Tin mới

Cảnh báo: Bé 2 tuổi đứt gân và động mạch tay, phải khâu 20 mũi vì những vật quen thuộc tại khu chung cư

Thứ bảy, 07/10/2017, 09:49 (GMT+7)

Người bà không ngờ chỉ vì một phút lơ là không để ý, cháu trai đã phải chịu tổn thương nghiêm trọng vì một vật quen thuộc trong khu chung cư.

Người bà không ngờ chỉ vì một phút lơ là không để ý, cháu trai đã phải chịu tổn thương nghiêm trọng vì một vật quen thuộc trong khu chung cư.

Thời gian gần đây, một bé trai 2 tuổi ở thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã không may bị thương nặng ở tay ngay khi đang chơi trong sân khu.

 

Mẹ của bé trai cho biết, con chị bị cạnh của hình nổi cứa vào 3 ngón tay gây nên đứt gân, đứt động mạch và phải khâu tận 20 mũi. Có thể hiểu, vết thương này đau và nghiêm trọng thế nào đối với một đứa trẻ mới 2 tuổi. Theo tìm hiểu, bé trai đã chạm tay vào một hình chữ U lớn dùng để trang trí trong khu chung cư, vật dụng này có cạnh rất sắc, trên đó hiện vẫn còn vết máu của bé.

Bé bị cứa đứt gân và động mạch 3 ngón tay phải khâu tận 20 mũi.


Tuy nhiên, bộ phận quản lý ở khu chung cư này đã rũ bỏ mọi trách nhiệm. Họ cho rằng, người lớn đi cùng phải có trách nhiệm trông coi con em mình, hơn nữa bãi cỏ cấm người khác dẫm lên mà bé trai lại bò vào đó nghịch là sai nên họ không có lỗi gì trong việc này. Hiện vụ việc vẫn đang gây tranh cãi giữa 2 bên nên cần có sự can thiệp của pháp luật mới có thể giải quyết một cách ổn thỏa.

Vụ tai nạn này chính là lời cảnh báo về sự an toàn của các bé khi chơi đùa trong khu chung cư vì ít ai để ý đến mối nguy hại tiềm ẩn từ những vật dụng trang trí trong sân. Trước đó, tại các khu dân cư ở Trung Quốc cũng đã xảy ra một số vụ tai nạn tương tự.

Những mối hiểm họa rình rập từ các vật dụng quen thuộc trong khu chung cư:

Tháng 3/2018 tại thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam (TQ), một bé trai 8 tuổi đã không may tử vong khi chơi xích đu với bạn trong sân khu tập thể. Được biết, nạn nhân bị ngã lộn người từ trên xích đu xuống, đầu mắc kẹt ở khoảng không hẹp giữa ghế xích đu và mặt đất. Mãi đến khi người lớn dỡ ghế xích đu ra, cơ thể bé mới được đưa ra ngoài nhưng đã quá muộn, bé trai đã tử vong.

Bé trai 8 tuổi ngã xích đu tử vong.


Ngày 30/4/2017, bé Minh Minh, 10 tuổi đã không may gặp tai nạn khi đang chơi cùng các bạn trong sân khu chung cư ở thành phố Côn Minh, Vân Nam (Trung Quốc). Được biết, khi Minh Minh đang đến gần hồ điều hòa để bắt cá thì bỗng kêu lên một tiếng thất thanh, đầu bé hướng xuống hồ, cả cơ thể cũng theo đó rơi vào trong nước và không thấy bé nổi lên.

Người nhà nạn nhân cho rằng, bé ngã và tử vong là do chạm phải mạch điện của cột đèn cũ bên cạnh vì hồ nước sâu chưa đến 20cm, không thể khiến một bé gái 10 tuổi chết đuối được.

Chập tối ngày 23/9/2017, một bé gái 2 tuổi ở Trùng Khánh (TQ) được mẹ đưa xuống sân khu chung cư chơi. Tại đây có trang bị 1 số dụng cụ tập thể dục, trong lúc chơi đùa, bé đã thò ngón tay vào lỗ tròn trên thiết bị thể dục và bị mắc kẹt ở đó.

Mọi người tìm mọi cách rút tay bé ra nhưng không thành công, ngược lại còn làm bé thêm đau nên phải nhờ đến sự giúp đỡ của nhân viên cứu hộ. Đội cứu hộ đã dùng máy cắt tách rời phần ốc vít của thiết bị thể dục ra mới đưa được ngón tay còn lại của bé ra ngoài.

Các thiết bị tập thể dục trong sân cũng là một mối nguy hiểm với trẻ em.


Tối ngày 11/7/2017, anh Trương ở Vũ Hán, Hồ Bắc (TQ) đưa vợ cùng con gái 3 tuổi ra ngoài chơi nhưng không may gặp phải một chuyện đau lòng. Vì định thay giày cho con nên mẹ bé đã con ngồi lên một bục thép, tuy nhiên bên trong đó có bóng đèn đang phát sáng.

Khi người mẹ chạm vào bề mặt tấm thép, cảm thấy nhoi nhói điện giật nên vội bế con xuống, thế nhưng lúc này bé gái đã không có phản ứng gì nữa. Dù đã gấp rút đưa con đi cấp cứu nhưng đáng tiếc bé gái vẫn không qua khỏi.

Bé Tiểu Hàm 3 tuổi tử vong do bị điện ở cột đèn giật.


Trên thực tế, những trường hợp tương tự như vậy còn rất nhiều nhưng dường như các bậc cha mẹ vẫn chưa hoàn toàn chú ý đến. Hy vọng rằng người lớn sẽ nâng cao tinh thần cảnh giác với các khu vực và vật dụng có thể gây nguy hiểm cho trẻ, đồng thời trông coi bé cẩn thận hơn dù ở bất cứ đâu để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc.
 
Theo aFamily/Trí Thức Trẻ
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news