Tin mới

Cầu treo hơn 3 tỷ vừa khánh thành đã hỏng

Thứ năm, 26/11/2015, 19:40 (GMT+7)

Chiếc cầu treo có giá trị hơn 3 tỷ đồng vừa được khánh thành 10 ngày đã bị hư hỏng nặng. Trụ cầu bị sụt hơn nửa mét, từng mảng bê tông bị vỡ vụn, nứt toác.

Chiếc cầu treo có giá trị hơn 3 tỷ đồng vừa được khánh thành 10 ngày đã bị hư hỏng nặng. Trụ cầu bị sụt hơn nửa mét, từng mảng bê tông bị vỡ vụn, nứt toác.

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, VnExpress, Pháp luật TP.HCM, cây cầu treo này nằm trên thôn 2, xã Tiên Lãng, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam. Cây cầu dài 50m, rộng 1,5m có tổng kinh phí đầu tư lên tới 3,2 tỷ đồng. Đặc biệt cây cầu mới được khánh thành vào ngày 11/11.

Tuy nhiên, vừa được đưa vào sử dụng, chỉ sau một đợt mưa kéo dài thì cây cầu đã bị hư hỏng nặng. Cụ thể, phần trụ cầu và mố cầu bị nứt toác, sụt lún. Phía dưới chân cầu thì nhiều mảng bê tông mỏng đã bị sạt, bóc từng mảng.

Sự việc cầu tiền tỷ vừa khánh thành đã bị hư hỏng, khiến người dân địa phương hết sức bức xúc.

Cầu treo hơn 3 tỷ vừa khánh thành đã hỏng. Ảnh báo VnExpress 

Báo VnExpress dẫn lời một người dân địa phương cho hay: “Bêtông gì mà đổ toàn cát, bên trong mố cầu gần như trống rỗng. Sự việc xảy ra khoảng một tuần nay và đang có dấu hiệu bị sụt lún nghiêm trọng dần”.

Trong khi đó, báo Người Lao Động dẫn lời bà Võ Thị Hồng (SN 1945) nhà cạnh khu vực cầu treo cho hay: “Tôi thấy đơn vị thi công họ làm cầu treo này ẩu lắm, dối quá, họ làm mà không hề đầm đất cho kỹ mà cứ đổ xi măng lên để xây. Họ chở xi măng bao lên rồi để ngoài trời đến khi mưa xuống xi măng trong bao chết cứng, ước chừng phải vài tấn”.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo PLO, ông Nguyễn Duy, Trưởng phòng Triển khai dự án của Ban quản lý Dự án Công trình giao thông, Sở GTVT Quảng Nam, đơn vị quản lý, giám sát công trình xây dựng cầu treo này cho biết: “Biết thông tin cầu treo dân sinh thôn 2 bị lún, sụp bê tông ngay phần đầu cầu rồi, có báo cáo Công ty TNHH MTV Duyên Hải ngoài Hà Nội, nhưng công ty nói để chờ qua mùa mưa sạt lở hết phần hư này rồi vào kiểm tra khắc phục luôn một lần. Chứ chừ mà vào khắc phục thì trời mưa cũng hư lại”. Trong khi đó, ông Trần Ngọc Thanh, Trưởng phòng Quản lý hạ tầng giao thông, Sở GTVT Quảng Nam nhận xét, việc cầu treo bị hư hỏng như vậy là có vấn đề về chất lượng, thi công công trình.

Được biết cầu treo này là một trong 12 cây cầu trên địa bàn Quảng Nam do Tổng cục Đường bộ làm chủ đầu tư, nằm trong đề án do Bộ Giao thông phê duyệt làm 381 cầu treo với nguồn vốn hơn 8.000 tỷ đồng ở 28 tỉnh miền núi phía Bắc và miền Trung- Tây Nguyên.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Quang Nam cầu treo