Tin mới

Cá voi sát thủ mắc kẹt ở vách đá, nó rên như một đứa trẻ cầu cứu giúp đỡ

Thứ tư, 13/12/2017, 16:03 (GMT+7)

Đội cứu hộ Canada vì để giải cứu một chú cá voi nhỏ 9 tuổi đã nỗ lực suốt hơn 6 tiếng đồng hồ, bơm nước liên tục lên mình con cá voi, chờ thủy triều lên để cho nó tự giải thoát, trở về với biển cả.

Đội cứu hộ Canada vì để giải cứu một chú cá voi nhỏ 9 tuổi đã nỗ lực suốt hơn 6 tiếng đồng hồ, bơm nước liên tục lên mình con cá voi, chờ thủy triều lên để cho nó tự giải thoát, trở về với biển cả.

Tại bờ biển British Columbia của Canada, một con cá voi sát thủ nhỏ đã bị mắc kẹt trong một bãi đá ngầm khổng lồ sau khi thủy triều xuống. Bởi không thể tự giải thoát nên nó đã bắt đầu kêu cứu.

 

Lúc đó có một người đi ngang qua bãi biển, nghe thấy tiếng kêu của chú cá heo liền chạy tới. Ông đã liên lạc với những người khác tới cứu viện chú cá heo sát thủ.

Theo phương tiện truyền thông của Canada, các thành viên của ít nhất 6 nhóm tổ chức phi lợi nhuận bao gồm cả nhóm Bảo tồn cá voi The Cetacean Lab, Hội nghiên cứu cá voi Wales Research, Hartley Bay, British Columbia, Canada cùng với những nhân viên bảo hộ bờ biển đã đến hiện trường cứu viện chú cá voi.

 

Thời điểm mọi người tới là khoảng hơn 8 giờ sáng, chú cá voi đã bị phơi mình trên cạn trước đó mấy tiếng đồng hồ, toàn bộ cơ thể vì thiếu nước nên không thể cử động được.

 
 

 

Vì vậy, các nhân viên cứu viện đã tranh thủ dùng máy bơm cùng một ống dây bơm nước lên mình cá voi liên tục cho tới khi chú cá voi thẫm đẫm nước và bắt đầu thở dốc. Mọi người cứ làm như vậy để duy trì môi trường sống cho chú cá voi nhỏ, 15 phút sau, nó bắt đầu trở lại trạng thái bình thường.

 

Để tránh cho chú cá voi nhỏ bị mất nước và bị phơi nắng, mọi người đã dùng chăn ướt đắp lên mình nó, từ đầu tới đuôi, cả chiếc vây nhọn hoắt cũng được phủ kín.

Đội cứu hộ phải bơm nước liên tục trong khi giải cứu giúp cho chú cá voi duy trì được hơi thở của mình.

 

Sau 6 tiếng đồng hồ tưới nước liên tục, cá voi bị mắc kẹt cuối cùng đã bơi trở lại biển. Sự việc này thực sự khiến cho những người khác rất cảm động và hài lòng. Con người biết yêu thương và trân quý thiên nhiên cũng chính là đang vun đắp cho cuộc sống của chính mình.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news