Tin mới

Chứng khoán FPT gây sốc cho khách hàng bằng bản tin kèm ảnh nhạy cảm

Thứ năm, 28/06/2018, 14:08 (GMT+7)

Các khách hàng của Công ty Chứng khoán FPT (FPTS) được một phen ngỡ ngàng khi nhận được bản phân tích do đơn vị này gửi bản phân tích thị trường chứng khoán kèm theo hình ảnh phụ nữ gợi cảm vào mail.

Các khách hàng của Công ty Chứng khoán FPT (FPTS) được một phen ngỡ ngàng khi nhận được bản phân tích do đơn vị này gửi bản phân tích thị trường chứng khoán kèm theo hình ảnh phụ nữ gợi cảm vào mail.

Trong bản tin thị trường ngày 26/6, FPTS gửi nhận định diễn biến thị trường như thường lệ, nhưng bất thường là giữa bản tin trên email đó là hình ảnh phụ nữ nhạy cảm.

Lập tức, hình ảnh này đã xuất hiện và trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên một diễn đàn về chứng khoán. Khi một thành viên chia sẻ ảnh chụp màn hình lên diễn đàn, nhiều thành viên khác tỏ ý nghi ngờ là ảnh ghép nên đã yêu cầu được chuyển tiếp email để kiểm chứng.

Chứng khoán FPT gửi bản tin kèm ảnh nhạy cảm gây sốc cho khách hàng - Ảnh 1.

Ảnh chụp màn hình Bản tin chứng khoán ngày 26/6 do FPTS gửi qua email cho khách hàng

Ngày 27/6, trao đổi với báo giới, đại diện truyền thông của FPTS thừa nhận việc này là có thật. Tuy nhiên, đại diện của FPTS nói rằng lỗi không thuộc về FPTS mà do đơn vị cung cấp dịch vụ gửi email.

“Đây là sự cố ngoài ý muốn của chúng tôi. Nội dung gốc của chúng tôi là ảnh phân tích kỹ thuật do FPTS phân tích, nhưng không hiểu sao thay vì gắn bản phân tích kỹ thuật vào email, bên thứ ba cung cấp dịch vụ email lại gắn tấm ảnh nhạy cảm đó để gửi cho khách hàng của chúng tôi,” đại diện truyền thông của FPTS nói.

Cũng theo vị này, sau khi phát hiện xảy ra sự cố, FPTS đã ngay lập tức gửi thư xin lỗi khách hàng, đồng thời ngừng sử dụng dịch vụ của đơn vị cung cấp dịch vụ gửi email.

Được biết, chỉ những khách hàng sử dụng gmail mới nhận được nội dung email có gắn bức ảnh nhạy cảm này. Các khách hàng sử dụng Hotmail, Yahoo Mail,… đều không nhận được.

Sau khi sự cố này được chia sẻ trên một diễn đàn về chứng khoán, một số thành viên đã đưa ra phán đoán rằng nhân viên FPTS khi gửi email “làm một lúc 2 việc” là vừa gửi email cho khách hàng và vừa…. ngắm ảnh nên đã có sự nhầm lẫn. Một số khác lại cho rằng FPTS đã cẩu thả như vậy, rất có thể sẽ cẩu thả với cả tài khoản của khách hàng.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news