Tin mới

Các tỷ phú trên thế giới, họ sở hữu những món "đồ chơi" đắt đỏ nhường nào?

Thứ sáu, 16/06/2017, 15:22 (GMT+7)

Dù là tỷ phú hay những người có thu nhập bình thường, ai cũng có những món đồ mà mình yêu thích. Điểm khác biệt duy nhất là giá trị của những món đồ chơi ấy.

Dù là tỷ phú hay những người có thu nhập bình thường, ai cũng có những món đồ mà mình yêu thích. Điểm khác biệt duy nhất là giá trị của những món đồ chơi ấy.

Nhiều người nói, các chàng trai không bao giờ lớn, chỉ là món đồ chơi của họ càng ngày càng thay đổi thôi. Những tỷ phú cũng vậy; họ cũng có những món đồ chơi yêu thích, nhưng giá trị của món đồ chơi cũng tỷ lệ thuận với khối tài sản mà họ sở hữu.

Hãy thử ngó qua xem, các tỷ phú trên thế giới, họ đang có những món "đồ chơi" đắt giá như thế nào!

Bể cá mập dài 4,2m của Steve Cohen

Các tỷ phú trên thế giới, họ sở hữu những món đồ chơi đắt đỏ nhường nào? - Ảnh 1.

Tỷ phú, chủ một quỹ đầu tư lớn Steve Cohen có một bộ sưu tập nghệ thuật đồ sộ với giá trị 1 tỷ USD. Năm 2004, ông đã trả 8 triệu USD và 12 triệu USD để mua một con cá mập đã được ướp xác, một tác phẩm nghệ thuật thực sự của nghệ sĩ người Anh, Damein Hirst.

Tàu ngầm gián điệp của Elon Musk

Các tỷ phú trên thế giới, họ sở hữu những món đồ chơi đắt đỏ nhường nào? - Ảnh 2.

Năm 2013, CEO của công ty Tesla, Elon Musk đã chi ra 866 nghìn USD (khoảng gần 20 tỷ) để mua tàu ngầm Lotus Esprit từng xuất hiện trong bộ phim Điệp viên 007, ra mắt công chúng vào năm 1977.

Thiết bị trượt tuyết ảo của Mikhail Prokhorov

Các tỷ phú trên thế giới, họ sở hữu những món đồ chơi đắt đỏ nhường nào? - Ảnh 3.

Tỷ phú người Nga Mikhail Prokhorov sở hữu rất nhiều món đồ chơi đặc sắc (bao gồm cả một đội tuyển thể thao ông mua với giá 200 triệu USD). Tuy nhiên, một trong những món đồ đặc sắc mà ông sở hữu là dụng cụ trượt tuyết ảo.

Du thuyền của Paul Allen

Các tỷ phú trên thế giới, họ sở hữu những món đồ chơi đắt đỏ nhường nào? - Ảnh 4.

Tỷ phú Microsoft Paul Allen có một du thuyền dài 126m mang tên "bạch tuộc". Đây là một trong những du thuyền lớn nhất trên thế giới, có thể đậu được 2 trực thăng, một tàu ngầm và rất nhiều không gian để chủ nhân của nó tận hưởng cuộc sống sang chảnh và tổ chức các bữa tiệc hoành tráng.

Bộ sưu tập máy bay của Paul Allen

Các tỷ phú trên thế giới, họ sở hữu những món đồ chơi đắt đỏ nhường nào? - Ảnh 5.

Ngoài ra, ông còn có một bộ sưu tập máy bay chiến đấu cổ điển có giá hàng triệu USD. Ông trưng bày dàn máy bay của mình trong một bảo tàng tại Everett, Washington. Một chiếc máy bay trong bộ sưu tập của ông mang tên MiG-29 Fulcrum, được chế tạo bởi nhà thiết kế người Liên Xô Mikoyan.

Tập văn bản cổ của Leonardo da Vinci của Bill Gates

Các tỷ phú trên thế giới, họ sở hữu những món đồ chơi đắt đỏ nhường nào? - Ảnh 6.

Trong những dinh thự của ông Bill Gates chứa đầy các cuốn sách cổ. Tỷ phú Bill Gates là một người thích đọc sách. Một trong những tài sản có giá trị nhất của ông là một tuyển tập văn bản viết tay của Leonardo da Vinci mang tên "Codex Leicester" mà ông mua được trong một cuộc đấu giá vào năm 1994 với giá 30,8 triệu USD.

Tàu ngầm của Richard Branson

Các tỷ phú trên thế giới, họ sở hữu những món đồ chơi đắt đỏ nhường nào? - Ảnh 7.

Tỷ phú người Anh Richard Branson sở hữu một hòn đảo nhỏ tại Caribbe có tên Necker Island, nơi ông có một khu nghỉ dưỡng cao cấp dành cho 30 người. Ở đây, ông có một du thuyền và một tàu ngầm.

Hòn đảo Hawaii của Larry Ellison

Các tỷ phú trên thế giới, họ sở hữu những món đồ chơi đắt đỏ nhường nào? - Ảnh 8.

CEO của hãng Oracle đã bỏ ra khoảng 300 triệu USD để mua lại 98% hòn đảo Lanai tại Hawaii. Không chỉ vậy, Larry còn sở hữu một du thuyền với chiều dài 87m.

Các tỷ phú trên thế giới, họ sở hữu những món đồ chơi đắt đỏ nhường nào? - Ảnh 9.

Du thuyền của Larry Ellison.

Máy bay của Mark Cuban

Các tỷ phú trên thế giới, họ sở hữu những món đồ chơi đắt đỏ nhường nào? - Ảnh 10.

Tỷ phú Mark Cuban sở hữu 3 máy bay cá nhân, một chiếc Gulfstream V, một Boeing 757 và một Boeing 767. Khi ông mua chiếc Gulfstream vào năm 1999, sách kỷ lục Guinness thế giới đã ghi nhận đây là vụ mua bán online lớn nhất trên thế giới với mức giá 40 triệu USD.

Du thuyền của Eric Schmidt

Các tỷ phú trên thế giới, họ sở hữu những món đồ chơi đắt đỏ nhường nào? - Ảnh 11.

Chủ tịch Eric Schmidt của Google thuê một du thuyền dài 60m có tên "Ốc đảo" mỗi tuần với giá 400 nghìn USD.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news