Tin mới

Chủ hãng xe tự tử, hàng nghìn hành khách lao đao lo vé vào Nam sau Tết Nguyên đán

Thứ năm, 22/02/2018, 16:13 (GMT+7)

Sau khi chủ hãng xe Quê Hương (Quảng Ngãi) tự tử do bế tắc trong làm ăn, hàng trăm hành khách chỉ biết "khóc ròng" vì chạy đôn, chạy đáo để tìm mua vé xe, tàu vào Nam sau dịp Tết Mậu Tuất.

Sau khi chủ hãng xe Quê Hương (Quảng Ngãi) tự tử do bế tắc trong làm ăn, hàng trăm hành khách chỉ biết "khóc ròng" vì chạy đôn, chạy đáo để tìm mua vé xe, tàu vào Nam sau dịp Tết Mậu Tuất. 

Tri thức trực tuyếnPhụ nữ News cho hay, liên tục trong vòng nhiều ngày qua, hàng trăm người dân tại huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) đã phải chật vật tìm mua lại vé tàu và xe vào lại các tỉnh miền Nam gây xóa trộn lớn đến việc làm ăn sau Tết Mậu Tuất. 

Ông chủ hãng xe khách Quê Hương ở Nghĩa Hành tự tử vì bế tắc trong làm ăn. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Liên quan đến vụ việc, Ông Phan Bình - Bí thư Huyện ủy, kiêm Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành cho biết ông Phan Công (64 tuổi, ngụ thị trấn Chợ Chùa), chủ hãng xe Quê Hương tự tử rạng sáng 28 Tết. 

"Chủ hãng xe này tự tử để lại thư tuyệt mệnh  ghi nguyên nhân là vì bế tắc trong làm ăn. Trước sự việc này, thân nhân gia đình chủ động điện thoại liên hệ và lên mạng xã hội xin lỗi hành khách, mong được chia sẻ, tìm mua vé tàu, hãng xe khác vào Nam sau Tết", ông Bình nói. 

Theo như báo cáo của UBND thị trấn Chợ Chùa, hãng xe Quê Hương đã bán khoảng 1.012 vé cho người dân từ Quảng Ngãi vào TP.HCM sau Tết Mậu Tuất (mỗi vé 750.000 đồng), với tổng số tiền 759 triệu đồng.

Ông Trần Tình (ngụ thị trấn Chợ Chùa) cho hay sau khi nghe tin ông chủ hãng xe Quê Hương tự tử vì bị phá sản, nhiều người mua vé vào Nam sau Tết "tá hỏa". "Chúng tôi đành chịu mất tiền, vất vả tìm mua vé hãng xe khác. Công việc làm ăn đầu năm mới của vợ chồng, con cái bị xáo trộn lớn vì sự cố bất ngờ này", ông Tình bộc bạch. 

Lãnh đạo huyện Nghĩa Hành cũng đã họp bàn khẩn với UBND thị trấn Chợ Chùa gặp gỡ động viên, vận động hành khách chia sẻ nỗi đau cùng gia đình chủ hãng xe Quê Hương.

Ngoài ra, địa phương cũng đã tiến hành làm việc với bốn hãng xe khác bao gồm: Thanh Niên, Kim Thành, Tân Quê Hương và Kiều Oanh, hỗ trợ hơn 1.000 hành khách gặp sự cố này. 

Tính đến sáng mùng 6 Tết (21/2), bốn hãng xe này đã bán lại vé đưa khoảng 50% hành khách TP HCM 500 hành khách còn lại đành chờ đợi đến lượt vào Nam sau dịp Tết Nguyên đán 2018.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news