Tin mới

Cái kết của Hậu Cung Như Ý Truyện khiến người ta thỏa mãn hay đau nhói cả tim?

Chủ nhật, 14/10/2018, 09:46 (GMT+7)

Hậu Cung Như Ý Truyện càng lúc càng khiến người xem bất ngờ khi có vẻ đi khá xa so với nguyên tác tiểu thuyết. Liệu cái kết này có làm thỏa mãn người xem hay không? Chúng ta hãy chờ xem.

Hậu Cung Như Ý Truyện càng lúc càng khiến người xem bất ngờ khi có vẻ đi khá xa so với nguyên tác tiểu thuyết. Liệu cái kết này có làm thỏa mãn người xem hay không? Chúng ta hãy chờ xem.

Cuộc vui nào cũng đến lúc tàn, phim hay đến đâu rồi cũng phải có tập cuối. Hơn 2 tháng ròng rã "cày" Hậu cung Như Ý truyện rồi cùng thảo luận rôm rả, cuối cùng cũng đến ngày nói lời tạm biệt với các nhân vật rồi. Cái kết của Như Ý Truyện vẫn còn để lại dư âm dai dẳng trong lòng người xem. Đó có phải là cái kết thỏa lòng người hâm mộ?

Kết phim khác kết truyện: cú "bẻ lái" ngoạn mục của biên kịch

Những fan cứng của Như Ý Truyện, đã từng đọc tiểu thuyết, tưởng như nắm rõ tình tiết và cái kết trong lòng bàn tay. Nhưng không ngờ, càng về sau, khán giả càng được mở mang tầm mắt với cú "bẻ lái" bất ngờ và đầy ngoạn mục của biên kịch. Nếu như bộ phim làm đúng như tiểu thuyết thì lại có cái gì đó sai sai khi nhân vật chính còn chết trước khi bộ phim kết thúc, ngay cả khi Châu Tấn có thể hiện vai Đôn phi (được coi là bản sao của Như Ý) như lời đồn thì đó cũng vẫn không phải là Như Ý.

Cái kết của Hậu Cung Như Ý Truyện khiến người ta thỏa mãn hay đau nhói cả tim? - Ảnh 1.

Nhân vật chính thì đâu thể chết dễ dàng.

Khi Như Ý (Châu Tấn) đau đớn khi mất đi đứa con mới lọt lòng, nhiều khán giả sốt ruột mong Như Ý cắt tóc ly hôn rồi lên đường sớm cho đỡ khổ, để cuộc chiến hậu cung lại cho các chị em khác lo. Nhưng có lẽ khán giả không cần phải tiễn Như Ý sớm thế làm gì vì đến tập 86 nàng vẫn còn sống và vẫn xuất hiện ở trailer tập 87 (tập cuối). Nhiều người tỏ ra mừng rỡ và hy vọng về một cái kết có hậu hơn cho Như Ý.

Trong phim, Như Ý không ra đi một cách cô độc và tuyệt vọng như trong truyện, chỉ còn vài tháng để sống, Như Ý quả quyết đáp "Như vậy là đủ!" và sẵn sàng chơi "khô máu" với Yến Uyển (Lý Thuần) luôn. Khi đó Hải Lan (Trương Quân Ninh), Hàn Hương Kiến (Lý Thấm), Ba Lâm Mi Nhược (Trương Giai Ninh) chỉ giữ vai trò hỗ trợ dưới sự chỉ huy của Như Ý chứ không phải lực lượng chính lật đổ Yến Uyển như trong truyện.

Cái kết của Hậu Cung Như Ý Truyện khiến người ta thỏa mãn hay đau nhói cả tim? - Ảnh 2.

Như Ý không thể sống lâu vì mắc bệnh nan y.

Cái kết làm thỏa mãn hay khiến trái tim người xem đau nhói?

Quãng thời gian ít ỏi còn lại, Như Ý đã thu thập đủ bằng chứng để lật mặt Yến Uyển. Cuối cùng, nàng dùng chính cái chết của mình như nước đi cuối cùng để lật cả ván cờ. "Trạng chết chúa cũng băng hà", Như Ý không còn nhưng ngày tháng sau này của Yến Uyển cũng không tốt đẹp gì.

Cái kết của Hậu Cung Như Ý Truyện khiến người ta thỏa mãn hay đau nhói cả tim? - Ảnh 3.

Như Ý cắt tóc đoạn tình.

Yến Uyển đã bị xử tội, nhưng cuối cùng kẻ ác nhất hậu cung lại không ai có thể động đến. Kẻ đó chính là Càn Long (Hoắc Kiến Hoa). Vô tình bạc nghĩa là hắn. Ghen tuông mù quáng là hắn. Lạnh lùng tàn nhẫn cũng là hắn. Nói như Yến Uyển, nếu không vì hắn thì sao Hoàng hậu lại thương tâm đến vậy. Ấy vậy mà kẻ có tội chất chồng như lại ung dung ngồi ở vị trí chủ tọa để luận tội "bị cáo" Yến Uyển. Còn Càn Long thì sao? Ai sẽ luận tội hắn?

Cái kết của Hậu Cung Như Ý Truyện khiến người ta thỏa mãn hay đau nhói cả tim? - Ảnh 4.

Bức tranh bị cắt làm đôi.

Yến Uyển có bị quả báo thế nào, có chết đi hàng nghìn lần cũng không khiến người xem thấy thỏa mãn. Yến Uyển có chết thì người xem vẫn cứ tổn thương thôi. Những gì Như Ý đã phải chịu đựng là quá nhiều. Những thứ khiến người xem thương tâm cũng quá nhiều. Không một cái giá nào có thể bù đắp nổi.

Cái kết của Hậu Cung Như Ý Truyện khiến người ta thỏa mãn hay đau nhói cả tim? - Ảnh 5.

Những ân sủng dành cho một Hoàng hậu nàng cũng không cần nữa.

Hậu cung đông vui năm nào giờ vãn đi quá nửa, cuối cùng chỉ có Như Ý ngồi ngắm trong vọng tưởng cố nhân. Nàng nói với Dung Bội: "Mấy ngày này hay nhớ đến rất nhiều người. Nhớ tới cô mẫu, A Nhược, Lang Hoa, Hi Nguyệt. Còn có Lục Quân, Ngọc Nghiên, Ý Hoan. Thậm chí cả Vệ Yến Uyển. Ta từng nói với hoàng thượng trong cung tranh đấu không ngừng nghỉ, mưu kế hại nhau. Để đoạt lấy ân sủng, để vì thân tộc mà trả giá biết bao mạng người. Thật sự có đáng hay không? Nếu như Vĩnh Kỳ và Vĩnh Hoàng có thể Bình An, nếu như Cảnh Huỷ và Vĩnh Cảnh có thể khoẻ mạnh lớn lên. Thế thì tốt biết bao. Dung Bội à, nghĩ thử xem. Nếu như mọi chuyện chưa từng xảy ra. Thì Lang Hoa, Hi Nguyệt, Lục Quân, Ngọc Nghiên và Ý Hoan giờ đây các nàng sẽ có dáng vẻ như thế nào? Có lẽ sẽ cùng với chúng ta cùng nhau uống trà tán gẫu."

Cái kết của Hậu Cung Như Ý Truyện khiến người ta thỏa mãn hay đau nhói cả tim? - Ảnh 6.

Đến cuối cùng chỉ có mẹ chồng là hiểu Như Ý nhất.

Ân oán tình thù lúc này cũng tựa giấc chiêm bao, sau tất cả những chuyện ác mà họ đã làm, Như Ý vẫn nghĩ đến một ngày có thể ngồi uống trà, tán gẫu cùng họ. Cũng chỉ có Như Ý mới nhớ rõ mồn một khuê danh và số phận của từng người họ. Hoàng đế ngay cả khuê danh của Hoàng hậu Lang Hoa (Đổng Khiết) hay các phi tần khác cũng rất ít gọi.

Cái kết của Hậu Cung Như Ý Truyện khiến người ta thỏa mãn hay đau nhói cả tim? - Ảnh 7.

Những năm tháng tươi đẹp không bao giờ quay trở lại.

Những năm tháng cuối đời, vinh hoa phú quý Như Ý đều buông bỏ. Hoàng thượng sai người đem phong ấn, bảo tọa lại cho nàng, nàng cũng trả về không nhận. Như Ý còn tự tay cắt rời hình của mình khỏi bức họa vẽ hai người. Lần cuối cùng Đế - Hậu gặp nhau tình cảm đã nguội lạnh, họa chỉ như những người quen cũ gặp lại, tựa hồ tất cả đã trôi qua. Đối với Như Ý, "hoa nở, hoa tàn tự có thời". Càn Long đi Mộc Lan vi trường về thì Như Ý đã không còn nữa.

Cái kết của Hậu Cung Như Ý Truyện khiến người ta thỏa mãn hay đau nhói cả tim? - Ảnh 8.

Càn Long hãy sống thật lâu vào để mà thấy.

Không có tòa án nào để luận tội Càn Long, nhưng tòa án lương tâm sẽ không tha cho hắn. Sống lâu, sống thọ mà chứng kiến cảnh vợ con mình lần lượt qua đời khi mái tóc vẫn còn xanh. Sống mà day dứt, nhớ thương, dằn vặt, hối hận khôn cùng, đó chẳng phải là bản án nặng nề nhất cho hắn hay sao.

Cái kết của bộ phim Như Ý Truyện khiến người xem phải suy ngẫm nhiều điều. Nhiều khán giả bình luận rằng họ thích cái kết này hơn kết truyện. Cái kết này liệu đã thỏa mãn người xem hay chỉ khiến trái tim thêm đau khói? Có lẽ mỗi người sẽ tìm thấy câu trả lời cho riêng mình sau khi xem tập cuối.

Hằng Nga

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news