Tin mới

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ vụ bé trai 20 tháng tuổi tử vong ở nhà trông trẻ không phép

Thứ sáu, 22/06/2018, 19:05 (GMT+7)

Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch thành phố Hà Nội đã ký văn bản yêu cầu huyện Chương Mỹ kiểm tra, xử lý vụ việc bé trai 20 tháng tuổi tử vong ở nhà trông trẻ không phép.

Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch thành phố Hà Nội đã ký văn bản yêu cầu huyện Chương Mỹ kiểm tra, xử lý vụ việc bé trai 20 tháng tuổi tử vong ở nhà trông trẻ không phép.

Liên quan đến vụ việc bé trai 20 tháng tuổi tử vong ở cơ sở trông trẻ, ngày 22/6, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch thành phố Hà Nội đã ký văn bản yêu cầu làm rõ.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu làm rõ vụ bé trai 20 tháng tuổi tử vong ở nhà trông trẻ không phép - Ảnh 1.

Cơ sở trông trẻ xảy ra vụ việc hiện đã đóng cửa.

Văn bản gửi UBND huyện Chương Mỹ giao đơn vị này kiểm tra, xử lý các sai phạm tại điểm trông trẻ trái phéo trên, báo cáo Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 30/6.

Cùng ngày, ông Hoàng Minh Hiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ cho biết, cho đến thời điểm hiện tại chị Lê Thị L.,(37 tuổi) là chủ cơ sở trông trẻ tư nhân trên vẫn chưa có mặt tại địa phương.

Hiện, công an huyện đang làm việc với gia đình, người thân bạn bè của chị L. để vận động chị này ra hợp tác với cơ quan chức năng để sớm làm sáng tỏ sự việc.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu làm rõ vụ bé trai 20 tháng tuổi tử vong ở nhà trông trẻ không phép - Ảnh 2.

Ngôi nhà trông trẻ chưa có giấy phép hoạt động.

Theo người dân phản ánh, thời gian gần đây, chị L. đã lén lút trông trẻ cho những người quen. Trong thời gian trông trẻ cơ quan chức năng đã từng kiểm tra đột xuất cơ sở này vào 10/4/2018 và 5/6/2018. 

Nhưng những lần này, nhà chị L. đều đóng cửa. Người dân địa phương cũng cho hay, thời điểm hôm xảy ra sự việc, chị L. đang trông 2 cháu, trong đó có cháu D. Ông Hiếu chia sẻ thêm, cơ sở của chị L. là hoạt động không phép.

Trước đó, trưa 20/6 cháu bé N.C.D. (2 tuổi, trú tại xã Thuỷ Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) được phụ huynh đưa đến gửi tại cơ sở rông trẻ trên.

Đến khoảng 11h trưa cùng ngày, cháu D. có biểu hiện co giật, tím tái. Mặc dù cháu bé được chuyển đến bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ để cấp cứu nhưng D. đã tử vong vào khoảng hơn 12h.

Ngọc Thắng

Theo Thời đại

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news