Tin mới

Cấy chip vào cơ thể để quản lý nhân viên chuyện thật như đùa

Thứ năm, 27/07/2017, 10:32 (GMT+7)

Cấy chip vào cơ thể để quản lý nhân viên chuyện tưởng như đùa này lại là sự thật. Với con chip này các nhân viên công ty ở Mỹ không cần thẻ nhân viên hay đặt mât khẩu máy tính,…

Cấy chip vào cơ thể để quản lý nhân viên chuyện tưởng như đùa này lại là sự thật. Với con chip này các nhân viên công ty ở Mỹ không cần thẻ nhân viên hay đặt mât khẩu máy tính,…

Con chip có kích thước bằng một hạt gạo. Ảnh: Internet

Một công ty ở  Mỹ vừa thực hiện thử nghiệm có một không hai là cấy chip vào tay nhân viên. Và đương nhiên nhân viên có quyền lựa chọn có cấy chip hay không.

Con chip này có giá 230 bảng Anh với kích thước bằng một hạt gạo, có thể dùng thay thẻ quét ra vào tòa nhà và một số công việc cần xác minh khác trong công ty. Nó sử dụng công nghệ xác định tần số sóng radio (RFID). Công ty Three Square Market, đã cho cấy những con chip này trên mu bàn tay, nằm giữa ngón cái và ngón trỏ. Công việc cấy ghép chỉ diễn ra trong vài giây và được cho là không gây tổn thương gì nhiều với người tiếp nhận.

Con chip được cấy trên mu bàn tay. Ảnh: Internet

Ông Westby đại diện công ty cho biết, công nghệ này sẽ thống trị mọi thứ từ việc mua hàng ở căng tin hay trong siêu thị, mở cửa ra vào cơ quan, đăng nhập vào máy tính nội bộ hay lưu trữ thông tin sức khỏe cá nhân. Nó có thể sẽ trở thành tiêu chuẩn và được dùng như hộ chiếu của bạn.

Đặc biệt hơn Three Square Market không phải là công ty duy nhất thực hiện việc cấy chip vào người nhân viên. Một công ty khác ở Thụy Điển mang tên BioHax International cũng có ý tưởng kỳ quặc này và đã có khá nhiều nhân viên tình nguyện thử nghiệm.

Đến nay có 50 trong tổng số 80 nhân viên của Three Square Market đã tình nguyện tiếp nhận chip. Đây được cho là số lượng người tham gia lớn nhất so với bất kỳ chương trình tương tự nào, mở đường cho các kế hoạch lớn hơn sẽ được chấp nhận rộng rãi.

Quỳnh Chi (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news