹ anh sau", giông tố bắt đầu nổi lên.

Tuy nhiên, không hiểu chuyện gì đã diễn ra trong cuộc nói chuyện giữa người yêu cô gái và mẹ cậu ta nhưng thái độ của chàng trai đã quay ngoắt 180 sau bữa tối hôm ấy. Họ quyết định chia tay nhau khi gặp lại trên Hà Nội. Cô gái, nhân vật chính trong câu chuyện vừa tủi thân khuyên các cô gái khác: "Phải biết ăn hành các bạn nhé".

Bên cạnh những người đồng cảm với cô gái, cũng có không ít ý kiến trái chiều được đưa ra sau khi đọc hết tâm sự này. Nhiều bạn trẻ khuyên cô gái nên chủ động hơn trong việc trình bày mong muốn cũng như yêu cầu cá nhân của mình trong mọi việc, ngay cả chuyện không ăn hành cũng vậy.

Thay vì chấp nhận ngồi lựa từng cọng hành ra khỏi bát trước ánh mắt khó chịu của gia đình người yêu, cô nên nói thẳng với bác gái từ lúc nấu canh: "Cháu xin lỗi cháu không ăn được hành, hãy để riêng 1 phần cho cháu!". Như vậy, mọi người vừa hiểu nhau lại vừa vui vẻ thay vì nhất nhất làm theo ý người khác rồi ôm bực dọc vào mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news