Tin mới

Cận cảnh ngôi nhà của Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy tại Hội An

Thứ hai, 17/09/2018, 15:53 (GMT+7)

Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy phải sống xa gia đình từ năm 16 tuổi và từng có thời gian cùng mẹ thay nhau túc trực ở bệnh viện để chăm sóc cha bị tai biến…

Cận cảnh ngôi nhà của tân hoa hậu tại Hội An và chuyện ít biết về gia cảnh

Ngày 17/9, PV tìm đến nhà tân Hoa hậu Việt Nam 2018 (HHVN) Trần Tiểu Vy ở phường Sơn Phong, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam. Ngay sau khi đăng quang, mọi thông tin về Trần Tiểu Vy đều được Cộng đồng mạng tích cực tìm kiếm. Có mặt tại tiệm spa Vy, cũng là ngôi nhà mà gia đình tân Hoa hậu đang sinh sống tại con đường Phan Bội Châu, ấn tượng đầu tiên là sự tiện nghi và khang trang. Được thiết kế theo tông màu cam - trắng chủ đạo, bên trong ngôi nhà bày trí rất nhiều ghế và các thiết bị chuyên dụng cho việc chăm sóc sắc đẹp. Được biết, Trần Tiểu Vy đã sinh sống tại đây cùng với bố mẹ từ nhỏ.

Spa Vy, cũng là ngôi nhà gia đình tân HHVN đang sinh sống trên đường Phan Bội Châu, TP Hội An.

Tiếp chúng tôi là ông Trần Ái Mỹ (43 tuổi) - bố của tân Hoa hậu Trần Tiểu Vy. Nhắc về đứa con gái “rượu” của mình, ông Mỹ không giấu nỗi niềm vui và sự xúc động. Do bị bệnh tai biến nên ông Mỹ không thể đến dự đêm chung kết, nhưng ông đã cùng rất đông họ hàng và bà con hàng xóm theo dõi và cổ vũ cho Vy qua ti vi. 

“Do bị đau nên tôi không thể đến cổ vũ cho con gái được, lúc tối nhìn Vy đăng quang ngôi vị hoa hậu, tôi vui lắm. Mọi người ai cũng hò hét và chúc mừng gia đình cả. Suốt đêm qua, tôi không thể nào ngủ được vì quá hạnh phúc và tự hào về con của mình quá. Ngày hôm nay, tôi cũng liên tục nhận được điện thoại chúc mừng, chia vui của mọi người… ”, ông Mỹ cười tươi, chia sẻ và này tỏ mong muốn báo chí không khai thác quá nhiều về đời tư của con gái mình khiến cuộc sống, công việc học tập của Vy bị đảo lộn.

Được biết, ông Mỹ mắc chứng tai biến, nhũn não phải điều trị suốt 1 năm qua. Khi phát hiện bị bệnh, gia đình phải đưa ông Mỹ ra Đà Nẵng để điều trị. Thời gian đó, Tiểu Vy đã cùng mẹ túc trực tại bệnh viện để thay nhau chăm cha.

Cận cảnh ngôi nhà của Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy tại Hội An - Ảnh 2.

Ông Mỹ - cha của Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy

“Con bé ngoan ngoãn, có hiếu và biết nghe lời lắm. Lúc tôi bị bệnh, Vy đã cùng mẹ thay nhau chăm sóc. Từ nhỏ đến giờ nó chỉ biết chăm chỉ học hành, khi nào rảnh thì lại phụ giúp gia đình chứ không bao giờ ham chơi đua đòi. Tội nghiệp, năm 16 tuổi Vy đã phải sống xa cha mẹ, lúc đầu tôi cũng lo lắng lắm. Nhưng với tính cách ngoan hiền, lại chịu khó của con gái nên gia đình cũng yên tâm…”, cha tân hoa hậu chia sẻ.

Do ông Mỹ và ông nội của Tiểu Vy đều bị bệnh nên hiện bà Huỳnh Thị Thu Trang (vợ ông Mỹ) là trụ cột chính, gồng gánh nuôi ổa gia đình. Sau lần tai biến, nhờ sự chăm sóc của vợ nên hiện ông Mỹ đã có thể đi lại được. Tuy nhiên, căn bệnh này khiến ông phải hạn chế bị xúc động. Do vậy, khi tâm sự, mọi người xung quanh cũng không quên dặn chúng tôi đừng hỏi quá nhiều về Vy sẽ khiến ông Mỹ xúc động.

Tân Hoa hậu là cô gái hiền lành, hiếu thảo

Qua nhà chia vui cùng gia đình ông Mỹ, anh Cao Văn Lộc (hàng xóm của nhà tân HHVN) cũng hào hứng cho biết, từ nhỏ Vy đã là một cô bé ngoan hiền, lễ phép và rất hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, sống tình cảm, gần gũi với hàng xóm láng giềng nên ở đây au cũng thương quý cả.

“Là hàng xóm, chứng kiến Vy lớn lên từ nhỏ nên tôi cũng rất vui mừng khi thấy cháu trở thành tân HHVN. Hi vọng với danh hiệu quý giá này, thời gian tới Vy sẽ làm được nhiều việc tốt, có ích cho cộng đồng. Lúc tối tôi cũng có qua nhà chia vui cùng anh Mỹ, với cũng bảo anh ấy vui thôi chứ đừng xúc động quá kẻo đổ bệnh lại thì khổ”, anh Lộc chia sẻ.

Chị Lưu Thị Hảo, chị họ của Tiểu Vy chia sẻ, Tiểu Vy là con gái đầu trong nhà, sau Vy còn có một em trai 4 tuổi. Vy hát rất hay, lại đam mê thời trang, 2 năm trước, em từng có dự định đi du học nhưng không thành do gia đình không đủ điều kiện. Học hết lớp 10, Vy xin phép gia đình được vào TP. Hồ Chí Minh tiếp tục hoa và có cơ hội trau dồi kỹ năng và thực hiện đam mê của mình. Do sống xa nhà, Tiểu Vy không được thường xuyên ở cạnh cha mẹ, chỉ thỉnh thoảng em mới được về thăm nhà ở Hội An.

“Lúc tối khi nghe Vy được xướng tên, người thân và hàng xóm ai cũng vui mừng, xúc động hết. Trước giờ, em ấy vốn có phần nhút nhát, nhưng với gì đã thể hiện và sự nỗ lực không ngừng thì Vy hoàn hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu hoa hậu”, chị Hảo cho biết.

Cận cảnh ngôi nhà của Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy tại Hội An - Ảnh 3.

Theo những người hàng xóm, từ nhỏ đến lớn, Vy là một cô bé rất ngoan hiền, hiếu thảo và sống lễ phép, gần gũi với mọi người xung quanh

Sáng 17/9, trao đổi với PV, thầy Thái Văn Thanh - Hiệu trưởng Trường THPT Trần Qúy Cáp (Hội An), nơi Trần Tiểu Vy từng học năm lớp 10 cho biết, bản thân cũng đã gửi lời chúc mừng đến cựu học sinh của trường vừa vinh dự trở thành tân hoa hậu trước toàn thể thầy, cô giáo, học sinh nhà trường.

“Dù em Trần Tiểu Vy chỉ học ở trường mỗi năm lớp 10 (sau đó em Vy xin chuyển vào học tại TP HCM-PV), nhưng em vẫn là học sinh của trường, nhà trường rất vinh dự khi có một cô học trò tài giỏi và xuất sắc như vậy. Từ tối qua tôi đã xem tivi, lúc em Tiểu Vy đăng quang, tôi vô cùng xúc động và rất vui mừng cho em. Tôi và nhà trường mong rằng, sẽ có một ngày gần nhất sau khi đăng quang hoa hậu, em Tiểu Vy sẽ về lại thăm trường, thăm thầy cô, thăm bạn bè,…” - thầy Thanh chia sẻ.

Còn thầy Nguyễn Công Thanh (giáo viên chủ nhiệm em Tiểu Vy năm lớp 10) cho biết: “Dù mới chỉ học đầu năm lớp 10, nhưng em Vy rất ngoan hiền, tính nết rất dễ thương và học lực cũng khá tốt. Sau khi học hết lớp 10, em có làm hồ sơ xin chuyển trường và đã được chấp nhận”.

Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hội An (Quảng Nam) cho biết, thành phố rất vui mừng, vinh dự khi em Trần Tiểu Vy đăng quang hoa hậu năm 2018.

“Chúng tôi đã bàn bạc với bên phòng Văn hóa thông tin thành phố để tổ chức một lễ vinh danh đối với hoa hậu Trần Tiểu Vy. Để đăng quang được hoa hậu không phải dễ dàng đối với em Vy, ngoài sắc đẹp trời phú, em còn phải nỗ lực rất lớn mới vượt qua được mấy chục thí sinh khác. Nhân đây, đại diện thành phố chúc mừng người con quê hương tân hoa hậu Trần Tiểu Vy”, ông Sơn nói.

Hà Nam

Nguồn: Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news