Tin mới

Cậu bé 11 tuổi chỉ mất gần 10 phút để xâm nhập và can thiệp kết quả bầu cử

Thứ ba, 14/08/2018, 15:12 (GMT+7)

Hội nghị tin tặc thường niên DEFCON 26 đã diễn ra tại Las Vegas cuối tuần qua. Tại đây, một cậu bé 11 tuổi chỉ mất 10 phút để xâm nhập vào trang web của bang Florida và thay đổi kết quả bầu cử.

Hội nghị tin tặc thường niên DEFCON 26 đã diễn ra tại Las Vegas cuối tuần qua. Tại đây, một cậu bé 11 tuổi chỉ mất 10 phút để xâm nhập vào trang web của bang Florida và thay đổi kết quả bầu cử.

Các nhà tổ chức DEFCON đã thiết lập 13 trang web mô phỏng trang web của các bang. Khoảng 50 trẻ em trong độ tuổi 6-17 đã được mời tham gia vào sự kiện này. Những đứa trẻ được giao nhiệm vụ thay đổi tên đảng, tên ứng cử viên, và tổng số phiếu mà các ứng cử viên nhận được, theo Bussiness Insider.

Cậu bé Emmett Brewer, 11 tuổi, mất chưa đầy 10 phút để hoàn thành thử thách đặt ra trên trang web mô phỏng của bang Florida.

Các tin tặc khác ở độ tuổi trung học đã đổi tên ứng cử viên thành những cái tên như “Bob da Builder” hay “Kim Jong Un”. Một trong số những đứa trẻ đã thành công thay đổi tổng số phiếu bầu thành những con số không thể có thực đối với dân số Florida, bao gồm 12 tỷ phiếu bầu.

Hội nghị tin tặc DEFCON (Ảnh: PBS)

Tất cả tin tặc nhí đã hoàn thành thử thách sau khi nhận được hướng dẫn chi tiết về phương pháp xâm nhập và mã nguồn cơ bản.

Trong một tuyên bố liên quan đến sự kiện này, Hiệp hội quốc gia các Tổng thư ký tiểu bang (National Association of Secretaries of State) nói rằng sẵn sàng làm việc với các thành viên dân sự của cộng đồng DEFCON có ý muốn trở thành thành viên trong nhóm đảm bảo an ninh cuộc bầu cử. Nhưng tổ chức cũng bày tỏ sự hoài nghi về khả năng của các tin tặc truy cập vào các trang web thực tế của nhà nước.

“Sẽ rất khó để tái tạo các hệ thống này vì nhiều bang sử dụng các mạng duy nhất và các cơ sở dữ liệu được xây dựng tùy chỉnh với các giao thức bảo mật mới và cập nhật. Không thể phủ nhận là các trang web dễ bị tấn công bởi các tin tặc, tuy vậy chúng chỉ được sử dụng để công bố các kết quả sơ bộ, không chính thức cho công chúng và giới truyền thông. Các trang web không được kết nối với thiết bị đếm phiếu bầu và không bao giờ có thể thay đổi kết quả bầu cử thực tế”, hiệp hội tuyên bố.

Nhưng Nico Sell, người giúp tổ chức sự kiện, lại cho rằng: “Trang web có thể là một bản sao nhưng các lỗ hổng mà những đứa trẻ này khai thác không phải là bản sao, chúng là những thứ có thực”. Cô nói rằng công chúng không hiểu mối đe dọa lớn như thế nào, và tình hình này có thể đe dọa nền dân chủ của đất nước.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news