Tin mới

Chỉ bán xe đạp thôi các anh chị trong "Phía trước là bầu trời" đã dạy cho chúng ta kỹ năng "teamwork thượng thừa"

Thứ tư, 02/05/2018, 17:20 (GMT+7)

Trích đoạn này lại một lần nữa khẳng định người làm kịch bản phim "Phía trước là bầu trời" quá cao tay, bất cứ đoạn trích nào cũng đều ngồn ngộn bài học sống.

Trích đoạn này lại một lần nữa khẳng định người làm kịch bản phim "Phía trước là bầu trời" quá cao tay, bất cứ đoạn trích nào cũng đều ngồn ngộn bài học sống.

Mỗi trích đoạn trong "Phía trước là bầu trời"đều ngồn ngộn Bài học cuộc sống. Dân tình vui tính còn kháo nhau rẳng: Tuổi trẻ có thể không du lịch, không trải nghiệm nhưng chắc chắn là phải xem "Phía trước là bầu trời" thì mới mong khôn ra được. Câu nói này có phần hơi khoa trương nhưng không phải là không có lý.

Muốn học cách sống thảo mai khéo léo, cứ nhìn Nguyệt mà học. Muốn biết cuộc sống này khắc nghiệt và bạc bẽo thế nào, đời Trà cũng đã thấm. Còn hình tượng sinh viên đại học trong tưởng tượng và thực tế khác nhau ra sao, tất cả những người sống trong khu trọ chính là những ví dụ điển hình nhất.

Và hôm nay, các 9x và 10x lại có cơ hội ôn lại/học lại một bài học khác vô cùng thú vị trong "Phía trước là bầu trời" đó chính là: Có một hội bạn xanh chín, sở hữu kỹ năng teamwork thượng thừa thì sẽ lợi hại như thế nào?

Câu trả lời sẽ có ngay trong trích đoạn dàn cảnh bán xe đạp của Hùng, một thành viên của xóm trọ "huyền thoại" khiến dân tình điên đảo những ngày qua.

Chả là Hùng có một chiếc xe đạp muốn bán. Chả biết giá gốc chiếc xe của cậu là bao nhiêu nhưng câu bảo với người cần mua là 550k/chiếc cả vốn lẫn lời, rẻ không ở đâu bằng. Khi thấy người mua có ý định muốn ép giá, Hùng tung chiêu.

Anh chàng này vốn đã nhờ Thuỷ, một thành viên chung xóm trọ, đóng vai một người tìm đến mua xe. Thuỷ khen lấy khen để chiếc xe của Hùng, lại còn khen xe tốt, bán đúng giá và muốn mua ngay không cần suy nghĩ. Vị khách kia thấy Thuỷ muốn "phỏng tay trên" của mình nên tức sôi máu, ý chí sở hữu được đẩy lên cao độ. Trong lúc háo thắng, bà quyết định: Lấy luôn, không thì người ta cướp mất.

Thế là lọt bẫy của Hùng!

Muốn bán được xe đạp, liền nhờ thành viên xóm trọ đóng giả làm khách hàng VIP đến cạnh tranh với khách hàng ưa trả giá.

Chỉ bán xe đạp thôi các anh chị trong Phía trước là bầu trời đã dạy cho chúng ta kỹ năng teamwork thượng thừa - Ảnh 2.

Người thì vào xem xe như thật, người cũng giới thiệu xe như thật. Có tí cạnh tranh, chiếc xe bỗng có giá hơn hẳn.

Chỉ bán xe đạp thôi các anh chị trong Phía trước là bầu trời đã dạy cho chúng ta kỹ năng teamwork thượng thừa - Ảnh 4.

Hùng: "Chị thấy chưa, chị không mua là người khác mua mất đấy". "Thánh sale" của năm đây rồi!

Chỉ bán xe đạp thôi các anh chị trong Phía trước là bầu trời đã dạy cho chúng ta kỹ năng teamwork thượng thừa - Ảnh 6.

Thuỷ thì diễn điên đảo dù Hùng chưa hứa sẽ trả cát-xê, còn bọn con trai phòng trọ thì cũng đứng phụ hoạ như thật. Tuyệt nhiên không ai lên tiếng dù biết đây chỉ là một màn kịch.

Chỉ bán xe đạp thôi các anh chị trong Phía trước là bầu trời đã dạy cho chúng ta kỹ năng teamwork thượng thừa - Ảnh 8.

Thậm chí, nhóm "bạn lầy" còn tỏ ra vui mừng khi thấy Hùng và Thuỷ đã hoàn thành vai diễn xuất sắc. Có kỹ năng teamwork thượng thừa thế này thì không sợ chết đói bao giờ!

Chỉ bán xe đạp thôi các anh chị trong Phía trước là bầu trời đã dạy cho chúng ta kỹ năng teamwork thượng thừa - Ảnh 10.

Chỉ cần tung vài chiêu nho nhỏ, kết hợp cùng hội bạn đam mê diễn xuất lại có kỹ năng teamwork thượng thừa, Hùng nhẹ nhàng bán được xe với giá tốt lại còn mang tiếng có tâm nữa chứ. Thể nào tối đó, cả xóm trọ cũng được Hùng đãi cho 1 bữa ốc ra trò cho mà xem.

Trích đoạn này lại một lần nữa khẳng định người làm kịch bản phim quá cao tay, cài cắm tình tiết vừa hay vừa thú vị, làm bật lên được sự lém lỉnh pha chút láu cá của đám sinh viên. Bao nhiêu năm rồi xem lại vẫn cứ thấy đúng, cắt bất cứ trích đoạn nào cũng thấy hot.

Theo Helino

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news