Tin mới

Chủ tịch phường Văn Miếu lên tiếng về việc camera hôm xảy ra vụ xin giấy khai tử bị hỏng

Thứ năm, 27/07/2017, 22:48 (GMT+7)

Chủ tịch UBND phường Văn Miếu cho biết, camera tại bộ phận một cửa của phường bị hỏng phần ghi nên hình ảnh sự việc xin giấy khai tử không ghi lại được nhưng vẫn có thể phục hồi.

Chủ tịch UBND phường Văn Miếu cho biết, camera tại bộ phận một cửa của phường bị hỏng phần ghi nên hình ảnh sự việc xin giấy khai tử không ghi lại được nhưng vẫn có thể phục hồi.

Bộ phận một cửa của UBND phường Văn Miếu.

Tối 27/7, bà Vũ Mai Khanh, Chủ tịch UBND phường (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, phục vụ công tác thanh tra sự việc liên quan đến cấp giấy khai tử cho bố chị Vũ Thanh Hoa, chiều 26/7, đoàn thanh tra công vụ thành phố đã tiến hành lập biên bản niêm phong, kiểm tra camera tại bộ phận một cửa của phường.

"Tôi đã trực tiếp được đoàn thanh tra mời xuống ký vào biên bản niêm phong, kiểm tra camera của phường tại bộ phận một cửa để kiểm tra lại sự việc diễn ra hôm 19/7", bà Khanh nói.

Về thông tin camera hôm xảy ra sự việc của gia đình chị Hoa xin giấy khai tử bị hỏng, bà Khanh cho hay, hôm 19/7, khi sự việc xảy ra bà vẫn theo dõi được hình ảnh qua camera tại bộ phận một cửa truyền về màn hình tại phòng làm việc của mình.

"Khi chị Hoa và chị Hằng mới đến tôi vẫn theo dõi được hình ảnh truyền từ camera dưới bộ phận một cửa truyền lên, sau đó, chị Hằng có to tiếng, chửi bới ở bên ngoài phòng một cửa thì tôi nghe được và ra khỏi phòng điện thoại xuống bảo cán bộ mời họ lên nhưng hai người không lên mà lấy xe đi luôn.

Còn việc camera nói bị hỏng là hỏng phần ổ ghi lại hình ảnh nên hình ảnh sự việc ngày hôm đó không ghi lại được nhưng theo tôi được biết là vẫn có khả năng phục hồi", bà Khanh thông tin.

Cũng theo một lãnh đạo của UBND phường, mặc dù camera có thể khôi phục lại phần ghi hình ảnh nhưng camera này chỉ có hình ảnh còn lại không ghi được tiếng.

Chủ tịch UBND phường Văn Miếu cũng nêu rõ, trong bản tường trình của cán bộ Nguyễn Lê Hiếu và các cán bộ có liên quan cũng nêu rõ, cán bộ này không vô cảm với việc tang của bố chị Hoa.

"Khi đó, Hiếu nêu trong tường trình là lúc chị em chị Hoa vào thì có ngồi ở máy tính làm việc chứ không phải đọc báo và khi chị Hằng hỏi, Hiếu có quay sang cán bộ bên cạnh để hỏi xem đã làm xong giấy tờ chưa chứ không phải vẩy tay sang bàn bên cạnh.

Ngay sau đó, chị Hằng đã có lời lẽ rất khiếm nhã và chửi bới, xúc phạm. Sau đó, chị Hà mới nói nếu còn lời nói vô văn hóa như vậy thì sẽ gọi bảo vệ, công an mời ra khỏi phường", bà Khanh nêu thêm.

Bà Khanh cũng khẳng định, UBND phường không hề vô cảm trước nỗi đau, mất mát của gia đình chị Hoa và làm đúng quy trình, tuy nhiên, trong quá trình giải quyết còn chưa được linh hoạt dẫn đến sự việc đáng tiếc.

Với cương vị người đứng đầu UBND phường, bà nhận trách nhiệm và đã trực tiếp xin lỗi gia đình ngày hôm đó cũng như đến tận nhà chị Hoa xin lỗi.

Cũng theo lãnh đạo UBND phường Văn Miếu, trong ngày hôm nay, cán bộ Nguyễn Lê Hiếu vẫn đi làm bình thường và sau khi có kết luận của đoàn thanh tra, của quận, căn cứ vào đó, phường sẽ có hình thức xử lý phù hợp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news