Tin mới

Chiêm ngưỡng lâu đài trắng 200 tỷ của nữ đại gia Phú Thọ

Thứ năm, 26/11/2015, 09:40 (GMT+7)

Tòa lâu đài trị giá 200 tỷ đang trong quá trình hoàn thiện thuộc sở hữu của một nữ đại gia Phú Thọ. Đây là một trong những tòa lâu đài đắt giá nhất tại Việt Nam.

Tòa lâu đài trị giá 200 tỷ đang trong quá trình hoàn thiện thuộc sở hữu của một nữ đại gia Phú Thọ. Đây là một trong những tòa lâu đài đắt giá nhất tại Việt Nam.

Thời gian gần đây người dân thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ đang bàn tán, quan tâm về lâu đài sơn màu trắng tinh, nằm ngay trung tâm thị xã.

Tòa lâu đài sơn màu trắng của nữ đại gia Phú Thọ. Ảnh: Vietnamnet

Theo thông tin tìm hiểu trên Vietnamnet, chủ nhân của lâu đài trắng này là một nữ đại gia phố núi. Được biết, bà là đại gia có tiếng trong nhiều lĩnh vực. Tòa lâu đài này được xây lên vừa làm khu nhà ở, vừa dành một không gian riêng làm văn phòng tiếp nhận hồ sơ học lái xe ô tô.

Tòa lâu đài vừa là khu nhà ở vừa là nơi tiếp nhận hồ sơ học lái xe. Ảnh: Vietnamnet

Ngôi nhà tọa lạc tại đường Nguyễn Khuyến, phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ. Cho đến nay, chưa có nguồn tin chính xác nào cho biết về chi phí mà chủ nhân tòa lâu đài bỏ ra. Chỉ có một số thông tin mà người dân vẫn rỉ tai nhau, theo họ mọi chi phí nguyên vật liệu và công nhân đã ước tính lên tới khoảng hơn 200 tỷ, tương đương khoảng 10 triệu USD.

Khuôn viên trong tòa lâu đài. Ảnh: Vietnamnet

Ước tính chi phí hoàn thiện tòa lâu đài lên tới 200 tỷ đồng. Ảnh: Vietnamnet

Trong thời gian này, tòa lâu đài vẫn đang được tiếp tục hoàn thiện phần nội thất.

Lâu đài Tống Hải Sơn của một đại gia Hà Nam. Ảnh: NewsZing

Trước đó, một tòa lâu đài có tên là Tống Hải Sơn cũng từng khiến dư luận cả nước xôn xao. Theo thông tin tìm hiểu trên NewsZing thì lâu đài này thuộc quyền sở hữu của một đại gia ở TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Riêng phần gỗ trang trí nội thất trong tòa lâu đài đã lên tới 50 tỷ đồng. Ảnh: Đại lộ

Tòa lâu đài này đặc biệt khi tọa lạc tại một vị trí đắc địa. Xung quanh tòa nhà là 4 mặt tiền, bao gồm: mặt đường quốc lộ 1 A ngay tại km0, tại trung tâm TP. Phủ Lý, một hướng đối diện ga Phủ Lý. Mặt thứ 3 nằm ngay bên con sông Đáy. Và mặt cuối cùng đối diện trung tâm thương mại Phủ Lý.

Chỉ mới tính riêng chi phí xây thô tòa lâu đài đã tiêu tốn khoảng 20 tỷ đồng. Riêng phần trang trí được chọn loại gỗ đỏ quý hiếm, có những khối gỗ lên đến 1 triệu USD, phần này tốn khoảng 50 tỷ đồng. Toàn bộ chi phí để hoàn thiện tòa lâu đài lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news