Tin mới

Chia sẻ của nam sinh nghèo trả lại hơn 1,3 tỷ cho người đánh rơi

Thứ năm, 02/04/2015, 17:09 (GMT+7)

"Mới mở ra thì em cũng thấy choáng. Số lượng tiền đó với một cá nhân cũng bất ngờ nhưng ngay từ phút đầu, mình vẫn muốn làm theo lương tâm, quyết định trả lại", sinh viên Lê Doãn Ý (23 tuổi, Đại học Mở Hà Nội tại Đà Nẵng) chia sẻ lý do trả lại hơn 1,3 tỷ đồng nhặt được.

"Mới mở ra thì em cũng thấy choáng. Số lượng tiền đó với một cá nhân cũng bất ngờ nhưng ngay từ phút đầu, mình vẫn muốn làm theo lương tâm, quyết định trả lại", sinh viên Lê Doãn Ý (23 tuổi, Đại học Mở Hà Nội tại Đà Nẵng) chia sẻ lý do trả lại hơn 1,3 tỷ đồng nhặt được.

Chia sẻ của nam sinh nghèo trả lại hơn 1,3 tỷ cho người đánh rơi

Chia sẻ trên Vnexpress, Lê Doãn Ý cho biết, chiều ngày 22/3, Ý đến nhà bạn trên đường Phan Tứ (quận Ngũ Hành Sơn) chơi. Trên đường về, Ý nhặt được chiếc ví màu xanh đen. Khi về đến nhà, Ý mở ra xem, phát hiện trong ví có hai sổ tiết kiệm trị giá 1,3 tỷ đồng, gần 15,5 triệu đồng tiền mặt và một chiếc điện thoại iPhone 5S, mấy cái thẻ ATM và nhiều loại giấy tờ mang tên Phạm Ngọc M.T.

Ý định mở điện thoại ra tìm người thân chủ nhân chiếc ví nhưng điện thoại cài đặt mật khẩu nên em không thể gọi được. Một lát sau có một người gọi điện vào máy của chị T. Theo số điện thoại này, Ý chủ động gọi lại và xin được gặp chị T. Người kia cho biết, anh là chồng chị T.

Chia sẻ của nam sinh nghèo trả lại hơn 1,3 tỷ cho người đánh rơiSinh viên Lê Doãn Ý (23 tuổi, Đại học Mở Hà Nội tại Đà Nẵng). Ảnh: Dân trí

Chia sẻ những suy nghĩ đầu tiên khi nhặt được chiếc ví với số tiền mặt hàng chục triệu đồng và nhiều tài sản quý, Doãn Ý thật thà cho biết:

"Mới mở ra thì em cũng thấy choáng. Số lượng tiền đó với một cá nhân cũng bất ngờ nhưng ngay từ phút đầu, mình vẫn muốn làm theo lương tâm, quyết định trả lại".

 

Cũng theo Ý, khi quyết định trả lại ví tiền cùng nhiều giấy tờ quan trọng, Ý chỉ nghĩ là chủ nhân đánh rơi đang rất lo lắng và muốn làm được một việc tốt. Tuy nhiên, sau khi câu chuyện được lan tỏa, Ý cảm thấy rất vui và coi như là một kỷ niệm đẹp.

“Tuy số tài sản nhỏ nhưng nó cũng mang lại cho mình một kỷ niệm. Ví dụ như em tiêu số tiền đó và chiếc điện thoại đó thì làm gì có những giá trị quý giá này. Em nghĩ hai chục triệu hay 1 tỷ đồng cũng không mua được món quà đó. Em trân trọng cái đó”, Ý chia sẻ trên Dân Trí.

Như tin tức đã đưa, vào chiều ngày 22/3, chị Huyền T. sống tại Đà Nẵng đã tới một tiệm may trên đường Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) rồi về nhà ở cách đó chừng 5 phút chạy xe. Đến nhà chị này tá hỏa phát hiện mình mất ví, trong đó có 15,5 triệu đồng, một điện thoại iPhone 5s, hai sổ tiết kiệm tổng số tiền gửi là 1,3 tỷ đồng (do chị T. vừa bán nhà) cùng nhiều loại giấy tờ khác.Vụ việc đã được trình báo công an ngay sau đó nhưng chưa có kết quả. Tới khoảng 19h cùng ngày, người bên kia tiếp tục liên hệ lại với người mất đồ, địa điểm gặp là nhà nghỉ Sao Mai ở đường Lê Phụ Trần, phường Mân Thái. Lúc này các anh công an cũng lên phương án tác chiến đề phòng những tình huống xấu và dặn dò chị Thư nhiều điều. Khi chị Thư tới đúng điểm hẹn thì gặp một nam thanh niên đưa lại toàn bộ số tài sản chị bị mất cho chị. Quá vui mừng, chị lấy tiền ra hậu tạ ngay lúc đó nhưng cậu sinh viên này từ chối. 

Cậu sinh viên tốt bụng trên là Lê Doãn Ý (24 tuổi, học viên Viện đại học Mở Hà Nội tại Đà Nẵng). Ý sinh ra trong một gia đình nông dân có 6 người con, bố mẹ Ý phải đi làm thuê và bản thân Ý cũng vừa đi học vừa đi làm thêm kiếm tiền trang trải việc học hành.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news