Tin mới

Cây đào “sinh” ra từ đá quý, đại gia trả hơn 100 triệu không bán

Thứ hai, 16/01/2017, 14:24 (GMT+7)

Sau 3 tháng các nghệ nhân đã hoàn thành xong một cây đào được làm hoàn toàn từ các loại đá quý. Mặc dù đã có người trả giá 125 triệu đồng nhưng chủ nhân cây đào không đồng ý bán.

Sau 3 tháng các nghệ nhân đã hoàn thành xong một cây đào được làm hoàn toàn từ các loại đá quý. Mặc dù đã có người trả giá 125 triệu đồng nhưng chủ nhân cây đào không đồng ý bán.

Để chuẩn bị cây cảnh trưng bày trong dịp Tết Nguyên đán 2017 Đinh Dậu, ông Nguyễn Văn Công ở phố Huế, Hà Nội đã lên kế hoạch tạo ra một cây đào độc đáo từ 3 tháng trước. Đến nay cây đào đã hoàn thành và trở thành cây đào đá quý có giá bán đắt đỏ.

Toàn bộ cây đào được làm từ các loại đá quý. Đã có doanh nhân trả 125 triệu đồng nhưng chủ nhân không đồng ý bán. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo Tri thức trực tuyến, cây đào có chiều cao khoảng 2 mét, được chủ nhân đặt tên là Thăng Long. Nó được làm ra hoàn toàn từ các loại đá quý như đá ruby, thạch anh hồng, mã não, thiên thạch,... Để làm ra cây đào này, ông Công đã phải thuê ba thợ lành nghề để chuẩn bị nguyên liệu và làm thủ công.

Cụ thể, quả đào màu hồng nhạt được nghệ nhân mài từ viên đá thạch anh hồng tự nhiên. Phần thân cây được làm từ đá mã não, đá casidol và thiên thạch. Phần hoa đào thì được làm từ các loại đá ruby. Và để thêm ý nghĩa trong năm mới Đinh Dậu, các nghệ nhân đã chế tác thêm một chú gà trống bằng ngọc và đặt dưới gốc cây.

Mặc dù đã có một doanh nhân hỏi mua cây đào đá quý về làm quà Tết cho đối tác với mức giá 125 triệu đồng, nhưng ông Công vẫn chưa đồng ý bán vì cho rằng mức giá này chưa cao so với một cây đào đá quý kỳ công như thế này. Ông Công dự đính sẽ đưa cây đào ra hội chợ Xuân để mọi người cùng thưởng thức.

Ngoài cây đào làm từ đá quý thì một giống đào cổ khác cũng khiến nhiều người xuýt xoa nhưng không phải ai cũng có thể mua được. Đó là giống đào được đặt tên là đào "Thất Thốn.

Đào "Thất thốn" chỉ được cho thuê với giá 50 triệu đồng/cây. Ảnh: Hoài An

Theo chủ một nhà vườn ở Hà Nội thì đào “Thất thốn” được chăm sóc khá cầu kỳ và chỉ dành riêng cho một bộ phận khách hàng nhỏ, có phong cách chơi cây cảnh khác thường. Đặc điểm của loại đào này là có vẻ bề ngoài khá xù xì, già cỗi, cảm nhận đầu tiên của người nhìn sẽ nghĩ là cây củi hoặc gốc đào đã chết. Tuy nhiên đến lúc cây ra hoa sẽ là một thái cực khác. Bông hoa đào Thất Thốn khá to, màu sắc thắm hơn, nghiêng về màu tiết dê chứ không mang màu hồng như hoa thường. Thời gian hoa đẹp nhất chỉ kéo dài được từ 15 đến 20 ngày, có những bông chỉ kịp ngắm trong vòng 5 đến 7 ngày là đã bắt đầu tàn.

Hoa của đào "Thất thốn" to và có màu sắc thắm hơn các loại đào thường.

Đặc biệt, hoa mọc trực tiếp trên các nhánh to, thân cây thậm chí dưới gốc cây, khi ra nụ sẽ xuất hiện vòi nhụy màu trắng lòi ra ngoài. Lộc của đào Thất Thốn cũng được chủ vườn tự hào khoe, những nhánh lộc non luôn có sắc xanh tươi, đối với người sành cây cảnh thì đây chính là một đặc điểm khác biệt nhất đối với đào thường.

Do quy trình chăm sóc khá công phu nên dù khách hàng có đặt mua đào Thất Thốn thì nhà vườn cũng không bán, mà chỉ cho thuê. Một cây đào như thế có giá thuê rẻ nhất là 10 triệu, những cây hoàn chỉnh hơn sẽ có giá thuê từ 40 đến 50 triệu. Nếu so sánh với những cây đào Nhật Tân có cùng kích thước thì giá thuê đào Thất Thốn đắt hơn gấp đôi.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news