Tin mới

Cảm động câu chuyện người chồng thu gom rác giúp vợ tại phố cổ sau đêm Trung thu

Thứ năm, 05/10/2017, 16:37 (GMT+7)

Sau đêm Trung thu lượng rác đổ ra môi trường rất lớn, chị lao công không quản ngại dọn dẹp. Và mọt người chồng đến đón vợ khi thấy lượng rác quá lớn đã cùng vợ đẩy xe đi gom rác.

Sau đêm Trung thu lượng rác đổ ra môi trường rất lớn, chị lao công không quản ngại dọn dẹp. Và mọt người chồng đến đón vợ khi thấy lượng rác quá lớn đã cùng vợ đẩy xe đi gom rác.

Trước khi hội chợ Trung thu bắt đầu, các hộ kinh doanh đã được nhắc nhở về việc tuân thủ vệ sinh. Ngoài ra, các thùng rác di động cũng đã huy động gấp đôi ngày thường, được đặt ở nhiều nơi nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.

Người chồng cùng đẩy xe rác cho vợ tại phố cổ Hàng Mã.

Tuy nhiên, thay vì bỏ rác đúng nơi quy định, rất nhiều người ăn xong ném luôn rác xuống chân, cho dù ngay cạnh đó là thùng rác vẫn còn trống.

Những chị lao công không quản ngại khó khăn dầm mình dưới mưa, thì còn có những nhân viên môi trường “không chuyên” cũng tham gia dọn dẹp cùng.

Một thanh niên hỗ trợ các chị lao công khi dọn rác.

Điển hình như trường hợp một người chồng khi đến phố Hàng Mã đón vợ (vợ đang làm lao công tại đây), nhưng thấy khối lượng rác quá lớn, trời lại mưa to nên đã cùng vợ đẩy xe đi gom rác…

Chia sẻ về việc cùng vợ dọn rác sau khi đêm Trung thu, anh chồng vui tính nói: “Thực ra lúc đó trời mưa rất to và mình ra để đón vợ về. Ra tới nơi, thấy vợ vừa kéo xe, vừa bốc rác, nhìn thương lắm.

Nhiều người đứng gần xe rác nhưng vẫn hồn nhiên xả rác xuống đường.

Trong khi đó, cả phố Hàng Mã chỗ nào cũng là rác. Vậy là, mình mặc áo mưa vào ra đẩy xe cùng vợ thu gom rác cho nhanh”.

Theo người chồng này, hành động đó chẳng có gì to tát cả, vì công việc của vợ hàng ngày là vậy, nên hỗ trợ một chút cũng chẳng sao.

Ngoài ra, cũng có một số thanh niên khi thấy những chị lao công làm việc vất vả, họ cùng giúp sức một tay đưa những thùng rác lớn lên xe. Với họ, việc làm nhỏ nhoi đó chẳng đáng là bao.

 

Những người dân ở khu phố Hàng Mã cho biết, để có được đừng phố sạch đẹp như hôm nay, cả đêm qua đội lao công đã phải thức trắng đếm để dọn rác trên con phố này. Thậm chí có thời điểm mưa rất lớn, họ vẫn phải dầm mình nhặt từng túi rác để kịp trả lại con phố sạch sẽ trước khi một ngày mới bắt đầu.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news