Tin mới

Chủ tịch Chung cam kết không truy cứu trách nhiệm hình sự dân Đồng Tâm

Thứ bảy, 22/04/2017, 15:10 (GMT+7)

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cam kết không truy cứu trách nhiệm hình sự vụ giữ người trái phép ở Đồng Tâm và sẽ làm rõ trách nhiệm người bắt, làm bị thương cụ Kình, một lão thành cách mạng của xã.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cam kết không truy cứu trách nhiệm hình sự vụ giữ người trái phép ở Đồng Tâm và sẽ làm rõ trách nhiệm người bắt, làm bị thương cụ Kình, một lão thành cách mạng của xã.

Theo tin tức từ Báo Giao thông, trưa 22/4, kết thúc buổi đối thoại với người dân xã Đồng Tâm, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tới nhà văn hóa thôn Hoành thăm hỏi 19 cán bộ, công an đang bị giữ tại đây.

Các thủ tục để tiến hành thả người được thực hiện. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cam kết không truy cứu trách nhiệm hình sự vụ giữ người trái phép ở Đồng Tâm và sẽ làm rõ trách nhiệm người bắt, làm bị thương cụ Kình, một lão thành cách mạng của xã.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cam kết không truy cứu trách nhiệm hình sự người dân trong vụ giữ người này. Ảnh: Báo giao thông

Tờ Tuổi trẻ đưa tin, hiện sức khỏe của tất cả 19 cán bộ, chiến sĩ vẫn tốt và sẵn sàng bước ra khỏi nhà văn hóa thôn Hoành sau một tuần bị giữ tại đây.

19 cán bộ, chiến sỹ vừa được đưa ra khỏi nhà văn hóa. Ảnh: Báo giao thông

Trên tờ Vietnamnet, Chủ tịch Hà Nội cho biết: Những ngày qua, được Thành ủy Hà Nội giao nhiệm vụ xử lý vụ việc ở Đồng Tâm, dù hôm nay mới về gặp bà con nhưng những ngày trước đó, ông đã nhiều lần liên hệ với đại diện bà con Đồng Tâm qua điện thoại, có những cuộc điện thoại kéo dài 1-2 giờ đồng hồ, thậm chí cả nửa đêm, sáng sớm.

"Những tâm tư, nguyện vọng của người dân Đồng Tâm tôi đã nắm được. Việc tôi trực tiếp về gặp bà con để thể hiện một điều, đó là Đảng, Nhà nước và chính quyền luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân, chăm lo, bảo vệ đời sống nhân dân".

Trước đó, tại buổi gặp gỡ với đại diện 50 người dân Đồng Tâm sáng nay, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã ghi nhận, tiếp thu 8 nội dung được người dân kiến nghị bằng văn bản gửi lãnh đạo UBND TP; lắng nghe 9 ý kiến phát biểu của bà con với tổng hợp 21 vấn đề.

Các ý kiến của nhân dân tập trung ở các vấn đề chính: Đề nghị làm rõ nguồn gốc đất đai đang tranh chấp là đất quốc phòng hay đất nông nghiệp, cụ thể là khu vực đồng Sênh; việc bắt giữ người của Công an Hà Nội khi chưa có lệnh bắt là đúng hay sai; tình hình sức khỏe của cụ Lê Đình Kình; kiến nghị Hà Nội không xem xét, truy cứu trách nhiệm hình sự đối với dân làng, dù việc bắt giữ người thi hành công vụ là trái pháp luật nhưng xuất phát từ nguyên nhân, bức xúc khác mà dẫn tới.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news