Tin mới

Chú chó dũng cảm tông cửa, sủa vang để đánh thức cả nhà chủ thoát khỏi đám cháy

Thứ bảy, 20/10/2018, 15:24 (GMT+7)

Sau khi phát hiện đám cháy đang lan rộng, chú chó tên Gold đã sủa vang trời, liên tục tông cửa để đánh thức mọi người trong đêm nhanh chóng thoát ra ngoài an toàn.

Sau khi phát hiện đám cháy đang lan rộng, chú chó tên Gold đã sủa vang trời, liên tục tông cửa để đánh thức mọi người trong đêm nhanh chóng thoát ra ngoài an toàn.

Những chú chó được biết đến với sự trung thành, nhưng ngoài ra chúng còn có bản năng đặc biệt là bảo vệ những thành viên trong gia đình nhà chủ. Đã từng có nhiều vụ, nhờ sự dũng cảm của chó, gia chủ đã thoát khỏi tai nạn nguy hiểm.

Bởi vậy, trong nhiều tình huống đặc biệt nguy hiểm, chính những chú chó dũng cảm ấy lại thành ân nhân cứu mạng của con người. Câu chuyện mới đây về chú chó thông minh đã kịp thời đánh động để cứu gia chủ cũng nhiều hộ dân trong xóm khỏi đám cháy nhà trong đêm ở Cà Mau được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao.

Sau khi cả gia đình thoát khỏi nhà và đi đập cửa từng nhà gọi mọi người dậy thoát khỏi đám cháy một cách an toàn, tài khoản P.T mới bình tĩnh chia sẻ lại câu chuyện trên mạng xã hội.

Câu chuyện về chú chó dũng cảm, tông cửa, sủa vang trời đánh thức mọi người thoát khỏi đám cháy - Ảnh 1.

Đoạn chia sẻ vè chú chó dũng cảm trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình

"Hôm nay, khi ngồi bình tĩnh lại mới viết những dòng này, viết về cô gái anh hùng của xóm em.

2h45 sáng vụ cháy bắt đầu phát ra từ căn nhà sát vách. Mọi người đều đang ngủ ngon, chỉ có nó, nếu nó không phát hiện ra thì "Bà Hỏa" đã giết chết cả xóm.

Nó đánh hơi được bước chân Bà Hỏa rồi sủa vang trời, chạy lại tông vào cửa phòng, tông vào cửa chính ầm ầm, cào cửa để đánh thức mọi người.

Khi cả nhà em chạy ra được thì cũng là lúc ngọn lửa lan nhanh. Cả nhà em cùng nó chạy đi từng nhà đập cửa gọi mọi người dậy.

Câu chuyện về chú chó dũng cảm, tông cửa, sủa vang trời đánh thức mọi người thoát khỏi đám cháy - Ảnh 2.

Vụ hoả hoạn trong đêm đã được dập tắt ngay sau đó, mọi người trong xóm đều được an toàn

Bàng hoàng sau vụ cháy, cả xóm đều lại cảm ơn nó. Nếu không có nó chăc mọi thứ sẽ tệ hơn nhiều và em cũng không ngồi đây viết những dòng này".

Kem theo đó là hình ảnh lực lượng PCCC có mặt dập tắt đám cháy. Đáng chú ý hơ cả là hình ảnh chú chó nằm nhoài ra đường, đôi khi còn tỏ vẻ thích thú, hớn hở sau khi làm được việc tốt được mọi người khen ngợi.

Ngay sau khi câu chuyện trên được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng, nhiều người cho rằng may mắn chú chó thông minh đã phát hiện đám cháy kịp thời để báo động chó gia chủ và không để lại hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Nhờ sự thông mình của Gold đã cứu cả gia đình khỏi đám cháy đang lan rộng trong đêm

Chia sẻ thêm với chúng tôi, chị Phạm Tiên - chủ của chú chó cũng là người chia sẻ câu chuyện trên cho biết. Cô chó dũng cảm này ở nhà gọi thân mật là Gold, hôm nay là tròn 14 tháng tuổi. Bình thường ở nhà nó cũng khá thông minh, và hiểu ý của mọi người, không hay phá đồ gì cả.

Chị Tiên cho biết, "Lúc nghe tiếng chó sủa lớn và cào cửa chính, cả nhà không nghĩ là hoả hoạn gì cả. Chỉ nghe tiếng tông cửa với liên tục cào cửa của Gold nên nghĩ là có chuyện gì nên chạy ra xem thì mới tá hoả phát hiện lửa bắt đầu lan sang.

Thấy vậy cả nhà mới chạy ra ngoài rồi sang đập cửa nhà hàng xóm xung quanh để dập lửa nữa. Chứ nếu không có nó đánh động, chắc đám cháy đã lan rộng rồi".

Câu chuyện về chú chó dũng cảm, tông cửa, sủa vang trời đánh thức mọi người thoát khỏi đám cháy - Ảnh 4.

Chú chó đang nhớ nhà khi phải đi ở nhờ sau khi vụ cháy xảy ra

Chị Tiên cũng cho biết thêm, sau khi xảy ra vụ hoả hoạn, chị và chú chó tên Gold đã phải sang ở nhờ nhà người thân mấy hôm. Tuy nhiên, do nhớ nhà, nên Gold mấy nay đều ủ rũ và bỏ ăn, trông rất thương.

KA

Theo Helino/Trí thức trẻ

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chú chó dũng cảm