Tin mới

Chục tỉ ra đi cùng chân dài, đại gia đau đớn trả thù

Thứ bảy, 25/04/2015, 16:46 (GMT+7)

Tin tưởng các người đẹp, các đại gia không ngần ngại trao cho họ tiền tỉ, nhà lầu xe hơi. Để rồi cuối cùng, chính họ lại lôi các người đẹp ra tòa để đòi tiền.

Tin tưởng người đẹp, các đại gia không ngần ngại trao cho họ tiền tỉ, nhà lầu xe hơi. Để rồi cuối cùng, chính họ lại lôi các người đẹp ra tòa để đòi tiền.

Liên tiếp thời gian gần đây, dư luận nổi lên những vụ đại gia kiện đòi tiền chân dài gây sốc. Số tiền mà những vị đại gia này tổ để đòi về không hề nhỏ, thậm chí lên tới vài chục tỉ đồng.

Đại gia tố hoa hậu Trương Hồ Phương Nga

H.M. Đại gia M được biết đến là một doanh nhân khá nổi tiếng, kinh doanh đa ngành nghề, có nhiều công ty ở TP HCM và một số tỉnh thành trên cả nước. Ông M hiện kinh doanh nhiều lĩnh vực như quản lý, cung ứng lao động; công nghệ thông tin; dịch vụ kết bạn qua internet; vận tải hành khách đường bộ; mua bán bất động sản; dịch vụ tuyển chọn người mẫu, diễn viên…

Người đẹp khiến đại gia buộc phải tố cáo lừa đảo - Hồ Thị Phương Nga

Ông M còn được biết đến là người kinh doanh hiệu quả dịch vụ kết bạn thông qua mạng internet có thu phí, loại hình khá mới mẻ tại Việt Nam. Ngoài ra, ông này còn tham gia kinh doanh các dịch vụ tuyển chọn người mẫu, ca sĩ, diễn viên…

Theo kết quả điều tra của cảnh sát, sau một thời gian quen biết với đại gia H.M, hoa hậu Phương Nga cho biết mình có mối quan hệ rộng và có thể mua được một căn nhà ở quận 5. Vì vậy đại gia M đã đưa cho Nga 6 tỷ đồng.

Sau khi nhận 6 tỷ đồng, Nga nói không mua được nhà ở quận 5 nhưng có nhiều căn nhà ở quận 1, quận 2, quận 7 đang cần bán với giá khá mềm. Ông H.M đã không nghi ngờ và đưa cho Phương Nga 14 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi lấy của ông H.M 20 tỷ đồng, hoa hậu Phương Nga đã cắt đứt liên lạc với ông. Năm 2014, không thấy Nga giao nhà, ông H.M đã làm đơn tố cáo.

Sau thời gian xác minh, cuối năm 2014 Công an TP HCM xác định có dấu hiệu lừa đảo nên khởi tố vụ án để điều tra làm rõ. Tuy nhiên, lúc này Nga đã trưng ra một số bằng chứng, giấy tờ có chữ ký của ông M, nhân chứng nhằm ngụy biện rằng đã trả đủ cho ông M số tiền hơn 16 tỷ đồng. Công an TP HCM đã cho trưng cầu giám định chữ ký thì phát hiện tất cả giấy tờ, chữ ký đều là giả mạo.

Sau đó, bằng các chứng cứ và tài liệu liên quan, VKSND TP HCM đã phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp và tạm giam Trương Hồ Phương Nga cùng đồng phạm. Hoa hậu Phương Nga hiện đang bị tạm giam 3 tháng để phục vụ điều tra.

Giáo sư đại gia tố chân dài lừa 17 tỉ đồng

Chiều 20/4, TAND TP.HCM đã mở sơ thẩm xét xử vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” do bị cáo Nguyễn Thị Thanh Hoa (SN 1981, quê Phú Thọ) thực hiện. Tại đây, Hoa khai không lừa đảo chỉ đi đi khách sạn cùng vị giáo sư suốt thời gian dài và được nhận lại hàng trăm triệu đồng “tình phí”. Tuy nhiên, vị giáo sư lại nằng nặc khẳng định mình bị lừa đảo, chiếm đoạt 17 tỷ đồng.

Theo cáo trạng vụ án, năm 2002, thông qua người học trò cũ, ông N.H.V. (ngụ quận 10, là giáo sư, tiến sĩ) quen biết với Nguyễn Thị Thanh Hoa. Sau khi quen nhau, Hoa nói cho ông V. biết có một lô đất diện tích 160.073m²  ở xã Xuân Thới Thượng (Hóc Môn) đang làm sổ đỏ, nếu ông V. mua Hoa sẽ nhượng lại với giá 20,8 tỷ đồng. Ông V. đồng ý mua thửa đất trên và thanh toán tiền mặt. Theo đó, từ năm 2003 đến năm 2009, ông V. đã nhiều lần trả tiền cho Hoa, tổng cộng 3,55 tỷ đồng.

Người đẹp Nguyễn Thị Thanh Hoa

Đầu năm 2011, Hoa nói “sắp có sổ đỏ” và yêu cầu ông V. chuẩn bị tiền. Đến ngày 27/4/2012, ông V. đã giao cho Hoa thêm 7,1 tỷ đồng tại nhà riêng của mình. Sau khi giao tiền, ông V. thúc giục Hoa nhanh chóng hoàn tất việc làm sổ đỏ lô đất nói trên, vì vậy, cuối năm đó, Hoa nói với ông V. trong tháng 4/2012 sẽ có sổ đỏ.

Trong khi chưa được Hoa bàn giao sổ đỏ như đã hứa, Hoa nói cho ông V. biết là đang có một lô đất gần 80m²  đang muốn bán với giá 450 triệu đồng, nếu ông V. mua thì thanh toán luôn. Vì vậy, sau khi xem giấy tờ ông V. đồng ý mua luôn.

Đến cuối tháng 1/2012, ông V. đã giao tiếp cho Hoa 6,6 tỷ đồng. Tại lần giao tiền này, hai bên thống nhất xé bỏ toàn bộ giấy biên bản giao nhận của hai đợt giao nhận tiền đợt 1 và 2, sau đó lập và ký một hợp đồng mua bán hai lô đất (giấy tay) nói trên với tổng số tiền ghi trong hợp đồng là 21,2 tỷ đồng (số tròn), trong đó ông V. đã trả trước cho Hoa 17,25 tỷ đồng. Sau một thời gian chờ Hoa giao đất như đã hứa nhưng không được, ông V. đã làm đơn tố cáo.

Quá trình điều tra, ông V. khai tiền mua đất là cá nhân ông tích lũy được. Vì tin tưởng Hoa nên ông không yêu cầu Hoa dẫn đi xem những lô đất nói trên(?!). Ông thừa nhận không biết vị trí cụ thể hai lô đất ở đâu. Trong khi đó, bị can Hoa thì khai, có quan hệ tình cảm với ông V. từ năm 2002, đến năm 2011 do sợ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình (Hoa có chồng từ năm 2004) nên Hoa chủ động cắt đứt quan hệ với ông V.

Hoa khai có quan hệ tình cảm với vị giáo sư từ năm 2002. Đến năm 2011, do sợ ảnh hưởng hạnh phúc gia đình, cô ta chủ động cắt đứt quan hệ ngoài luồng này. Trong thời gian quen biết, khi vào khách sạn để “tâm sự”, Hoa được ông V. cho từ vài chục đến một trăm triệu đồng mỗi lần. Hoa không nói cho người tình biết là đã có chồng, nói dối con trai của vợ chồng mình là con của ông này nên được chu cấp tiền.

Bị can khai không ký hợp đồng mua bán đất với người tình mà do ông V. tự lập hợp đồng giả mạo chữ ký, chữ viết của cô. Theo Hoa trong khoảng thời gian quen nhau giáo sư nói đã tiêu xài thâm hụt tiền không đưa về cho gia đình nên vợ thắc mắc. Để không bị nghi ngờ, giáo sư nhờ Hoa viết tờ giấy tay thể hiện hiện ông có mua đất ở Hóc Môn.

Vụ án hiện vẫn đang được điều tra, làm rõ. Số tiền vị đại gia bị mất vào tay người đẹp hiện vẫn không biết bao giờ mới được lấy lại.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news