Tin mới

Chưa vào chính vụ, bánh trung thu sang chảnh, vài triệu đồng/hộp đã đổ bộ

Thứ tư, 08/08/2018, 07:45 (GMT+7)

Còn hơn 1 tháng nữa mới tới trung thu nhưng thị trường đã xuất hiện nhiều loại bánh trung thu cao cấp hoặc hàng nhập ngoại từ Hồng Kông, Malaysia, với mức giá cả triệu đồng/hộp.

Còn hơn 1 tháng nữa mới tới trung thu nhưng thị trường đã xuất hiện nhiều loại bánh trung thu cao cấp hoặc hàng nhập ngoại từ Hồng Kông, Malaysia, với mức giá cả triệu đồng/hộp.

Hướng tới các khách hàng đại gia, dòng bánh trung thu cao cấp của nhiều khách sạn 5 sao ở Việt Nam và hàng xách tay từ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Hồng Kông đã rầm rộ đổ bộ thị trường, không ít loại được rao bán với mức giá khá đắt đỏ.

Khảo sát thị trường, các khách sạn lớn như Daewoo, Hilton Opera Hà Nội đã bắt đầu tung ra bộ sản phẩm bánh trung thu 2018. Trong đó, đắt nhất là hộp 6 bánh nướng (nhân sen, trà xanh, khoai môn, lá dứa…) của Daewoo, ở mức hơn 4,1 triệu đồng. Toàn bộ bánh được đặt trong hộp gỗ, với nhiều chi tiết điêu khắc khá đẹp mắt. Đi kèm với bộ bánh trung thu là một chai rượu Maccallan Scotch Whisky 12 năm tuổi.

Hộp 3 bánh loại 180gr và kèm rượu vang của khách sạn Sheraton Hà Nội cũng có giá không hề rẻ, lên tới 1,5 triệu đồng. Không chỉ chú trọng về hình thức bánh khác biệt cho mùa trung thu năm nay, các khách sạn này khá kỳ công trong việc thiết kế mẫu hộp bánh, nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.

Chưa vào chính vụ, bánh trung thu sang chảnh, vài triệu đồng/hộp đã đổ bộ - Ảnh 1.

Hộp bánh trung thu 2018 "sang chảnh" của Khách sạn Daewoo. Nguồn ảnh: Daewoo

Bên cạnh đó, thị trường bánh trung thu xách tay cũng bắt đầu tăng nhiệt khi từ thời điểm này, tiểu thương bắt đầu nhận đặt và giao hàng với số lượng lớn.

Đáng chú ý nhất là bánh trung thu nhân sầu riêng tươi Musang King xuất xứ Malaysia có giá bán trên 1,2 triệu đồng/hộp (6-8 bánh). Theo quảng cáo, sở dĩ loại bánh trung thu này có giá bạc triệu vì nguyên liệu từ Musang King – một loại "sầu riêng vua" có giá bán vô cùng đắt đỏ.

Bên cạnh đó, bánh nhân trứng muối tan chảy xách tay từ Hồng Kông được rao giá 1 triệu đồng/hộp.

Một mặt hàng khác cũng được các chủ shop online quảng cáo rầm rộ là bánh trung thu nhân thập cẩm của Malaysia, Đài Loan "nhập cảnh" Việt Nam theo đường xách tay. Một hộp gồm 4 chiếc, được rao giá từ 600.000 – 800.000 đồng.

So với mặt bằng chung các loại bánh trung thu nội địa hoặc hàng handmade, nhờ gắn mác ngoại, và có những hương vị khác lạ, mà bánh nhập được bán với mức cao gấp 2-3 lần.

Chưa vào chính vụ, bánh trung thu sang chảnh, vài triệu đồng/hộp đã đổ bộ - Ảnh 2.

Bánh trung thu nhập khẩu Malaysia có giá bán từ 750.000 đồng đến cả triệu đồng/hộp.

Theo lời chị Nguyễn Thanh Trà (một tiểu thương chuyên kinh doanh bánh trung thu trên phố Láng Hạ, Hà Nội), hầu hết các loại bánh nhập ngoại đều có trọng lượng ít hơn so với bánh trung thu truyền thống của Việt Nam. Một chiếc bánh có giá khoảng 150.000 đồng, nhưng chỉ nặng từ 60g.

"Bánh nhỏ nên hầu hết khách mua về đúng là chỉ thưởng thức cho biết, "ăn hương, ăn hoa" thôi", chị Trà cho hay.

Cũng theo chia sẻ của tiểu thương này, vì là hàng nhập ngoại, nên bánh trung thu dạng này thường được khách đặt mua để làm quà biếu. Khoảng 1 tuần nay, so với bánh trung thu truyền thống, cửa hàng của chị Trà nhận được đơn mua bánh xách tay với số lượng gấp 2-3 lần.

Trong khi dòng sản phẩm cao cấp gây được chú ý thì thị trường bánh trung thu truyền thống, với mức giá trung bình vẫn khá trầm lắng. Hiện tại, các nhà sản xuất bánh Trung thu lớn như Kinh Đô, Hữu Nghị, Hải Hà… đã tung sản phẩm ra thị trường. Dọc tuyến phố Hà Nội như Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi… nhiều quầy hàng bánh trung thu đã "mọc" lên, tuy nhiên, cảnh mua sắm khá đìu hiu.

Theo lý giải của nhân viên các quầy bánh này, lượng bánh bán ra nhỏ giọt là do chưa vào chính vụ mua sắm. Thông thường, từ khoảng thời gian Rằm tháng 7 trở đi, tiêu thụ bánh trung thu nội địa mới thực sự khởi sắc.

Hoàng Linh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news