Tin mới

Các lỗ bí ẩn ở Bắc Băng Dương khiến NASA bối rối

Thứ hai, 23/04/2018, 15:22 (GMT+7)

Mới đây, một nhà khoa học của NASA đã chụp được hình ảnh những lỗ bí ẩn xuất hiện trên mặt băng tại khu vực biển Beaufordm (một biển ven lục địa của Bắc Băng Dương, gần bờ biển Canada).

Mới đây, một nhà khoa học của NASA đã chụp được hình ảnh những lỗ bí ẩn xuất hiện trên mặt băng tại khu vực biển Beaufordm (một biển ven lục địa của Bắc Băng Dương, gần bờ biển Canada).

Hãng tin Newsweek cho hay mới đây, một nhà khoa học của NASA đã chụp được những hình ảnh về các lỗ bí ẩn xuất hiện trên mặt băng tại khu vực biển Beaufordm (một biển ven lục địa của Bắc Băng Dương, gần bờ biển Canada).

Theo đó, trông những lỗ này gần như có ai đó dí một vật nhọn nóng lên khối nước đá để tạo ra lỗ thủng và khoảng băng tan nhẹ xung quanh. 

Bức ảnh do nhà khoa học John Sonntag của NASA chụp trong chuyến bay khảo sát Bắc Băng Dương vào giữa tháng 4.

Đó rõ ràng không phải do con người tạo nên bởi đây là khu vực không người và các lỗ xuất hiện trên lớp băng mỏng giữa biển - nơi không đủ chắc chắn để các phương tiện có thể di chuyển bên trên. 

Và nếu coi đây là hiện tượng tự nhiên thì không một nhà khoa học nào từng nhìn thấy nó trước đây kể cả trong thực tế lẫn trong các tài liệu. 

Bức hình do nhà khoa học John Sonntag làm việc cho chiến dịch Operation IceBridge của NASA ghi lại được chụp vào tháng 4. Ông đã hết sức ngạc nhiên và mang nó về cho các đồng nghiệp và ucnxg không ai giải thích được các hình ảnh đó. 

Nhà khoa học Walt Meier đến từ Trung tâm Dữ liệu Băng tuyết Quốc gia Mỹ, cho biết ông nghĩ rằng các lỗ hổng và vòng tròn xung quanh chúng là kết quả của một lượng nước ấm xuất hiện trên băng, sau đó thoát xuống bên dưới. Nước ấy từ đâu thì ông không thể lý giải.

Còn nhà khoa học Chris Shuman (Đại học Maryland ở quận Baltimore, Mỹ) thì tin rằng các lỗ hổng có liên quan đến những dòng hải lưu ấm chảy qua Bắc Băng Dương hoặc một luồng nước ấm chảy từ suối, nước ngầm nội địa và làm cách nào đó đi đến bề mặt đại dương băng giá.

Hiện các nhà khoa học của NASA vẫn đang tiến hành tìm hiểu và kiểm chứng các giả thuyết. Bởi nếu như đó là một hiện tượng tự nhiên kỳ lạ, rất có thể nó đang phản ảnh điều gì đó anh hưởng đến đời sống và khí hậu trên Trái đất.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news