Tin mới

Cả gia đình sống chung và làm giàu với bầy ong suốt 12 năm

Thứ sáu, 28/07/2017, 09:00 (GMT+7)

Ai thấy bầy ong cũng hoảng sợ, tuy nhiên điều kỳ lạ là gia đình này lại chung sống với nó suốt 12 năm qua.

Ai thấy bầy ong cũng hoảng sợ, tuy nhiên điều kỳ lạ là gia đình này lại chung sống với nó suốt 12 năm qua.

Bầy ong bay xung quanh cũng đủ làm cho mọi người hoảng sợ, nhưng một gia đình ở Trung Quốc vẫn sống cùng với toàn bộ bầy ong trong phòng khách trong 12 năm. Họ còn thu thập mật ong từ nó và bán nó để lấy tiền.

Nếu muốn nuôi ong, việc cần làm là chẳng làm gì cả, cứ để đàn ong kéo đến, xây tổ đắp nhà trên các bức vách hay đồ đạc trong gia đình, ấy thế là đã có một tổ ong. Điều này nghe có vẻ kỳ quái nhưng đó chính là thực tế đang diễn ra tại gia đình ông Li, mà đáng nói, nó không chỉ diễn ra vài ngày hay vài tuần mà suốt hơn một thập kỷ qua.

Bầy ong sống trong phòng khách khiến ai cũng hoảng sợ

Một video gần đây đã  lan truyền tại Trung Quốc cho thấy một ngôi nhà ở Gunagnan, Trung Quốc, nơi mà ong đã sống trong nội thất bằng gỗ trong 12 năm. Chủ nhân là ông Yongfu Li cho biết, mọi chuyện chẳng có gì to tát cả. Hôm đấy gia đình ông có đám cưới, sau khi công việc gia đình kết thúc, ông phát hiện ra có một tổ ong nhỏ mới được xây trên trục dầm gỗ bắc ngang trần nhà. Ong đến xây tổ, nó tượng trưng cho sự bắt đầu của một mái ấm gia đình mới, ông ấy đã nghĩ điều đó là điềm báo tốt, vì vậy tôi đã để cho nó làm tổ trong phòng khách nhà mình.

Bầy ong được coi như thành viên trong gia đình ông Yongfu Li

Theo lời kể của ông Li, Yongfu Li để cho lũ ong xây dựng tổ ở nhà họ và bắt đầu thu thập mật ong mà chúng sản xuất, ba lần một năm. Mỗi lần lấy mật, ông cân được khoảng 5kg, trung bình mỗi cân ấy ông bán được với giá gần 30 USD. Tính ra mỗi năm gia đình ông thu được 450 USD (hơn 10 triệu đồng) từ việc bán mật ong. 450 USD không phải là một số tiền lớn nhưng xem ra cũng công bằng khi chia sẻ ngôi nhà của mình với đàn ong.

Hà Trang (Theo odditycentral)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news