Tin mới

Cảnh báo gây sốc của cựu tư lệnh Mũ Nồi Xanh về Triều Tiên

Thứ hai, 15/01/2018, 19:56 (GMT+7)

Triều Tiên sau cùng cũng sẽ thực hiện một cú đánh thành công nhằm vào Mỹ vì hệ thống phòng thủ của cường quốc quân sự số 1 thế giới chỉ có cơ hội 50\% chặn nổi một vụ tấn công.

Triều Tiên sau cùng cũng sẽ thực hiện một cú đánh thành công nhằm vào Mỹ vì hệ thống phòng thủ của cường quốc quân sự số 1 thế giới chỉ có cơ hội 50% chặn nổi một vụ tấn công.

Hãng tin Fox News cho hay đây là lời cảnh báo của cựu tư lệnh lực lượng đặc nhiệm Mũ Nồi Xanh Michael Waltz.

Theo đó, sự phát triển vũ khí nhanh chóng của Triều Tiên cùng với các vụ thử hạt nhân và tên lửa liên tiếp cùng các tuyên bố mạnh mẽ nhằm vào Mỹ, đã làm dấy lên lo ngại Thế chiến 3 sẽ bùng nổ.

Ảnh: Fox News/Express

Chia sẻ trên Fox News ông Michael Waltz thẳng thắn cảnh báo, các năng lực phòng thủ của Mỹ hiện nay không hoạt động đầy đủ, đặt quốc gia ngày vào nguy cơ hứng chịu một vụ tấn công tên lửa từ Triều Tiên.

"Điểm mà tôi không thể nhấn mạnh đủ là các hệ thống phòng thủ tên lửa trên bộ - ở California và Alaska – để bắn rơi những thứ như vậy trong không gian chỉ hiệu quả 50%. Trong các lần bắn thử tiêu diệt các tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) trên không, nó chỉ hiệu quả 50% ", ông nói.

Thiếu tá Waltz đưa ra cảnh báo trên chưa đầy 24 giờ sau khi Hawaii bất ngờ náo loạn vì bị báo động tên lửa giả có nội dung yêu cầu mọi người tìm chỗ trú để tránh một tên lửa đang bay tới. 

Còi báo động vang rền trong khi người dân nháo nhào đi tìm nơi ẩn náu. Các đài truyền hình đưa ra thông điệp ớn lạnh, kêu gọi dân chúng ở yên trong nhà của họ.

Theo như vị cựu tư lệnh Mũ Nồi, việc báo động giả cho thấy sự cấp thiết phải ngăn chặn mối đe dọa từ Triều Tiên.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news