Tin mới

Chiến đấu cơ Indonesia chặn máy bay quân sự Malaysia trên Biển Đông

Thứ hai, 27/06/2016, 10:21 (GMT+7)

Một quan chức cấp cao Malaysia cho biết, một máy bay vận tải quân sự C-130 của nước này đã bị hai chiến đấu cơ của Indonesia khi đang đi qua khu vực quần đảo Natuna trên Biển Đông.

Một quan chức cấp cao Malaysia cho biết, một máy bay vận tải quân sự C-130 của nước này đã bị hai chiến đấu cơ của Indonesia khi đang đi qua khu vực quần đảo Natuna trên Biển Đông.

Quan chức này cũng cho biết thêm, máy bay của nước này vẫn tiếp tục hành trình tới Sabah dù bị chặn. Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein cũng đã xác nhận thông tin trên. Ông Hussein cho biết, nước này đang trong quá trình tiếp nhận báo cáo đầy đủ về vụ việc, tuy nhiên ông khẳng định, hành động này chỉ là một hoạt động thường kỳ.

Tuy nhiên, ông Hussein cũng khẳng định đây là điều hoàn toàn bình thường, có thể xảy ra tại bất cứ nơi nào trên thế giới. Đồng thời, vị Bộ trưởng này cũng nhấn mạnh mối quan hệ giữa hai nước rất gần gũi, nếu có xảy ra bất đồng, hai quốc gia cũng sẽ giải quyết bằng các biện pháp ngoại giao, không làm ảnh hưởng đến mối quan hệ hai nước.

Một máy bay vận tải quân sự C-130 của nước này đã bị hai chiến đấu cơ của Indonesia khi đang đi qua khu vực quần đảo Natuna trên Biển Đông. Ảnh minh họa.

Sự việc xảy ra chỉ hai ngày sau khi Tổng thống Indonesia tới thăm quần đảo Natuna, nhằm cảnh báo Trung Quốc. Trước đó, tàu Indonesia cũng đã nhiều lần đụng độ với các tàu cá của Trung Quốc đánh bắt trái phép quanh quần đảo Natuna. Tuy Indonesia và Trung Quốc không có tranh chấp về các đảo hay bãi cạn tại khu vực Biển Đông, nhưng việc Trung Quốc tuyên bố chủ quyền tại khu vực chống lấn vùng đặc quyền kinh tế quanh quần đảo Natuna cũng khiến Jakarta lo ngại.

Quần đảo Natuna là một chuỗi gồm 270 đảo nằm ở phía nam Biển Đông, ở giữa bán đảo Mã Lai và đảo Borneo.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: máy bay quân sự