Tin mới

Chủ tịch QH: "Ông Võ Kim Cự sẽ nghỉ hưu"

Thứ tư, 10/05/2017, 10:32 (GMT+7)

Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về việc cho thôi nhiệm vụ đại biểu Quốc hội đối với ông Võ Kim Cự - Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam.

Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về việc cho thôi nhiệm vụ đại biểu Quốc hội đối với ông Võ Kim Cự - Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam.

Thông tin trên VOV cho biết trong phiên họp thứ 10 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 15-18/5. Một trong những nội dung đáng chú ý là tại phiên họp này là Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về việc cho thôi nhiệm vụ đại biểu Quốc hội đối với ông Võ Kim Cự, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh (Ủy viên Ủy ban Kinh tế, Chủ tịch liên minh hợp tác xã Việt Nam).

Chủ  tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân tại buổi tiếp xúc cử tri tại Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ. Ảnh: Vietnamnet

Cụ thể Trưởng Ban Công tác đại biểu Trần Văn Túy sẽ báo cáo về vấn đề này trước khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận vào ngày 16/5. Ông Võ Kim Cự có đơn xin thôi làm đại biểu Quốc hội khóa XIV. 

Vietnamnet cung cấp thêm thông tin cho hay, trong buổi tiếp xúc cử tri tại quận Ninh Kiểu, TP.Cần Thơ do Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu, nhiều cư tri đã đặt câu hỏi liên quan đến sai phạm của ông Võ Kim Cự. 

Trả lời cử tri về trường hợp của ông Võ Kim Cự chưa thành khẩn nhận khuyết điểm còn đổ thừa do cơ chế, cho các bộ ngành, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết Ban bí thư đã quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Võ Kim Cự bằng hình thức cách hết chức vụ trước đó, trừ chức vụ hiện tại. 

"Các chức vụ trước làm sai đã cách chức hết rồi. Chức vụ hiện tại là làm Chủ tịch liên minh HTX của ông Võ Kim Cự chưa sai. Khi ông Võ Kim Cự vào QH thì vào bằng suất của Chủ tịch liên minh Hợp tác xã và do MTTQ VN giới thiệu. QH sẽ làm thủ tục cho thôi nhiệm vụ đại biểu QH và Chính phủ làm thủ tục cho nghỉ hưu đối với ông Võ Kim Cự, vì đã đến tuổi nghỉ hưu. Có nghĩa là nghỉ hưu là hết chức. Chức trong quá khứ là cắt, chức hiện tại là thôi đồng nghĩa không còn gì nữa", Chủ tịch QH cho biết. 

Cũng theo bà Nguyễn Thị Kim Ngân, hiện nay ông Võ Kim Cự đã làm đơn xin thôi làm nhiệm vụ đại biểu QH và bà đã nhận được.

"Theo quy định hiện hành, việc cho thôi đại biểu QH nếu chưa đến kỳ họp QH thì do UB Thường vụ QH xem xét, vì lý do sức khỏe hoặc lý do khác. Ở đây ông Võ Kim Cự nói là do sức khoẻ nhưng chúng ta hiểu là có lý do khác là bị kỷ luật", Chủ tịch QH nói và cho biết, nếu giải quyết được trước kỳ họp QH thì giải quyết thủ tục cho thôi nhiệm vụ đại biểu QH đối với ông Võ Kim Cự.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news