Tin mới

Chồng chê vợ sinh xong như lợn nái, bức tâm thư của chàng trai khiến nhiều đấng mày râu xấu hổ

Thứ năm, 13/12/2018, 16:19 (GMT+7)

Nhiều giờ qua, câu chuyện một người phụ nữ tất bật ở nhà chăm con bị chồng gọi là “lợn nái” được cư dân mạng bàn luận xôn xao. Một chàng trai đã viết tâm thư gửi đến các ông chồng.

Nhiều giờ qua, câu chuyện một người phụ nữ tất bật ở nhà chăm con bị chồng gọi là “lợn nái” được cư dân mạng bàn luận xôn xao. Một chàng trai đã viết tâm thư gửi đến các ông chồng. Chỉ sau vài giờ chia sẻ, bài viết nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ chị em.

Câu chuyện bắt đầu từ lời than thở của một cô vợ trong một nhóm kín dành cho chị em phụ nữ. Theo đó, chị vừa mới sinh xong thì đọc được tin nhắn của chồng với đồng nghiệp “chán vợ đến tận cổ vì đẻ xong thân hình như lợn nái”.

Mọi chuyện bắt đầu từ chia sẻ của một bà vợ trong nhóm kín - Ảnh chụp màn hình

Dòng chia sẻ này đã gây ra một hồi giông bão trên mạng xã hội. Một số người lao vào chửi người chồng không thương tiếc vì chẳng biết yêu thương vợ con. Số khác thì bình tĩnh hơn, khuyên người vợ nên chăm sóc tốt bản thân để trở nên xinh đẹp trong mắt chồng, đồng thời gửi lời khuyên đến các đấng mày râu nên đối xử với vợ tốt hơn.

Hy vọng sau những dòng tâm sự của chàng trai, các đấng mày râu sẽ thay đổi suy nghĩ của mình, biết yêu thương vợ nhiều hơn - Ảnh minh họa: Internet

Chàng trai có tài khoản mạng xã hội tên T.T là một trong những người bình tĩnh đưa ra lập luận khiến nhiều người thán phục. Anh viết:

“Sáng nay lướt newsfeed thấy bài này vừa buồn cười vừa thương.

Trước hết đứng trên khía cạnh chị em phụ nữ. Tôi vẫn nghĩ chị em sau sinh nên chịu khó để ý body chút. Vẫn biết là không có nhiều thời gian cho bản thân nhưng hãy cố gắng chăm chút một tí, chứ nhiều mẹ sinh xong lại xuề xoà quá rồi để chồng chê như này thì hơi buồn.

Còn đứng trên phương diện đàn ông. Thật ra tôi chưa vợ, tôi cũng chưa biết những khó khăn khi có vợ là như thế nào để dạy bảo hay khuyên nhủ gì ai, nhưng tôi chỉ nói lên cái quan điểm cá nhân tôi thôi!

Thứ nhất! Nếu mình đã mang trầu cau đi hỏi cưới vợ mình rồi, tôi nghĩ việc tốt nhất là mình nên tôn trọng vợ mình cái đã, không nên mang vợ đi nói xấu như thế.

Thứ 2! Vợ xấu hay vợ đẹp thì cũng là vợ của mình, và vì ai mà vợ lại xấu như thế? Thử hỏi bản thân xem ngày xưa vợ là con gái có như thế không? Cũng phải ngon nghẻ các ông mới yêu chứ không thể nào ông nhìn vợ ông ‘như con lợn nái’ mà ông yêu được. Vợ xấu, vợ béo cũng vì các ông thôi, vì sinh con, vì chăm lo cho các ông và đôi khi là cả bố mẹ các ông nữa thì thời gian đâu mà lo cho bản thân? Vợ đẹp thì các ông được tiếng chăm vợ tốt, còn nếu các ông chê vợ mình xấu thì chính các ông tự làm xấu mặt mình về cách yêu thương vợ con đấy! Các ông không để ý, đỡ đần, chăm sóc vợ các ông thì lấy đâu ra thời gian cho cô ấy làm đẹp mà chả xấu? Còn nếu ông nào bảo:

- Ở nhà làm việc nhà, bận gì mà kêu không có thời gian?

Thì xin thưa luôn, việc nhà chính là cái việc vất vả nhất đấy! Không tin à? Không tin thì thử ở nhà một ngày mà chăm con, đi chợ, nấu cơm, giặt quần áo, quét nhà.... Và hàng đống việc không tên khác xem có vất vả không?

 

Thứ 3! Thay vì chê vợ béo với đồng nghiệp tôi nghĩ các ông nên ném thẳng cái thẻ tập gym hoặc yoga vào mặt vợ các ông và bảo:

- Sắp xếp thời gian đi chăm sóc bản thân đi, dạo này anh thấy em hơi xuề xoà rồi đấy! Buổi chiều anh tranh thủ làm về sớm rồi chăm con cho em đi.

Rồi thay vì có tiền nhậu nhẹt bia rượu, các ông dành tiền mua cho vợ một vài bộ quần áo, một vài thứ mỹ phẩm, tệ hơn thì một bịch băng vệ sinh thôi cũng được...

Đấy thử làm thế xem nào?

Cho nên các ông ạ! Vợ xấu hay đẹp cũng là tại chồng thôi! Đừng có sống sồn sồn chê vợ mình xấu! Thật ra vợ các ông không xấu đâu! Là tại các ông không biết thương vợ thôi”.

Ngay dưới bài viết, chị em phụ nữ hết lời khen ngợi và hy vọng khi chàng trai này vẫn giữ được suy nghĩ như vậy khi đã kết hôn. Bên cạnh đó không ít người nhiệt tình hiến kế cho chị em “trở mình” sau khi sinh xong khiến chồng không có cơ hội chê mình là “lợn sề’ hay “lợn nái”.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news