Tin mới

Nữ sinh tốt nghiệp 2 trường ĐH tình nguyện nhập ngũ

Thứ ba, 14/02/2017, 14:47 (GMT+7)

Dù tốt nghiệp 2 trường ĐH, có nhiều cơ hội chọn việc làm phù hợp nhưng cô gái xứ Thanh đã tình nguyện nhập ngũ, khoác lên mình màu xanh áo lính.

Dù tốt nghiệp 2 trường ĐH, có nhiều cơ hội chọn việc làm phù hợp nhưng cô gái xứ Thanh đã tình nguyện nhập ngũ, khoác lên mình màu xanh áo lính.

Theo Vnexpress, Tri Thức Trực Tuyến, nữ sinh trên là Lê Thị Thùy Linh (24 tuổi, phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa). Linh vừa tốt nghiệp 2 trường đại học (ngành Kế toán, trường Đại học Kinh doanh - Công Nghệ Hà Nội và ngành Quản lý Đất đai, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường).

Linh được mẹ hướng dẫn cách mặc trang phục, mang quân hàm. Ảnh: Vnexpress

Mặc dù cầm trong tay 2 tấm bằng đại học, có nhiều cơ hội xin việc làm ổn định nhưng Linh chia sẻ, ước mơ trở thành chiến sĩ quân đội của em có từ ngày bé vì gia đình em có truyền thống phục vụ trong quân đội. Vì vậy, đầu năm 2017, khi biết Bộ Tư lệnh Thông tin tuyển chọn quân nhân nữ, cô đã tình nguyện nộp đơn.

Vượt qua các vòng sơ tuyển, Linh đã trúng truyển nghĩa vụ quân sự. Ngày 14/2, Linh cùng 4.000 tân binh của các huyện thị, thành phố của tỉnh Thanh Hóa lên đường nhập ngũ.

Thùy Linh chia sẻ trên Vnexpress: “Trở thành chiến sĩ quân đội là mơ ước từ những ngày em còn bé. Quân đội là môi trường tốt để em phấn đấu, tu dưỡng. Em sẽ nỗ lực để xứng đáng với kỳ vọng của người thân và mong ước của bản thân”.

Được biết, cả gia đình Linh đều có ruyền thống phục vụ trong quân đội. Bố Linh là trung tá Lê Văn Hiền, hiện làm Trợ lý quân lực, Ban chỉ huy quân sự huyện Đông Sơn (Thanh Hóa). Mẹ Linh là thiếu tá Lê Thị Lý, công tác tại Ban Thanh tra quốc phòng, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa. Ông nội, ông ngoại Linh từng chiến đấu và hy sinh ở các chiến trường xưa.

Trước đó, một nữ sinh tốt nghiệp đại học loại giỏi cũng đã tình nguyện lên đường nhập ngũ. Đó là Đỗ Thị Phương Thảo (23 tuổi, ngụ TP Sóc Trăng).

Thảo cho biết cô là sinh viên Đại học Cần Thơ, vừa tốt nghiệp loại giỏi ngành Marketing và Kinh tế nông nghiệp. Trong lúc Thảo dự định tìm việc làm tại TP Cần Thơ, cô biết Sóc Trăng có duy nhất chỉ tiêu tuyển quân dành cho nữ trong năm 2017, nên đã viết đơn tình nguyện phục vụ quân đội.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news