Tin mới

Cây xăng Việt cảm ơn khách bằng hình nộm

Thứ năm, 19/10/2017, 11:01 (GMT+7)

Việc một số cây xăng Việt dựng hình nhân. Theo đó, hình nhân dựng tại một số trạm xăng to bằng nhân viên, đứng giơ tay “Xin chào quý khách”, “Cảm ơn quý khách”, khiến không ít người tò mò và so sánh với việc nhân viên cây xăng Nhật Bản cúi đầu trước khách hàng.

Việc một số cây xăng Việt dựng hình nhân. Theo đó, hình nhân dựng tại một số trạm xăng to bằng nhân viên, đứng giơ tay “Xin chào quý khách”, “Cảm ơn quý khách”, khiến không ít người tò mò và so sánh với việc nhân viên cây xăng Nhật Bản cúi đầu trước khách hàng.

 

Ngay khi sự kiện cây xăng "cúi chào" của Nhật Bản vẫn chưa hết "nóng" thì mới đây, người dùng mạng xã hội lại chia sẻ hình ảnh về một cây xăng nội địa dựng hình nộm to bằng nhân viên tại một số trạm xăng đứng giơ tay “Xin chào quý khách”, “Cảm ơn quý khách”.

Hình nộm "xin chào" và "cảm ơn" được đặt ở 2 phía của cây xăng Việt. Ảnh: FB

Chứng kiến hình ảnh này, nhiều ý kiến cho rằng đây là tín hiệu vui cho người tiêu dùng Việt. Vì động thái trên cho thấy từ khi cung cách bán xăng "chuẩn Nhật" xuất hiện, các cây xăng Việt đã có sự thay đổi dù là rất nhỏ.

Theo tìm hiểu, đó là cây xăng trên đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội). Qua trao đổi với nhân viên, được biết những mô hình này được triển khai trên toàn hệ thống của công ty xăng dầu này từ cách đây 2 tháng.

Nhân viên cây xăng IQ8 cúi chào khách hàng. Ảnh: PLO

Việc sử dụng hình nộm để bày tỏ thiện ý với khách hàng có thể khó mà sánh được với văn hóa cúi chào từ những nhân viên bằng xương bằng thịt, cũng chưa nói trước được gì về chất lượng nhưng có lẽ cũng là một hiệu ứng đáng ghi nhận.

Trải nghiệm thực tế đi mua xăng với 10.000 đồng ở cây xăng Việt và cây xăng Nhật.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến khác lại cho rằng đây chỉ là sự thay đổi mang tính hình thức, không thực chất. Bởi thực tế cho thấy hiện nay không hiếm trường hợp người tiêu dùng mua phải xăng dỏm, xăng kém chất lượng, vừa mất tiền vừa hỏng xe.

Thậm chí với nhiều người bức xúc cho rằng “hễ đi mua xăng là mua cái sự thiếu do đong gian bán lận”.

Trên thực tế, tuy chưa cần đến sự cúi chào như người Nhật nhưng người tiêu dùng Việt vẫn mong mình được chào đón một cách lịch sự và văn minh đi kèm với chất lượng.

"Tôi không cần đọc cái biển này. Tôi không cần cảm ơn... Tôi cần KHÔNG GIAN LẬN trong việc bán xăng. Tôi cần nhân viên cầm vòi mặt tươi hơn 1 chút và tôn trọng khách hàng (đặc biệt khách hàng lớn tuổi hơn)", một cư dân mạng bình luận.

Từ khi người Nhật đã vào Việt Nam bán xăng đã tạo "làn gió mới" trên thị trường lâu nay được xem là độc quyền. Với cam kết xăng chuẩn tới 0,01L cùng dịch vụ chuẩn Nhật từ chào hỏi khách cho tới thái độ phục vụ cây xăng Nhật đang chiếm được cảm tình của đại đa số người dùng.

Vậy nên ngay lúc này, cây xăng Việt hãy cạnh tranh thực sự chứ đừng cạnh tranh bằng khẩu hiệu. Hãy giữ chân khách hàng bằng yếu tố con người, phải học nước ngoài về cách tôn trọng khách hàng, đừng vì ỉ vào vị thế độc quyền nhà nước mà xem thường hay thờ ơ với "thượng đế".

Đức Hòa (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news