Tin mới

Chủ cơ sở cà phê nhuộm pin Con Ó: Nếu uống thì giờ người đã chết hàng loạt!

Thứ hai, 23/04/2018, 10:33 (GMT+7)

Chủ cơ sở thu mua nông sản cho rằng nếu tạp chất cà phê nhuộm than pin mà bán ra thị trường làm cà phê bột để người uống thì giờ người chết hàng loạt, nhiều người phải cấp cứu trong bệnh viện.

Chủ cơ sở thu mua nông sản cho rằng nếu tạp chất cà phê nhuộm than pin mà bán ra thị trường làm cà phê bột để người uống thì giờ người chết hàng loạt, nhiều người phải cấp cứu trong bệnh viện.

Bà Loan cho rằng hỗn hợp tạp chất và than pin nếu chế biến thành cà phê bột đem uống thì giờ người đã chết hàng loạt. Ảnh: NLĐ

Tối 22/4, trao đổi với phóng viên Báo Người lao động, bà Nguyễn Thị Thanh Loan (thôn 13, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp), chủ cơ sở thu mua nông sản nhuộm vỏ cà phê, đất đá với than pin phủ nhận dùng hỗn hợp này để chế biến, bán ra thị trường làm cà phê bột để người uống.

Theo bà Loan, quê bà ở huyện Long Khánh (tỉnh Đồng Nai). Từ nhỏ, bà Loan cùng góp vốn mua tạp chất cà phê, hồ tiêu về sàng lọc bán kiếm lời với một người bà con tại huyện Long Khánh. Khoảng 3 năm trước, bà mới lên Đắk Nông cùng chồng là ông Nguyễn Xuân Bảo (chưa đăng ký kết hôn) làm nhà, làm kho để làm cơ sở thu mua nông sản và tạp chất cà phê cùng làm ăn với người bà con ở Long Khánh.

"Việc nhuộm các tạp chất này với than pin là do ông Bảo làm vì trước đó có người vào hỏi mua tạp chất cà phê màu đen với giá 3.000 đồng/kg. Khi thấy công an vào thì bà đứng ra nói thay chứ bà không tham gia vào việc này. Trong nhà bà cũng không có các dụng cụ để chế biến thành cà phê bột", bà Loan nói và khẳng định: Mấy thứ vỏ cà phê, sỏi cát mà chế biến thành cà phê bột thì giờ người đã chết hàng loạt, nhiều người phải cấp cứu trong bệnh viện.

Trong một diễn biến liên quan, tối cùng ngày đại tá Lê Vinh Quy, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết cơ quan công an vẫn đang khẩn trương điều tra làm rõ động cơ, mục đích sử dụng các tạp chất nhuộm than pin.

"Pin, đá, vỏ cà phê thì làm sao xay xát ra thành cà phê bột để ta uống được. Về mặt khoa học, vật lý cũng không ai có thể làm được điều này. Hiện tại chúng tôi nói như thế đã, còn chứng minh tiếp theo thì phải làm rõ hơn", đại tá Quy nhận định.

Trước đó, trả lời PV báo Pháp Luật TP.HCM sáng 20/4, ông Vũ Văn Tám, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, cho biết hiện cơ quan chức năng đang điều tra và chủ cơ sở vẫn chưa khai báo mục đích trộn phế phẩm cà phê và pin để làm gì. “Cho nên chúng ta chưa thể kết luận sản phẩm pha trộn nói trên có (bán ra để) làm thức uống cho người hay không. Chúng ta hãy đợi kết luận của cơ quan chức năng”.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news