Tin mới

Khám phá thế giới mại dâm trên web sex

Thứ tư, 16/04/2014, 19:58 (GMT+7)

Sau khi móc ngoặc với Túc để được đăng ảnh khỏa thân của mình lên trên các web đen với "nghệ danh" Tố Trang, Cúc đã thỏa thuận với Túc để rao giá một lần "tàu nhanh" là 400 nghìn đồng.

 

 

Sau khi móc ngoặc với Túc để được đăng ảnh khỏa thân của mình lên trên các web đen với "nghệ danh" Tố Trang, Cúc đã thỏa thuận với Túc để rao giá một lần "tàu nhanh" là 400 nghìn đồng.


Rất khó để rút ra được một định nghĩa đúng đắn về "bố mì công nghệ số" (hay "bố mì") bởi họ có thể là bất kỳ ai. Tất nhiên, vì miếng cơm manh áo và trên hết là vì sự An Nguy của bản thân, họ chẳng dại để lộ thân phận thật của mình. Thế nhưng tựu chung lại, dù trong vỏ bọc là một lập trình viên máy tính với cặp kính cận dày cộp, hay một cậu choai choai xăm trổ đầy mình làm ở tiệm cầm đồ thì những "bố mì" này vẫn có những nguyên tắc sống và điểm chung giống nhau đến lạ lùng.

Mại dâm trong “thế giới phẳng”

Tôi vừa tò mò, vừa lo lắng nên liền bốc máy gọi điện cho Tuân "Gia - Lai" ngay khi hay tin khách sạn Xanh 2 (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) vừa bất ngờ bị công an "sờ gáy". Tại thời điểm kiểm tra vào chiều 17/3, các trinh sát hình sự đã bắt quả tang ba đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm. Các đối tượng bị bắt giữ sau đó gồm "má mì" kiêm gái bán dâm Bùi Thị Cúc (24 tuổi, trú tại Lạc Thủy, Hòa Bình) cùng "bố mì" kiêm thợ ảnh Nguyễn Vũ Túc (22 tuổi, trú tại Đông Anh, Hà Nội).

Nguồn tin từ cơ quan công an cho hay, cách thức hoạt động của "ổ nhền nhện" này khá mới lạ và tinh vi, áp dụng cách tiếp thị công nghệ cao. Cụ thể, sau khi móc ngoặc với Túc để được đăng ảnh khỏa thân của mình lên trên các web đen với "nghệ danh" Tố Trang, Cúc đã thỏa thuận với Túc để rao giá một lần "tàu nhanh" là 400 nghìn đồng. Khách lên web sex xem ảnh, nếu ưng sẽ gọi điện cho Cúc tới phục vụ. Cơ quan công an cũng cáo buộc Cúc về hành vi môi giới cho các "đồng nghiệp" khác "đi khách" và ăn hoa hồng chênh lệch.

Còn về Túc, hắn khai nhận bắt đầu hành nghề "bố mì" từ tháng 7/2013. Công việc của Túc là chụp ảnh khỏa thân và viết bài lăng xê cho các gái mại dâm rồi đăng lên các web sex. Mỗi lần viết quảng cáo kèm ảnh, Túc thu của gái mại dâm từ 500 nghìn -  1,5 triệu đồng. Ngoài ra, trung bình mỗi tháng, đối tượng này cũng thu thêm của các gái mại dâm dưới trướng mình 2 triệu đồng tiền đăng quảng cáo trên trang web, nếu không, nội dung đăng sẽ bị gỡ bỏ. Tính đến thời điểm bị bắt, gã trai sinh năm 1992 này đã là "bố mì" của hơn 10 gái mại dâm, trong đó cô trẻ nhất mới sinh năm 1996.

Cận cảnh thế giới “bố mì” và thủ đoạn mại dâm trên web sex

Chân dung "bố mì" Nguyễn Vũ Túc, người vừa bị Công an quận Cầu Giấy bắt giữ chiều 17/3.

Tất cả, từ địa điểm diễn ra cuộc phục kích cho đến danh tính các đối tượng bị bắt giữ đều hối thúc tôi nhớ đến Tuân và đám bạn ma cô một thời của cậu ta. Hầu hết những người liên quan đều có chung một thủ đoạn phạm tội: Tiếp thị mại dâm trên internet.

Sau những hồi chuông đổ dồn khô khốc, bên kia đầu dây, Tuân "Gia-Lai" đáp lời bằng giọng uể oải, không rõ cảm xúc: “Tớ bỏ nghề lâu lắm rồi, không còn liên quan nên chẳng sợ nữa”. Rồi cậu phân trần rằng, thời ấy, cậu chỉ là dân a-ma-tơ, “cưỡi ngựa xem hoa” chứ không làm chuyên nghiệp như cánh "Bang Chủ", "Rùa Con" nên càng không lo lắng nhiều. "Tụi ấy bây giờ cũng đang nhũn như bánh đa gặp nước bảo nhau nằm im thít, chờ "bão" tan mới tính tiếp", Tuân cho biết.

Tôi nghe xong khẽ thở phào, chẳng biết nói tiếp thế nào, chỉ buông lời hẹn sớm gặp lại rồi thẫn thờ cúp máy. Một thời gian qua lại với Tuân tôi hiểu, "bão" là cách ám chỉ những đợt ra quân của lực lượng công an nhằm truy quét tệ nạn mại dâm trên địa bàn thành phố. Trong phút chốc, quá khứ quen biết Tuân "Gia-Lai" và đám "anh em" của cậu bỗng ùa về khiến tôi choáng váng.

Cuộc trùng phùng “định mệnh”

Tuân "Gia-Lai" họ Cao, người dong dỏng, da ngăm đen, còn mái tóc thì xơ cứng như rễ tre. Tuân học với tôi hết năm thứ nhất đại học thì nghỉ ngang vào Gia Lai làm ăn. Thế rồi vào một ngày đông rét mướt năm 2012, sau sáu năm mất liên lạc, cậu bạn thuở nào bỗng xuất hiện trước mặt tôi trong bộ dạng hoàn toàn khác, sang trọng và óng mượt, giữa một trung tâm thương mại vừa Khai trương tại Hà Nội. Tuân làm trong ban tổ chức còn tôi là phóng viên đến đưa tin.

Bằng giọng nói đã bị pha nhiều nắng gió Tây Nguyên, đôi mắt vẫn sáng như sao ẩn sau đôi lông mày rậm rạp, Tuân nói đầy tự hào rằng giờ đây cậu được bạn bè gọi vui là Tuân "Gia-Lai" bởi phong cách sống phóng khoáng mang đậm chất đại gia phố núi. Thời điểm đó, ở tuổi 27, Tuân đã là giám đốc một công ty truyền thông có tiếng, chuyên tổ chức sự kiện.

Biết tôi đang làm báo, Tuân không giấu nổi thích thú, khoe: "Tớ còn một nghề tay trái và cũng phải “viết bài” đấy”! Sau đó, cậu bạn chạy lại dặn dò các nhân viên, là sáu cô PG (Promotion Girl - những cô gái quảng cáo) xinh đẹp đang đứng tiếp khách ngoài tiền sảnh vài câu rồi nằng nặc rủ tôi đi làm vài chén hàn huyên tâm sự. Tôi nhất trí theo chân Tuân đến một quán nhậu vỉa hè, kiếm một góc khuất để có thời gian "chém gió".

Chúng tôi đang huyên thuyên thì điện thoại của Tuân réo chuông. Ban đầu, Tuân tỏ ra cầu thị nhưng sau đó chuyển giọng giận dữ. Bên kia đầu dây, có vẻ người nghe cũng căng thẳng không kém, liên tục trách móc. Cuộc đàm thoại diễn ra trong khoảng ba phút, sau đó Tuân tắt máy rồi nhìn tôi thở hắt ra, giọng phê pha mùi rượu mạnh: "Bị phạt hợp đồng". Hóa ra, theo phản ánh của đối tác, dàn chân dài của Tuân hôm nay diễn không tròn vai, đặc biệt hai trong số đó còn gây ác cảm bởi thần thái nhợt nhạt cùng phong cách gượng gạo.

"Chúng nó bình thường toàn 11-12h mới ngủ dậy, bắt dậy từ 5h sáng nên mới như vậy", Tuân giải thích. Rồi dường như cơn chán nản trong men say đã khiến Tuân chẳng còn thấy cần thiết phải giữ mồm giữ miệng. Cậu ta thủ thỉ "khai" rằng, thực chất hai cô gái vừa bị phản ánh nọ vốn là "gái làng chơi", do ngày đẹp, đắt sô, thiếu nhân lực nên cậu buộc lòng phải nhờ cậy mấy "bố mì" điều đến để ghép tạm vào đội ngũ PG. Nhan sắc thì ổn, nhưng do không được đào tạo nên cuối cùng đâm ra hỏng việc.

Và đó cũng chính là lần đầu tiên trong đời, tôi nghe đến thuật ngữ "bố mì" mà không hề biết rằng chỉ sau đó không lâu, công việc đó đã bùng nổ đến chóng mặt trên thế giới ảo. Và lại càng không biết rằng chính danh từ hai âm tiết đó đã kéo tôi vào mấy tháng trời trì trệ, phất phơ giữa lằn ranh của thiện ác, mà cho đến bây giờ mỗi khi nghĩ lại, vẫn thấy rùng mình...    

“Phát súng hiệu” đầu tiên

Tối 3/9/2013, tại nhà nghỉ Vân Long (phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội), Công an TP. Hà Nội đã ập vào bắt quả tang ba đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm. Mở rộng điều tra, cơ quan công an xác định đường dây "buôn phấn, bán hương" này là sự kết hợp chặt chẽ của ba đối tượng Lê Huy Diễn (chủ nhà nghỉ), Nguyễn Thị Phượng (gái bán dâm kiêm má mì) và Nguyễn Quang Anh (thợ chụp ảnh kiêm người viết nội dung quảng cáo) có sử dụng đến cả công nghệ cao, hết sức tinh vi.

Theo đó, Phượng đã thuê một phòng tầng 4 tại nhà nghỉ Vân Long rồi tổ chức cho gái bán dâm ăn nghỉ tại đó. Đây cũng là địa điểm được tận dụng làm nơi để "thợ nhiếp ảnh" Quang Anh tác nghiệp những shot ảnh nóng bỏng của các gái bán dâm. Sau đó, Quang Anh sẽ viết bài, đăng ảnh lên web đen chào mời khách đến mua dâm. Quang Anh ăn tiền viết bài, Phượng ăn hoa hồng trên "sức lao động" của các gái bán dâm, còn Diễn ăn tiền phòng.

Vụ việc trên được "dân trong giới" truyền tai nhau, coi là "phát súng hiệu" nhắm bắn vào hình thức kinh doanh mại dâm thời công nghệ số.

Kỳ 2: Bí mật nhà nghề và hành trình khám phá "luật ngầm"

Theo LONG NGUYỄN

ĐS & PL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: web sex